ข่าว

"โปรเม" อัจฉริยะต้องสร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพยนตร์จากชีวิตจริงของ สวิงสาวมือ 1 โลก

"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล ยอดนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยพร้อมด้วยสง่าฉัตรชัยรุ่งเรืองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัททรานฟอร์เมชั่นฟิล์มจำกัดและทีมงานผู้สร้างร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง“โปรเม” อัจฉริยะต้องสร้าง ที่ลานอินฟินิตี้ ฮอลล์ สยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 พ.ค.

บริษัททรานส์ฟอร์เมชั่นฟิล์มจำกัดร่วมกับบริษัทบีฮีมอธแคปปิตอลจำกัด, บริษัทนอร์ธสตาร์สตูดิโอจำกัด, บริษัทเอ็มพิคเจอร์สจำกัดภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง“โปรเม” จากเรื่องจริงของโปรเมนักกอล์ฟระดับโลกสู่ภาพยนตร์ที่จะสร้างฝันและแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม 

ผลงานการกำกับของผู้กำกับน้องใหม่คิม-ธนวัฒน์เอี่ยมจินดานำแสดงโดยเอก-ธเนศวรากุลนุเคราะห์รับบทพ่อ, เปิ้ล-หัทยาวงษ์กระจ่างรับบทแม่และ2 นางเอกน้องใหม่คริสซี่-กฤษณ์สิรีสุขสวัสดิ์รับบทโปรเม, ปริม-อัจฉรียาโพธิพิพิธธนากรรับบทโปรโมร่วมด้วยกุลสราปานแย้ม, มาร์รินดาเฮลล์พิน, คงคิดวิเศษศิริฉายให้ชม8 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

สง่าฉัตรชัยรุ่งเรืองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัททรานส์ฟอร์เมชั่นฟิล์มจำกัดเผยว่า“เราสนใจเรื่องราวของโปรเมจากเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่เขามุ่งมั่นตั้งใจในกีฬากอล์ฟชีวิตผ่านเรื่องราวต่างๆมากมายทั้งในวันที่ประสบความสำเร็จจนถึงวันที่ชีวิตตกต่ำและกลับมาผงาดอีกครั้งกับตำแหน่งนักกอล์ฟมือวางอันดับหนึ่งของโลกผมและทีมงานจึงอยากทำภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนว่าความสำเร็จเกิดขึ้นได้ด้วยการลงมือทำและตั้งใจอัจฉริยะต้องสร้างเหมือนกับชีวิตโปรเมที่จะได้ชมในภาพยนตร์เรื่องนี้และที่สำคัญผมต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่าน,HONDA, SCG, BDMS, BETAGRO,SIAM COUNTRY CLUB, ALPINE GOLFs & SPORT CLUB, NARAIHILL GOLF RESORT & COUNTRY CLUB, KATATHONG GOLF RESORT & SPA ถ้าไม่มีพวกท่านก็คงไม่มีภาพยนตร์เรื่องนี้ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะองค์กรสนับสนุนทางด้านกีฬาของประเทศขอบคุณทีมนักแสดงในเรื่องทุกท่านและท้ายที่สุดขอขอบคุณโปรเม,โปรโมครอบครัวจุฑานุกาลและIMG ที่อนุญาตให้นำเรื่องราวชีวิตมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์เพื่อสร้างฝันและแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆและผู้ชมทุกท่านครับ”

“พอมองกลับไปสมัยเด็กๆไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองทำไปได้อย่างไรแต่เมเชื่อว่าถ้ามีความฝันมีแรงผลักดันมีความมุ่งมั่นและเป้าหมายเราสามารถทำอะไรก็ได้” 

โปรเม-เอรียาจุฑานุกาล 

-    จับไม้เหล็กหวดสวิงตอนอายุ5 ปี 

-    ติดทีมชาติกอล์ฟตั้งแต่ระดับประถมศึกษา 

-    ตอนอายุ9 ปีได้เป็นตัวแทนประเทศไทยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศจากการแข่งขันจูเนียร์เวิล์ดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 

-    ม.6 ตัดสินใจไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัยมุ่งหน้าเทิร์นโปรเพื่อเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 

-    อายุ17 ปีได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ต้องหยุดพักรักษาตัวเป็นเวลา1ปี 

-    ปี2015 ฟอร์มตกแพ้ตกรอบ10 รายการรวด 

-    2016 กลับมาผงาดอีกครั้งกับการเป็นโปรหญิงไทยที่คว้าแชมป์LPGA ในศึกYokohama Tire LPGA Classic และนั่นคือจุดเริ่มต้นเส้นทางสายมือ1 ของโลกและในปีนี้เธอเดินหน้ากวาดแชมป์อีก4 รางวัลคือรายการคิงส์มิลล์แอลพีจีเอแชมป์เปี้ยนชิพ, รายการวอลวิคแชมป์เปี้ยนชิพ, รายการริโคห์วีเสนส์บริติชโอเพ่นและปิดท้ายที่รายการแคนาเดี้ยนแปซิฟิกวูแมนโอเพ่นจนเธอกลายเป็นนักกอล์ฟหญิงที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของLPGA ทำได้มากกว่า80 ล้านบาทและได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีRolex Player Of The Year 

 

เรื่องย่อ 

กอล์ฟกับคนไทยใครมันจะไปสนใจแต่ถ้าบอกว่านี่เป็นเรื่องราวของครอบครัวธรรมดาๆครอบครัวหนึ่งที่มีลูกสาวสองคนติดท๊อปเท็นของนักกอล์ฟหญิงระดับโลกและหนึ่งในนั้นคือมือหนึ่งของโลกที่อายุน้อยที่สุดล่ะ 

จุดเริ่มต้นทั้งหมดมันเกิดจากพ่อคนหนึ่งพ่อที่เชื่อว่าจะทำให้ลูกสาวสองคนไปเป็นนักกอล์ฟระดับโลกให้ได้คุณเริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมว่าเขาเริ่มกันยังไง 

นี่คือเรื่องราวทั้งหมดของ“เม-เอรียาจุฑานุกาล” และครอบครัวของเธอที่เริ่มต้นจากการทิ้งโลกวัยเด็กของเธอไว้เบื้องหลังและเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ยังเด็กตลอดเวลาเมและครอบครัวต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนักทั้งเรื่องกอล์ฟและบททดสอบความยากลำบากในการใช้ชีวิตช่วงเวลาที่บาดเจ็บการตกลงสู่จุดที่แถบจะเรียกได้ว่าต่ำที่สุดของชีวิตของเธอและครอบครัว 

เมและครอบครัวของพวกเธอพาหัวใจของเธอก้าวข้ามผ่านความล้มเหลวก้าวข้ามผ่านจุดที่ต่ำที่สุดในชีวิตนั้นมาได้อย่างไรเพราะความพยายามที่ไม่เคยหยุดไม่ว่าจะผิดหวังไม่ว่าจะเจ็บแค่ไหนเธอยังคงเดินหน้าจนติดท็อปเท็นของโลกไปได้ในตอนนี้รวมถึงสร้างปรากฏการณ์ให้วงการกอล์ฟโลก 

และทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่จะเป็นแรงผลักดันให้กับทุกคนที่มีฝันทำทุกอย่างทุกวิถีทางเพื่อไปให้ถึงฝันนั้นแบบ“เม-เอรียาจุฑานุกาล” และครอบครัวของเธอ 

“โปรเม” อัจฉริยะต้องสร้างภาพยนตร์ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมกำหนดฉาย8 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ