ข่าว

"อาโอกิ" ประจันหน้า "ลี" แถลงข่าวศึก ONE: ENTER THE DRAGON

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดือดแน่นอน! "อาโอกิ" ประจันหน้า "ลี" แถลงข่าวศึก ONE: ENTER THE DRAGON บู๊สนั่นศุกร์นี้

เมื่อวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของศึก ONE: ENTER THE DRAGON ที่ Marina Bay Sands Expo & Convention Center ในประเทศสิงคโปร์ โดยมีบุคคลสำคัญอย่าง คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานของ ONE Championship มาพร้อมคู่เอกของรายการ ชินยะ "Tobikan Judan" อาโอกิ ที่จะป้องกันแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต กับ คริสเตียน "The Warrior" ลี ผู้ท้าชิงขวัญใจเจ้าถิ่น รวมไปถึง "Super" เซจ นอร์ธคัตต์ อัจฉริยะแห่งวงการศิลปะป้องกันตัวชาวอเมริกัน ดีกรีอดีตแชมป์โลกคาราเต้ ที่เตรียมจะขึ้นสังเวียนเปิดตัวกับ ONE Championship ครั้งแรกในคืนวันศุกร์นี้ด้วย

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานของ ONE Championship กล่าวว่า "พวกเราไม่ได้มาที่นี่เพื่อขายความรุนแรง แต่เรามาเพื่อสร้างฮีโร่ที่จะจุดประกายแก่โลกใบนี้ด้วยความหวัง, ความแข็งแกร่ง, ความฝัน และมอบแรงบันดาลใจ เราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยความฝันมากยิ่งขึ้นไปอีก ผมเห็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในตัวนักกีฬาทุกคน สำหรับผมแล้วพวกเขาคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่มีต่อกันและกัน พวกเขาคือพี่น้องที่ผมยินดีจะอยู่เคียงข้างเสมือนเพื่อนคนนึงไปตลอดช่วงชีวิตที่เหลือ ผมอยากจะช่วยเหลือผลักดันพวกเขาไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่งต่อไป"

ชินยะ อาโอกิ แชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต กล่าวว่า "ผมเลือกเจอกับคริสเตียน (ลี) เพราะผมคิดว่าเขาเก่งที่สุด ไม่ใช่แค่ในเอเชียนะ แต่ในโลกเลย เขาเหมือนสิงโตหนุ่มที่เต็มไปด้วยความหิวกระหายและอันตรายมากๆ แต่ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเช่นกันในการล่าสิงโต ผมเคยซ้อมกับเขามาแล้ว ซึ่งพวกเราก็รู้ทางกันเป็นอย่างดี เขาแข็งแรงมาก แถมมีอาวุธหนักหน่วง สไตล์ของเราเข้ากันได้เหมาะเจาะ นี่คือไฟต์ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผม"

ด้าน คริสเตียน ลี ผู้ท้าชิง กล่าวว่า "สุดท้ายแล้ว จะมีแค่ผมกับชินยะ (อาโอกิ) อยู่ในสังเวียนกรง การพบกันครั้งนี้จะไม่มีอะไรทำให้ผมรู้สึกเสียใจ เราเป็นทั้งเพื่อนร่วมทีมและเพื่อนกันจริงๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราต่างเป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวในสายเลือดทั้งคู่ วินาทีที่เราขึ้นไปอยู่บนเวทีจะไม่มีอารมณ์อื่นใดทั้งสิ้น มันจะเป็นเพียงแค่การทดสอบฝีมือเท่านั้นว่าใครจะเหนือกว่า นี่ก็ผ่านมาหนึ่งปีแล้วนับตั้งแต่การท้าชิงแชมป์โลกครั้งแรกของผม ซึ่งผมเองได้เรียนรู้อย่างมากจากไฟต์นั้น ผมเติบโตขึ้นเยอะในช่วงขวบปีที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจากประสบการณ์ที่ได้รับและกลับมาแกร่งขึ้นกว่าเดิม ผมคิดว่าทุกคนจะได้เห็นพัฒนาการของผมในไฟต์นี้"

"อาโอกิ" ประจันหน้า "ลี" แถลงข่าวศึก ONE: ENTER THE DRAGON

ปิดท้ายที่ เซจ นอร์ธคัตต์ กล่าวว่า "ผมคิดว่า ONE Championship คือองค์กรที่ยอดเยี่ยมและน่าทึ่งมากของทวีปเอเชียแห่งนี้ ONE Championship ให้ความสำคัญกับการเคารพและให้เกียรติต่อศิลปะการป้องกันตัวอย่างแท้จริง ซึ่งนั่นก็เป็นวิถีที่ผมได้เติบโตขึ้นมาพร้อมกับค่านิยมเหล่านี้ด้วย พูดตามตรง ผมไม่เห็นจุดอ่อนในตัวคู่แข่งอย่าง คอสโม อเล็กซานเดร มากเท่าไรนัก รู้แค่ว่าเขามีประสบการณ์สูง, มีพลังโจมตีหนักหน่วง และอันตรายมาก ด้วยความเคารพต่อเขาอย่างยิ่ง ผมจึงฝึกซ้อมอย่างหนักเหมือนเดิมเพื่อไฟต์นี้"

"อาโอกิ" ประจันหน้า "ลี" แถลงข่าวศึก ONE: ENTER THE DRAGON

สำหรับการแข่งขัน ONE: ENTER THE DRAGON จะมีขึ้น ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ในคืนวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ท่ามกลางโปรแกรมการพบกันของสุดยอดนักกีฬามากมาย โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต ของ ชินยะ "Tobikan Judan" อาโอกิ จอมเก๋าจากญี่ปุ่น พบกับ คริสเตียน "The Warrior" ลี ผู้ท้าชิงดาวรุ่งพุ่งแรงชาวสิงคโปร์ ส่วนคู่รองของรายการ นีกี้ "The Natural" โฮลซ์เกน ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวดัตช์ จะได้ดวลกับเพื่อนร่วมชาติ เรเจียน "The Immortal" เอียร์เซล โดยมีเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ