ข่าว

จัดทัพ "ชบาแก้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนเตรียมลุยฝรั่งเศส ศึกชิงแชมป์โลก 2019

วันที่15 พฤษภาคม ณ ที่ทำการสมาคมฯสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯจัดประชุมร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชและนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอัพเดตความพร้อมก่อนที่ทีมจะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน- 7 กรกฎาคม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ไม่มีปัญหาใดๆซึ่งสมาคมฯได้เตรียมการมานานพอสมควรแล้วเชื่อว่านักกีฬาและทีมงานจะมีขวัญและกำลังใจที่ดีในการสร้างผลงานที่ดีให้กับชาติไทย"

"เป้าหมายที่ทุกคนตั้งหวังไว้คือทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดแม้เราจะอยู่สายที่มีความแข็งแกร่งและเจอทีมแชมป์เก่าอย่าง สหรัฐอเมริกา และทีมชาติสวีเดนซึ่งเรามีความหวังและคิดว่าเราจะสร้างผลงานที่ดีได้ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับช่วยเป็นกำลังใจช่วยเชียร์ทีมชาติไทยหญิงของเราในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย"

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า "ตอนนี้นักกีฬาในทีมไม่มีอาการบาดเจ็บเหตุผลที่ต้องเลื่อนลีกเพราะน้องๆในทีมมีความกังวลที่อาจจะทำให้มีอาการบาดเจ็บแต่การเลื่อนออกไประหว่างที่รอการแข่งขันฟุตบอลโลกค่อนข้างนานเกือบ2 เดือนซึ่งทีมที่รออาจจะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเพราะฉะนั้นในที่ประชุมจึงมีมติเลือกทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนคือให้จบการแข่งขัน"

"การตัดตัวผู้เล่นในใจมีอยู่แล้วเพียงแต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปอยากให้กระบวนการซ้อมมีความเข้มข้นตลอดเวลาลูกครึ่งตอนนี้ในทีมมี2 คนทุกคนมีโอกาสเดินทางไปฟุตบอลโลกเพราะว่าก่อนการแข่งขันเกมนัดแรกในวันที่11 มิถุนายนอยากให้นักกีฬามีความพร้อมที่สุดซึ่งเราจะมีการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติฝรั่งเศสก่อนและทีมชาติเบลเยียมรวมถึงทีมในสโมสรของเบลเยียมด้วยอยากให้นักกีฬาทุกคนทุ่มเทที่สุดพร้อมที่สุดในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก"  

"การเดินทางไปครั้งนี้เราจะพาน้องไปทั้งหมด25 คนและจะตัดตัวให้เหลือ23 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกเรามีการเตรียมพร้อมที่สุดเผื่อเกิดกรณีที่จำเป็นเพราะถ้าเราตัดคัดเลือก23 คนเลยน้องที่ไม่ได้ไปจะยุติการซ้อมทันทีเนื่องจากนักบอลผู้หญิงไม่มีสโมสรที่รองรับในการซ้อมอย่างต่อเนื่องผู้เล่นทั้ง23 คนคือชุดหลักที่เราลงเรื่องของแท็กติกไว้แล้วเพียงแต่สำรองเอาไว้หากเกิดอะไรขึ้นจะมีการปรับเปลี่ยนได้ทันที่การตัดตัวไม่มีอะไรหนักใจเนื่องจากผู้หญิงชัดเจนอยู่แล้วไม่ว่าจะเรื่องของประสบการณ์การเล่นความเข้าใจในแท็กติกซึ่งทุกคนมีความชัดเจนแตกต่างจากผู้ชาย"

"การเตรียมพร้อมเรื่องของอาหารการกินเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาเตรียมไว้ทุกเรื่องแล้วซึ่งสมาคมฯดูเเลในเรื่องของการกินทุกอย่างน้องอยากได้อะไรทางสมาคมฯจะดูแลให้ร่วมถึงได้ประสานหาร้านอาหารไทยไว้แล้วนักฟุตบอลหญิงเองหลายคนทำอาหารเป็นเราก็มีการเตรียมของไปบ้างบางส่วน"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีโปรแกรมเก็บตัวและอุ่นครื่องที่ ฝรั่งเศสและ เบลเยียมโดยจะออกเดินทางในวันที่ 21 พฤษภาคม

โปรแกรมการอุ่นเครื่องมีดังนี้

วันที่25 พฤษภาคม2562 เวลา21.00 น. (ตามเวลาไทย) ฝรั่งเศส พบ ไทย ณ สนามทีบีซี

วันที่1 มิถุนายน 2562 เวลา20.30 น. (ตามเวลาไทย) เบลเยียม พบ ไทย ณ สนามโอเอชลูเวิน

วันที่4 มิถุนายน2562 เวลา21.00 น. (ตามเวลาไทย) สโมสรคอนทิชเอฟซี พบ ไทย ณ สนามฝึกซ้อมโอเอชเอล คิงพาวเวอร์  ลูเวิน

ทั้งนี้ หลังอุ่นเครื่องเสร็จทัพชบาแก้วจะต้องคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ23 คน เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2019 ซึ่งทีมชาติไทย (อันดับ34) อยู่ กลุ่มเอฟ ร่วมกับสหรัฐอเมริกา (อันดับ1), สวีเดน (อันดับ9) และชิลี (อันดับ39) โดยมีตารางแข่งขันดังนี้

วันที่12 มิถุนายน2562 เวลา02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกาพบไทยณสนามสต๊าดโอกุสต์เดอโลน, แร็งส์

วันที่16 มิถุนายน2562 เวลา23.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดนพบไทยณสนามอลิอันซ์ริวิเอรา,นีซ

วันที่21 มิถุนายน2562 เวลา02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทยพบชิลีณสนามโรอาซองปาร์ค,แรนส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ