ข่าว

"น้องจีน" อาฒยา ได้แค่รองแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวิง "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ"

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิคจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิครายการ“วีเมนส์ อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิคแชมเปี้ยนชิพ” เป็นครั้งที่สองโดยปีนี้แข่งขันที่สนาม เดอะรอยัลกอล์ฟคลับระยะ6,500 หลาพาร์72 จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่25-28 เมษายนโดยมีนักกอล์ฟ79 คนจาก19 ประเทศลงชิงชัยได้แก่จีน, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, สิงค์โปร์, เมียนมาร์, ศรีลังกา, ฮ่องกง, อินโดนิเซีย, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, เวียดนาม, ออสเตรเลีย, หมู่เกาะคุ้ก, บังคลาเทศ, กวม, ไทยและเจ้าภาพญี่ปุ่น

รอบสุดท้ายของการชิงชัยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ปรากฏว่าน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุลแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ทำเพิ่มได้เพียง1 อันเดอร์พาร์71 จาก2 เบอร์ดี้เสีย1 โบกี้จบรองแชมป์ด้วยสกอร์รวม3 อันเดอร์พาร์285 ขณะที่ แชมป์ตกเป็นของยูกะ ยาสุดะ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่นดีกรีมือ15 ของโลกที่ระเบิดฟอร์มร้อนแรงคว้าชัยไปด้วยสกอร์รวมทิ้งห่างขาดลอยที่11 อันเดอร์พาร์277

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย17 ปีจากอ.บ้านโป่งจ.ราชบุรีเผยหลังเกมว่า “ผลงานวันนี้ถือว่าใช้ได้แต่พัตต์ไม่ค่อยลงและต้องยอมรับว่าแชมป์ตีดีมากสำหรับรายการนี้รู้สึกดีทุกครั้งที่มาแข่งเป็นรายการที่อบอุ่นและได้รับการต้อนรับที่ดีมากและให้ประสบการณ์ที่ดีมากอย่างปีที่แล้วเป็นการเพลย์ออฟครั้งแรกในชีวิตมาปีนี้ได้พบกับสภาพการแข่งขันที่ไม่เคยเจอมาก่อนทั้งสภาพสนามอากาศที่หนาวฝนและลมแรงรวมถึงผู้เล่นจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคที่พัฒนาขึ้นเยอะมากทุกคนที่มาแข่งล้วนแข็งแกร่งและเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของแต่ละประเทศเรียกได้ว่าได้อะไรมากมายจากรายการนี้”

ยูกะ ยาสุดะวัย18 ปีซึ่งก่อนหน้านี้คว้าแชมป์จูเนียร์เวิลด์คัพ ปี2018 กล่าวว่า“เกมวันนี้เรียกได้ว่าเกือบสมบูรณ์แบบฉันพลาดช็อตสองไป2 หลุมแต่แก้คืนมาได้ก่อนออกไปก็มีประหม่าอยู่บ้างแต่ดีที่สามารถคุมเกมให้เล่นสนุกการคว้าแชมป์รายการนี้ทำให้ฉันได้สิทธิไปแข่งสองรายการเมเจอร์และฉันจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดจากนั้นจะวางแผนเทิร์นโปรเล่นที่ญี่ปุ่นต่อไป”

อันดับ 3 เป็นของเย อึนฮอง ผู้นำสองจากเกาหลีใต้รอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก2 อันเดอร์พาร์70 จบด้วยสกอร์รวม2 อันเดอร์พาร์286 ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก3 รายทำผลงานดังนี้รีน่าทาเทมัตสึทำอีเวนพาร์72 สกอร์รวมสี่วัน12 โอเวอร์พาร์300 อยู่อันดับ32 ร่วมส่วนพลอย-โยษิตาขาวหนูนาและไบร์ท- ภิญญาดาคุวานันท์ตีมาคนละ1 โอเวอร์พาร์73 รั้งอันดับ42 ร่วมที่สกอร์รวมเท่ากัน18 โอเวอร์พาร์306

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ