ข่าว

สองล้อโลกเชิญ "ตุลธร" เข้าค่ายซ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมตัวก่อนปั่นชิงแชมป์โลก 2019 วันที่ 22-29 ก.ย. ที่เมืองยอร์กเชียร์ สหราชอาณาจักร

 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลงานล่าสุดของ “เจ้าฟี่” ตุลธร โสสลาม นักปั่นดาวรุ่งทีมเยาวชนไทยที่คว้าเหรียญทองจักรยานประเภทถนนโร้ดเรซ และ เหรียญเงินไทม์ไทรอัล จากการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 23-28 เมษายน นั้น ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ได้ส่งหนังสือเชิญ ตุลธร เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกฯ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. ที่เมืองยอร์กเชียร์ สหราชอาณาจักร

สองล้อโลกเชิญ "ตุลธร" เข้าค่ายซ้อม

 

ทั้งนี้ ในการไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก อยู่ช่วงระหว่างวันที่ 8 กรกฏาคม - 4 ตุลาคม โดยศูนย์ฝึกฯ จะออกค่าใช้จ่ายในการฝึกซ้อม และส่งเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเยาวชนนานาชาติในทวีปยุโรป เพื่อเตรียมความพร้อมของ ตุลธร ทั้งในด้านร่างกาย ทักษะ และประสบการณ์การแข่งขันระดับสูง ในการรับศึกหนักเยาวชนชิงแชมป์โลกให้ดีที่สุดต่อไป

“ตุลธร เป็นนักกีฬารายล่าสุดที่ได้รับคัดเลือกจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะมี ทักษ์ แก้วน้อย กับ กันยารัตน์ หน่อแก้ว 2 นักปั่นเยาวชนประเภทลู่ ที่ศูนย์ฝึกฯ เลือกตัวไปร่วมฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมในการแข่งขันประเภทลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2019 ที่แฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 14-18 ส.ค. ซึ่งช่วงเวลาการเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ระหว่างวันที่ 4 ก.ค.-10 ส.ค.” พล.อ.เดชา กล่าว 

สองล้อโลกเชิญ "ตุลธร" เข้าค่ายซ้อม

 

“เสธ.หมึก” ยังกล่าวต่อไปอีกว่า นอกเหนือจากนักกีฬาเยาวชนดังกล่าวแล้ว ทีมชาติไทยก็ยังมี 3 หนุ่มนักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น จาย อังค์สุทธาสาวิทย์, วรยุทธ คะปัญญา และ จตุรงค์ นิวันติ ที่ฝึกซ้อมเพื่อคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปจนถึงเดือน ธ.ค. ศกนี้ และโกเมธ สุขประเสริฐ ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ที่ศูนย์ฝึกฯ หมายมั่นปั้นมือว่าจะแผลงฤทธิ์ในการคัดโควต้า “โตเกียวเกมส์2020” ไปจนถึงเดือน ธันวาคม เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ก็ยังมี วรินทร เพชรประพันธ์ และ นาตาลี ปัญญาวัน ที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับศูนย์ฝึกฯ เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกจักรยานประเภทภูเขาชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา ประเภทครอสคันทรี่ ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ปลายเดือนสิงหาคม นี้

สองล้อโลกเชิญ "ตุลธร" เข้าค่ายซ้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ