ข่าว

เปิดขายตั๋ว "โอลิมปิกเกมส์ 2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซี สนับสนุนนักกีฬาเข้าแข่งขันในฐานะทีมผู้ลี้ภัยโอลิมปิก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2020 ได้เริ่มขายบัตรเข้าชม “โตเกียวเกมส์“ ให้กับผู้มีถิ่นพำนักในประเทศญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้วโดยเป็นการขายแบบล็อตเตอรี่หรือแบบสุ่มและจะเปิดขายไปจนถึงวันที่ 28 พ.ค. ก่อนประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 20 มิ.ย.นี้

ในจำนวนดังกล่าว ได้จัดแพ็กเกจพิเศษสำหรับครอบครัวซึ่งมีราคาต่ำกว่า 8,000 เยนไว้ด้วยขณะที่แฟนกีฬานอกประเทศญี่ปุ่นที่สนใจจะซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันนั้นจะเปิดขายให้กับบริษัทที่ได้สิทธิ์ในประเทศต่างๆเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้เป็นต้นไปซึ่งในส่วนของผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยได้แก่บริษัทJTB Thailand ที่ได้สิทธิ์ดังกล่าว    

    ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ไอโอซี ยังร่วมกับ สหพันธ์ยูโดนานาชาติหรือไอเจเอฟจัดทำโครงการสำหรับนักกีฬาเยาวชนที่เป็นผู้อพยพ(Migrant Athlete Project) สำหรับเด็กและเยาวชนโดยนักยูโดเยาวชนข้างต้นจะสามารถลงแข่งขันในประเทศนั้นๆได้หากมีหลักฐานว่าอาศัยอยู่ในประเทศดังกล่าวเกิน1 ปีและมีหลักฐานว่าอยู่ในสโมสรยูโดที่เกี่ยวข้องกับสหพันธ์แห่งชาติ

ทั้งนี้ คิต แม็กคอนเนล ผู้อำนวยการกีฬาของไอโอซีกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีการพูดคุยและเห็นพ้องต้องการในการประชุมสปอร์ตแอคคอร์ด ซึ่งจะทำให้นักกีฬาสามารถเปลี่ยนประเทศอย่างถูกกฏหมายเพราะที่ผ่านมาพวกเขาไม่สามารถลงแข่งขันได้เลยด้วยซ้ำเราต้องขอบคุณไอเจเอฟ ที่ทำโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้นักกีฬาเหล่านั้นได้มีโอกาสกับเกมการแข่งขันซึ่งเราจะต้องหารือกับโอลิมปิกชาตินั้นๆต่อไป 

    ทั้งนี้ ในโอลิมปิกเกมส์2016 ไอโอซีได้สนับสนุนนักกีฬาเข้าแข่งขันในฐานะทีมผู้ลี้ภัยโอลิมปิกและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยในโตเกียวเกมส์2020 ก็พร้อมที่จะสนับสนุนต่อไปเช่นเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ