ข่าว

ลูกหนังไทย ยังต้องมีการพัฒนาอีกมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วีเออาร์" กลับมาใช้ในไทยลีก เลก 2

 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ที่โรงแรมอัล มีรอซ หัวหมาก เมื่อวันที่ 29 เม.ย.

ลูกหนังไทย ยังต้องมีการพัฒนาอีกมาก

 

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า “ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ไม่ได้พัฒนาฟุตบอลเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่เล็งเห็นว่าต้องมีการพัฒนาอย่างเป็นระบบในทุกๆ ด้าน ทั้งการพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้า, การเปิดอบรมโค้ชทุกระดับ ตอนนี้มีผู้ผ่านการอบรมโค้ชแล้ว 2,000 กว่าราย และเพิ่มขึ้นจากในอดีตเป็นจำนวนมาก ซึ่งในอนาคตเราจะเปิดอบรมนักกายภาพเพิ่มอีกด้วย” 

 “สมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนที่ดินจาก กกท. จำนวน 150 ไร่ ในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งใหม่ ที่ อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ซึ่งจากนี้สมาคมฯ อาจจะจัดงานการกุศล เพื่อระดมทุนส่วนหนึ่งมาสร้าง นอกจากงบประมาณจากฟีฟ่า 60 ล้านบาท แบ่งจ่ายในระยะเวลา 4 ปีซึ่งผมวางแผนไว้จะสร้างสนามหญ้าจริง 5 สนาม สนามหญ้าเทียม 1 สนาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน”  

"เรามีการกวาดล้างขบวนการล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และมีการนำเทคโนโลยี วีเออาร์ มาช่วยในการตัดสิน แต่ว่าฟีฟ่ายังไม่มีการอนุมัติอย่างเป็นทางการ ทำให้เราต้องอบรมบุคลากรให้มีความพร้อม และเตรียมเชิญวิทยากรจากฟีฟ่ามาช่วยพัฒนาตรงนี้ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการฝึกและใช้ วีเออาร์ ในภูมิภาคอาเซียน คาดว่าจะสามารถใช้ วีเออาร์ อย่างเป็นทางการประมาณช่วงปลายเลก 2 "

รายงานข่าวระบุว่า สนามไทยลีกที่ยังต้องปรับเพื่อใช้ วีเออาร์ มีชื่อของ เอสซีจี สเตเดียม ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ แพท สเตเดียม ของ การท่าเรือ เอฟซี ต้องแก้ไขให้มุมกล้องสามารถเก็บภาพทั่วถึง

ลูกหนังไทย ยังต้องมีการพัฒนาอีกมาก

 

 “ประเด็นสโมสรสีหมอก เอฟซี เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหลังจากที่ทางสมาคมฯ ได้ส่งวาระการประชุมใหญาสามัญประจำปีให้สโมสรสมาชิกไปแล้ว เพราะฉะนั้น การนำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณาในวันนี้ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเรื่องราวเกิดหลังจากที่ส่งวาระไปแล้ว ทางสภากรรมการจึงมีมติรับรองให้ระงับการแข่งขันไว้ชั่วคราว ส่วนการถอดถอนสโมสรสีหมอกเอฟซี ออกจากสมาชิก ต้องเกิดขึ้นในการประชุมสามัญประจำปีปีหน้า” 

 นอกจากนี้มีการแต่งตั้งเลขาธิการสมาคมฯ แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ โดยมีการแต่งตั้ง นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ทำหน้าที่เลขาธิการสมาคมฯ อย่างถาวร 

ลูกหนังไทย ยังต้องมีการพัฒนาอีกมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ