ข่าว

"บุรีรัมย์"แถลงยกเลิกสัญญา 4 นักกีฬา ROV

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Buriram United Esports แถลงยกเลิกสัญญากับ 4 นักกีฬาชื่อดังของทีม พร้อมดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหาย หลังละเมิดข้อตกลง และทำให้ภาพลักาณ์ของสโมสรเสียหาย

     จากกรณีที่เกิดประเด็นขัดแย้งระหว่างทีม ROV ของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ 4 นักกีฬา ประกอบด้วย ภัทร ภัทรภิรมย์ (Cherie), กวี วชิราพัศ (MeMarkz), ศิริชัย สุขพันธ์ (ReMix) และเด่นชัย เอี่ยมเผ่าจีน (JameCo) ซึ่งฝ่ายหลังได้มีการเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลจนทำให้ภาพลักษณ์ ของทีมเกิดความเสียหาย

    ล่าสุดวันนี้ตัวแทนของทีม Buriram United Esports นำโดย คุณศศิรดา สุทธิลักษณ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด และการสื่อสาร รวมถึง คุณไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการสายงานการตลาด และการสื่อสาร รวมถึงทนายความประจำสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแถลงถึงประเด็นความขัดแย้งทั้งหมดที่เกิดขึ้น

   ทางทีมบริหาร ระบุว่า 4 ผู้เล่นดังกล่าวได้มีการเซ็นสัญญญาซ้อน ระหว่างทีม กับช่องสตรีมเมอร์ช่องหนึ่งจริง รวมไปถึงกรณีอื่นๆ ทั้ง การรับงานเองในนามของทีม เบคอน โดยที่ไม่เคยขออนุญาติสโมสรเป็นลายลักษณ์อักษรเลย ซึ่งทั้งหมดถือเป็นการละเมิดสัญญาที่เซ็นไว้ทั้งสิ้น

    โดยที่ผ่านมาได้มีทางสโมสรได้มีการขอไกล่เกลี่ยกันถึง 3 ครั้งแล้ว แต่กลับหาข้อสรุปไม่ได้ เป็นเหตุให้ Buriram United Esports ประกาศว่าได้ยกเลิกสัญญากับนักกีฬาทั้ง 4 คนเป็นที่เรียบร้อยจากกรณีทำผิดสัญญา รวมถึงทำให้ทีมเสียภาพลักษณ์ และเสียความน่าเชื่อถือจากสปอนเซอร์ พร้อมดำเนินคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อย

    ส่งผลให้นักกีฬาทั้ง 4 คน จะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีม Buriram United Esports นับจากนี้ และกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ที่สามารถย้ายทีมแบบอิสระ

 

     นอกจากนั้นทางสโมสรยังออกมาเปิดเผยในกรณีอื่นๆ เริ่มจากกรณีที่ทีมขอให้ กวี วชิราพัศ (MeMarkz) ลงเล่นทั้งๆที่บาดเจ็บนั้น คุณศศิรดา เผยว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะสโมสรไม่ทราบว่านักกีฬามีอาการป่วยจนกระทั่งกลางซีซั่นของศึกโปรลีก ซีซั่น 3 ซึ่งสโมสรก็ได้ส่งนักกายภาพบำบัดเข้าไปช่วยเหลือแล้ว แต่ทางนักกีฬา กลับปฏิเสธ และขอไปรักษากับแพทย์ที่ตนเองเลือกแทน

     ส่วนในกรณีที่ Buriram United Esports ไม่มีบ้านพักให้นักกีฬา และบอกให้นักกีฬาพาบุคคลที่สามเข้ามาอยู่ด้วยได้นั้นทางสโมสร กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะ บุรีรัมย์ มีบ้านพักให้นักกีฬา ทว่าทั้ง 4 คนข้างต้นกลับไม่ยอมย้ายมาอยู่ที่แคมป์เอง และขออยู่ที่บ้านของตนเองต่อไป โดยจะมาเพียงเวลาฝึกซ้อมเท่านั้น ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นๆอยู่ในบ้านนักกีฬาที่ทีมเตรียมไว้ให้ทั้งหมด

     ทั้งนี้ทีมทีม ROV ของ Buriram United Esports มีโปรแกรมลงแข่งขันเพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขัน AWC 2019 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

"บุรีรัมย์"แถลงยกเลิกสัญญา 4 นักกีฬา ROV

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ