ข่าว

"เอเมรี"สุดภูมิใจปืนเข้าชิงฯยูโรปา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อูไน เอเมรี กุนซือ อาร์เซนอล ระบุภูมิใจในตัวลูกทีม และกองเชียร์ หลังเอาชนะ บาเลนเซีย 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ

     โดย "ปืนใหญ่" บุกอัด "ไอค้างคาว" ในเกมยูโรปา ลีก รอบชองชนะเลิศ เลก 2 วานนี้ (9 พ.ค.) จากการกดแฮตทริกของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กับอีกหนึ่ง ประตูของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้ารองชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2 นัด 7-3 นอกจากนั้น อาร์เซนอล ยังรักษาสถิติไม่เคยพลิกกลับมาตกรอบในเกมยุโรป หากชนะในนัดแรกมาก่อนอย่างน้อย 2 ลูก โดยผ่านเข้ารอบได้หมดทั้ง 28 ครั้ง 

    หลังเกมเทรนเนอร์ชาวสแปนิช ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมภูมิใจในตัวลูกทีม รวมถึงกองเชียร์ทุกคน นักเตะสามารถทำผลงานได้ตามป้าหมาย ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีมควรภูมิใจในสิ่งนี้"

     ด้าน โอบาเมยอง ที่สวมบทฮีโร่ในนัดนี้ เผยว่า "เรามีบทเรียนมาจากฤดูกาลที่แล้ว (ตกรอบรองชนะเลิศด้วยการพ่าย แอตเลติโก มาดริด 2-1) ซึ่งในปีนี้เราไม่ทำผิดพลาดอีก และสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ"

     ทั้งนี้ อาร์เซนอล จะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เชลซี  คู่ปรับร่วมเมือง ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันที่ 29 พ.ค.นี้

"เอเมรี"สุดภูมิใจปืนเข้าชิงฯยูโรปา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ