ข่าว

   ข้าวตราฉัตรร่วมสนับสนุนการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

   ข้าวตราฉัตรร่วมสนับสนุนการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่น

 


           ข้าวตราฉัตร ร่วมสนับสนุนการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 ข้าวตราฉัตร ร่วมสนับสนุนการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2562 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี หวังผลักดันนักกอล์ฟไทยสร้างชื่อในระดับนานาชาติ

   ข้าวตราฉัตรร่วมสนับสนุนการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่น


                 นายปุณฑริก ตติยไพบูลย์  ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร กล่าวว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ช่วยสร้างเสริมศักยภาพของผู้เล่นในด้านการวางแผน ความมุ่งมั่น  มีวินัย และความอดทน นักกอล์ฟไทยที่ไปแข่งขันในระดับนานาชาติ สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ด้วย บริษัทฯ จึงได้ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟ ในการแข่งขันสิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 เพื่อเป็นเวทีให้นักกอล์ฟได้ฝึกฝนพัฒนาทักษะฝีมือและเสริมสร้างประสบการณ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป
                 “ผมอยากเห็นนักกอล์ฟไทยเข้าไปแข่งขัน ไปสร้างผลงานในระดับนานาชาติจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณสมาคมกอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ที่ช่วยให้มีการแข่งขันรายการนี้ขึ้น ในการแข่งขันนี้เป็นการพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพได้มากที่สุด ทางบริษัทขอขอบคุณโครงการดีๆ ที่ช่วยเข้ามาสนับสนุนนักกอล์ฟ น้องหลายๆ คนให้ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ และสร้างโอกาสในการแข่งขัน ผมเชื่อว่าหากนักกอล์ฟไทยได้รับการสนับสนุนที่ดี และเพียงพอ นักกอล์ฟเราสู้ได้เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลกได้แน่นอน” นายปุณฑริก กล่าว
               สำหรับในปีนี้ เพื่อให้ทันสมัยกับสนามที่มีอยู่รูปแบบการแข่งขันชิงแชมป์ในปี 2019 (2562) รองรับ 3 ประเภท ได้แก่ Championship flight / Mid-Amateur I & II และ Evergreen  หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักกอล์ฟจะสามารถเข้าสมัครแข่งขันได้มากขึ้นในประเภทของตัวเอง ทางสมาคมฯ รับสมัครผู้เข้าแข่งขันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมทั้งสิ้น 100 คนเข้าร่วมแข่งขัน โดยการแข่งขันมีทั้งประเภทบุคคล และประเภททีมดังนี้
ประเภทบุคคล
1. Open Championship - ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 13 ปีขึ้นไป (เกิด พ.ศ. 2549 หรือก่อน) และแต้มต่อ 0.0 - 9.0
2. Mid-Amateur Division I - ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 35 ปีขึ้นไป (เกิด พ.ศ. 2527 หรือก่อน) และแต้มต่อ 0.0 - 12.9
3. Mid-Amateur Division II - ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 35 ปีขึ้นไป (เกิด พ.ศ. 2527 หรือก่อน) และแต้มต่อ 13.0-18.0
4. Evergreen - ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 55 ปีขึ้นไป (เกิด พ.ศ. 2507 หรือก่อน) และแต้มต่อ 0.0-24.0
 การแข่งขันประเภท Open Championship จะเป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คะแนนรวม 54 หลุม รวม 3 วันๆ ละ 18 หลุม ผู้ที่ทำคะแนนรวม 3 วัน ต่ำสุดจะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน จะได้ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7
              สำหรับการแข่งขันประเภท Mid-Amateur Division I & II และ Evergreen - เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คะแนนรวม 36 หลุม รวม 2 วันๆ ละ 18 หลุม (แข่งขันในวันที่ 15-16 พฤษภาคม) ผู้ที่คะแนนรวม 2 วัน ต่ำสุด จะเป็นผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภท
ประเภททีม
1. ทีม Open Championship - เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คะแนนรวม 54 หลุม
2. ทีม Mid-Amateur Division I & II และ Evergreen - เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คะแนนรวม 36 หลุม (แข่งขันในวันที่ 15-16 พฤษภาคม)

 

                  สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟหญิงสมัครเล่นชิงแชมป์ระดับนานาชาติ ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ.2521 โดยสมาคมกอล์ฟสตรีแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นทุกสองปี การแข่งขันจะเปลี่ยนเป็นประจำทุกปี และในปี 2548 การแข่งขันถูกจัดขึ้นทุกปีหลังจากนั้น ผู้ชนะของการแข่งขันนี้จะเป็นผู้ถือถ้วยรางวัลที่ได้รับการบริจาคจาก สมเด็จพระนางรำไพพรรณี พระบรมราชินีแห่งรัชกาลที่ 7 และทีมแชมป์เปียนชิพระหว่างสโมสรนานาชาติประเภทคะแนนรวม ชิงถ้วยเกียรติยศของ ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี และประเภทคะแนนสุทธิชิงถ้วย หม่อมกอบแก้ว อาภากร ณ อยุธยา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ