ข่าว

"เพชรมรกต"ลั่นไม่กลัวเปโตรเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่" ลั่นไม่กลัว จอร์จิโอ เปโตรเซียน ตัวพ่อคิกบ็อกซิ่ง ก่อนจะพบกันในศึก ONE: HEART OF LION ที่ประเทศสิงคโปร์

“ขุนศอกเมืองดอกบัว” เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ หนึ่งในนักชกแถวหน้าของวงการมวยไทย ที่สู้ชีวิตตั้งแต่เด็กจนกระทั่งก้าวเป็นแชมป์โลกมวยไทยในวันนี้ กำลังจะได้พิสูจน์ฝีมือครั้งยิ่งใหญ่กับนักชกคิกบ็อกซิ่งตัวพ่อของวงการ “จอร์จิโอ เปโตรเซียน”

เพชรมรกต ผ่านสังเวียนมวยไทยมาเกือบ 200 ไฟต์ แต่เคยประเดิมการชกกติกาคิกบ็อกซิ่งไปเพียงครั้งเดียวในชีวิตกับศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ ONE: REIGN OF VALOR เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ณ เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า และสามารถคว้าชัยชนะเหนือแชมป์คิกบ็อกซิ่งสองสมัยจากสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นและแชมป์ WBC มวยไทย “เคนตะ ยามาดะ” วัย 31 ปีมาได้

“กติกาคิกบ็อกซิ่งต่างจากมวยไทยนิดหน่อยครับคือห้ามใช้ศอกและปล้ำตีเข่าไม่ได้ ผมจึงหันมาเสริมพลังหมัดและแข้งให้รวดเร็วและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น แม้ศอกจะเป็นอาวุธเด็ดของผม แต่เมื่อใช้ไม่ได้ ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะได้ฝึกอาวุธอื่นเพิ่มขึ้นจนชำนาญแล้ว”

ชัยชนะครั้งนั้นเป็นใบเบิกทางให้เพชรมรกตได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองอีกครั้งกับไฟต์สำคัญในการแข่งขัน “วัน เฟเธอร์เวต คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังปรีซ์” ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่จะเขย่าวงการคิกบ็อกซิ่งไปทั่วโลก ด้วยการนำ 8 ยอดฝีมือแห่งวงการคิกบ็อกซิ่งมาเผชิญหน้ากันบนสังเวียนระดับโลก เพื่อพิสูจน์ว่าใครจะเป็นเบอร์หนึ่งของรุ่นเฟเธอร์เวต (65.9-70.3 กก.)

ในการแข่งขันรอบแรกซึ่งเป็นรอบคัดเหลือ 4 คน เพชรมรกตถูกประกบคู่ให้เผชิญหน้ากับ “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” วัย 33 ปี เชื้อสายอาร์มีเนียแต่เกิดในอิตาลี

"เพชรมรกต"ลั่นไม่กลัวเปโตรเซียน

ดีกรีแชมป์โลก K-1 สองสมัย ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งกาจที่สุดของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ด้วยเทคนิคที่เหนือชั้นและแม่นยำราวคุณหมอ จนได้รับฉายาว่า “เดอะด็อกเตอร์” เจ้าของสถิติคิกบ็อกซิ่ง 98 ครั้งและแพ้เพียง 2 ครั้งเท่านั้นในชีวิต

ก่อนหน้านี้เปโตรเซียนเคยร่วมสังเวียนเดียวกันกับ “เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่” เพื่อนร่วมค่ายของเพชรมรกตมาแล้ว ในศึก ONE: HEART OF LION ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ครั้งนั้นเซราะกราวแพ้ไปอย่างบอบช้ำ ถึงขั้นออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันอย่างติดตลกว่า นึกว่าเปโตรเซียนมีสิบมือ

“ผมไม่กังวลกับประสบการณ์ที่ผ่านมาของเปโตรเซียน ผมคิดว่าเมื่อขึ้นเวทีผมก็มีโอกาสชนะได้ ผมฝึกมาอย่างหนักที่สุดและจะชกให้ดีที่สุดเท่าที่ผมทำได้ แต่ถ้าผมแพ้ ผมก็ได้ชื่อว่าแพ้นักชกที่เก่งที่สุดของโลก”

"เพชรมรกต"ลั่นไม่กลัวเปโตรเซียน

การแข่งขันรอบแรกจะเกิดขึ้นภายใต้ศึก ONE: ENTER THE DRAGON ในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ โอกาสที่ 8 ยอดฝีมือคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าของโลกจะมาชุมนุมในทัวร์นาเมนต์เดียวกันเช่นนี้อาจมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

แฟนหมัดมวยชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ONE Super App หรือรับชมย้อนหลังทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ