ข่าว

13 ทีมนานาชาติร่วมปั่น "ทัวร์ ออฟ ตราด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงถ้วยพระราชทาน "ในหลวงรัชกาลที่ 10"

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชาเหมกระศรีนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ“ทัวร์ออฟตราด2019 สุดแผ่นดินตะวันออกแดนสยาม” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวระหว่างวันที่24-26 พ.ค. ศกนี้เส้นทางทางภายในจังหวัดตราดเนื่องในโอกาสครบรอบ60 ปีแห่งการสถาปนาสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯและเพื่อให้นักกีฬาจักรยานหญิงของไทยมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมในการได้สิทธิไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นที่สำคัญอีกประการหนึ่งเป็นการจัดการแข่งขันเพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติบรมราชาภิเษก

พล.อ.เดชากล่าวต่อไปว่าสำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ“ทัวร์ออฟตราด2019” ครั้งนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯได้ขออนุมัติจัดการแข่งขันเพื่อบรรจุลงในปฏิทินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ(ยูซีไอ) ในระดับ2.1 เป็นที่เรียบร้อยรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น2 ประเภทคือประเภทสเตจเรซแข่งขันระหว่างวันที่24-25 พ.ค. และประเภทวันเดย์เรซแข่งขันวันที่26 พ.ค. รวมระยะทาง269.9 กิโลเมตรโดยมีนายสุทธิพงษ์จุลเจริญอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นให้เกียรติเป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน

การแข่งขันประเภทสเตจเรซในชื่อรายการ“The 60th Anniversary Thai Cycling Association Tour of TRAT 2019” ทำการแข่งขัน2 สเตจสเตจแรกวันที่24 พ.ค. เส้นทางจากหน้าศาลากลางจังหวัดตราดไปบ้านแหลมกลัดแล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่ศาลากลางจังหวัดตราดระยะทาง83.5 กิโลเมตรเสตจที่สองวันที่25 พ.ค. เส้นทางจากหน้าศาลากลางจังหวัดตราดไปอำเภอบ่อไร่- อำเภอเขาสมิงกลับมาเข้าเส้นชัยที่ศาลากลางจังหวัดตราดระยะทาง92.6 กิโลเมตร

ส่วนวันที่26 พ.ค. เป็นการแข่งขันแบบวันเดย์เรซในรายการ“The 60th Anniversary Thai Cycling Association – The Golden Era Celebration tour of TRAT 2019” เส้นทางเส้นทางจากหน้าศาลากลางจังหวัดตราดไปเข้าเส้นชัยที่อำเภอแหลมงอบสุดแผ่นดินตะวันออกของประเทศไทยระยะทาง93.8 กิโลเมตร

พล.อ.เดชากล่าวเสริมว่าทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นทีมอาชีพชั้นนำระดับโลกและทีมชาติต่างๆจำนวน13 ทีมมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ติดตามรวม104 คนเป็นทีมจากประเทศไทย4 ทีมได้แก่ไทยแลนด์วีเมนส์ไซคลิงทีม, ทีมชาติไทย, บีจีไซคลิงทีม, ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์และทีมจากต่างประเทศ9 ทีมประกอบด้วยทีมชาติญี่ปุ่น, ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติคาซัคสถาน, ทีมชาติรัสเซีย, เวโลฟิตออสเตรเลียจากประเทศออสเตรเลีย, ทีมชาติอินโดนีเซีย, ทีมชาติฟิลิปปินส์, ทีมชาติอิหร่านและทีมชาติเกาหลีใต้

“ในส่วนของทีมนักปั่นสาวไทยไฮไลต์จะอยู่ที่ไทยแลนด์วีเมนส์ไซคลิงทีมประกอบด้วย จันทร์เพ็ง นนทะสิน, จุฑาธิปมณีพันธุ์, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะซึ่งตอนนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯกำลังลุ้น “เจ้าบีซ” จุฑาธิปที่มีคะแนนสะสมโอลิมปิกแรงกิ้งประเภทบุคคลอยู่อันดับที่83 มีโอกาสสูงที่จะได้ไปแข่งขันโอลิปิกเกมส์2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นหากทีมนักปั่นสาวไทยทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะจุฑาธิปหากคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ก็จะมีแต้มเพียงพอต่อการไปโอลิมปิกเกมส์แน่นอนอีกทั้งยังได้ครองถ้วยพระราชทานของในหลวงรัชกาลที่10 เป็นคนแรกอีกด้วยอย่างไรก็ตามนักปั่นสาวไทยชุดนี้ก็จะไปแข่งขันรายการ ทัวร์ ออฟจงหมิงที่ประเทศจีนระหว่างวันที่9-11 พ.ค. ก่อนแล้วค่อยกลับมาแข่งทัวร์ออฟตราด ซึ่งสมาคมฯวางเป้าไว้ว่าประเภทถนนน่าจะได้โควต้าไปโอลิมปิก2 คนดังนั้นทีมนักปั่นไทยต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด” พล.อ.เดชากล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ