ข่าว

พิษถังแตก"โบลตัน"โดนตัด 12 แต้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โบลตัน วันเดอเรอร์ส อดีตสโมสรชื่อดังของอังกฤษ โดนตัดแต้มหลังเผชิญวิกฤตการเงินหนัก โดยบทลงโทษจะมีผลทันทีตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของศึก ลีก วัน อังกฤษ

“เดอะ ทร็อตเตอร์ส” ประสบปัญหาด้านการเงินจนส่งผลให้ค้างค่าเหนื่อยนักเตะและไม่ได้ลงสนามในเกมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ นัดพบ เบรนท์ฟอร์ด โดยล่าสุดยังต้องเคราะห์ซ้ำกรรมซัดถูกควบคุมกิจการจากกรณีไม่จ่ายภาษีในสัญญาขายสโมสร

ก่อนหน้านี้ เคน แอนเดอร์สัน เจ้าของทีมคนเก่า ได้ทำการขายสโมสรให้กับ ลอเรนซ์ บาสซินี นักธุรกิจชาวอิตาเลียน แต่อดีตเจ้าของสโมสรวัตฟอร์ดไม่ผ่านเรื่องการตรวจเอกสาร เนื่องจากในสัญญาไม่ได้มีการจ่ายภาษี ทำให้ทีมต้องอยู่ในภาวะถูกลอยแพ พิษถังแตก"โบลตัน"โดนตัด 12 แต้ม

แถมผลพวงจากเรื่องดังกล่าว ศาลสูงของอังกฤษได้มีคำพิพากษาให้ โบลตัน จ่ายภาษีมูลค่า 1.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 47 ล้านบาท) พร้อมตัดแต้มในฤดูกาลหน้า 12 คะแนน

เวลานี้สโมสรได้แต่งตั้ง พอล แอปเพิลตัน จาก “David Rubin & Partners Ltd” ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการปรับโครงสร้างหนี้สินเข้ามาสะสางปัญหาดังกล่าว และมีข่าวลือว่าได้มีการติดต่อไปยังกลุ่มทุนจีนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการหาเจ้าของทีมรายใหม่ เช่นเดียวกับ บาสซินี ที่ยอมรับว่ายังไม่ลดละความพยายามโดยพร้อมยื่นข้อเสนอรอบใหม่ให้“เดอะ ทร็อตเตอร์ส”พิจารณาอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ