ข่าว

"เอเมรี"แจงปืนหันเน้นถ้วยยูโรปา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อูไน เอเมรี ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยอมรับลูกทีมต้องหันไปมุ่งมั่นกับถ้วยยูโรปา ลีก หลังล่าสุด"ปืนใหญ่" ทำได้แค่เสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 ในบ้านตัวเอง

อาร์เซนอล ลงเล่นนัดรองสุดท้ายในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 พ.ค.) โดยทำได้แค่เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม เสมอกับ ไบรท์ตัน ทีมโซนท้ายตาราง แม้จะได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจุดโทษของปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ตั้งแต่นาทีที่ 9 แต่ครึ่งหลังทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอจากลูกจุดโทษเช่นกัน และเป็น เกล็น เมอร์เรย์ สังหารเข้าไปไม่พลาดในนาทีที่ 61 จบเกม ทั้งสองทีมแบ่งกันไปทีมละแต้ม

ส่งผลให้โอกาสไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าของ เอเมรีและลูกทีมแทบไม่มีความเป็นไปได้แล้ว แม้จะตาม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 4 อยู่ 3 คะแนน และเหลืออีก 1 เกม แต่ลูกได้เสียของ ปืนใหญ่เป็นรองอยู่ถึง 8 ลูก "เอเมรี"แจงปืนหันเน้นถ้วยยูโรปา หลังจบเกม เอเมรี กล่าวว่า “มันจะเป็นงานที่ยากเอามากๆ แต่ตอนนี้เราต้องหันไปมุ่งมั่นเต็มที่กับเกม ยูโรปา ลีก เรายังมีโอกาสในรายการนี้ และเราจะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

ทั้งนี้ อาร์เซนอล มีโปรแกรมบุกเยือน บาเลนเซีย ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 คืนวันพฤหัสบดีนี้ โดยเกมแรกทีมจากเกาะอังกฤษเปิดบ้านชนะมาได้ก่อน 3-1 และหาก เอเมรี สามารถพาทีมก้าวไปคว้าแชมป์รายการนี้สำเร็จจะส่งผลให้ได้ตั๋วลงเล่นถ้วยใบโตยุโรปซีซั่นหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ