ข่าว

"บิ๊กแนต"ทุบโต๊ะซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮอกกี้-ฟลอร์บอล ต้องชิง!

“บิ๊กแนต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเทศไทยพร้อมด้วยน.พ.วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ รองเลขาธิการโอลิมปิคไทยได้ออกตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็กและนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่รีสอร์ท“เขาน้ำฟ้า”  จังหวัดสระบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่30 ระหว่างวันที่30 พฤศจิกายน– 11 ธันวาคม ที่ประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับกีฬาฟลอร์บอลชายมีโปรแกรมเตรียมเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันรายการฟลอร์บอลเอเชียโอเชียเนีย( AOFC cup 2019 PHILIPPINES ) ครั้งที่2 ระหว่างวันที่7-12 กรกฏาคมที่ประเทศฟิลิปปินส์รายการนี้มีทีมส่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น9 ชาติซึ่งแบ่งออกเป็น2 สายสายเอ. มี5 ทีมประกอบด้วยไทย(อันดับ14 ของโลก) และแชมป์เก่า, เกาหลีใต้(อันดับ21 ของโลก), มาเลเซีย(อันดับ25 ของโลก), อิหร่าน(อันดับ38 ของโลก) และปากีสถาน  ส่วนสายบี. สิงคโปร์(อันดับ16 ของโลก), ญี่ปุ่น(อันดับ17 ของโลก), ฟิลิปปินส์(อันดับ35 ของโลก) และอินเดีย(อันดับ37 ของโลก)  โดยทีมชาติไทยจะลงสนามสองนัดในวันที่7 ก.ค.พบเกาหลีใต้  และปากีสถานจากนั้นในวันที่8 ก.ค. พบกับมาเลเซีย, / วันที่9 ก.ค. พบกับอิหร่าน  ส่วนวันที่10-11-12 ก.ค. เป็นการแข่งขันเพื่อจัดอันดับและนัดชิงชนะเลิศ 

        เคนเน็ธโก๊ะบุนโฮคกุนซือทีมชาติไทยชาวสิงคโปร์เปิดเผยว่ารายการเอเชียโอเชียเนียที่ฟิลิปปินส์ทีมชาติไทยจะส่งนักกีฬาดาวรุ่งผสมกับทีมชาติตัวหลักลงแข่งขันเนื่องจากรายการนี้เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ทุกชาติส่งมาเพื่อสร้างความเคลื่อนไหวของนักกีฬาตัวเองก่อนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียขณะที่ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซียส่งเพื่อทดสอบความสามารถของนักกีฬาและต้องการดูความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยก่อนเจอกันอีกครั้งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ตนมั่นใจว่าด้วยศักยภาพและอันดับโลกของไทยดีกว่าทุกชาติโอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นไปได้สูง

ส่วนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ซึ่งสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยต้องรับผิดชอบนักกีฬาฟลอร์บอลควบคู่ไปด้วยถือว่าเป็นสมาคมที่ส่งนักกีฬามากเป็นอันดับ2 ของทัพนักกีฬาไทยเป็นรองเพียงแค่นักกีฬากรีฑาเท่านั้นทำให้ต้องใช้งบประมาณในการทำทีมค่อนข้างสูงโดยส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทปตท.จำกัด(มหาชน) ด้วยดีเสมอมาโดยฮอกกี้มีชิง 2 เหรียญทองและฟลอร์บอลมีชิง2 เหรียญทองเช่นเดียวกันโดยนายชัยภักดิ์ ยืนยันว่าขณะนี้นักกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอลทั้งทีมชายและทีมหญิงได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ยังได้มีนักกีฬาลูกครึ่งไทย– สวีเดนและไทย-ฟินแลนด์ที่มีความสามารถอีกจำนวนหลายคนเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยจึงทำให้มั่นใจว่าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ต้องเข้าชิงทุกรุ่นให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ