ข่าว

วางแผน 3 ปี สร้างนักว่ายน้ำมาราธอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ติดธงไทยแย่งเหรียญซีเกมส์

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฝ่ายบริหารสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยรายการ"PTT Thailand Open Water Swimming Championships 2019" ที่อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีเมื่อวันที่ 28 เม.ย.โดยมีพล.ท.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา อุปนายกฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน, พล.อ.อุกฤษฏ์ ณรงค์วิชญ์ อุปนายกฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ, พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกฝ่ายว่ายน้ำ, พล.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง อุปนายกฝ่ายระบำใต้น้ำและ"โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยมาร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัล

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เปิดเผยว่าภาพรวมตลอดทั้ง 2 วันถือว่าพอใจมากเนื่องมีนักกีฬาที่เข้าร่วมมากกว่าทุกครั้งที่เคยจัดและสถิตินักกีฬาก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีสำหรับนักกีฬาซีเกมส์นั้นเราจะต้องรออีก 2 สนามเพื่อที่จะคัดนักกีฬาคุณภาพจริงๆ 2 คนซึ่งเป้าหมายของซีเกมส์ถึงแม้ว่าจะมีชิงชัยเพียง 1 รายการเราก็จะต้องมีเหรียญติดมือให้ได้

อุปนายกฝ่ายบริหาร เผยต่อว่าส่วนการพัฒนาว่ายน้ำมาราธอนภายในประเทศซึ่งในปีนี้จะมีการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมแบ่งเป็น 3 ซีรี่ส์โดยแต่ละซีรี่ย์จะมีเงินรางวัลให้แก่ผู้ชนะรวมไปถึงแชมป์คะแนนรวมก็จะมีเงินรางวัลพร้อมถ้วยให้ด้วยส่วนแผนงานที่จะสร้างนักว่ายน้ำมาราธอนหน้าใหม่นั้นจะเป็นแผนระยะยาว3 ปีซึ่งต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้เรายังใช้นักว่ายน้ำสระธรรมดามาว่ายมาราธอนแต่เพื่อทั้งนี้แผนงาน3 ปีที่วางไว้คือการสร้างนักว่ายน้ำมาราธอนโดยเฉพาะ

 "โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์  โถสกุลเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าสมาคมว่ายน้ำไทยพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนในระดับนานาชาติเป็นอย่างมากเนื่องจากเรามีสถานที่ทางทะเลที่สวยงามอีกทั้งยังได้รับการร่วมมือทั้งทางภาครัฐและภาคเอกชนที่พร้อมที่จะเข้ามาสนับสนุนเพื่อสนองนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและเชื่อว่าชาวต่างชาติชื่นชอบและสนใจที่จะท่องเที่ยวในไทยอีกด้วย

 

ส่วนผลการแข่งขันในวันสุดท้ายแชมป์แต่ละรุ่นมีดังนี้ระยะ5 กม.รุ่นทั่วไปชายอารยะ ภูมิจิตรอมร, ระยะ 5 กม.รุ่นทั่วไปหญิง กตวรรณ ทีฆะ, ระยะ5 กม.รุ่นอายุ14-15 ปีชาย ต้นน้ำ กันตีมูล, ระยะ5 กม.รุ่นอายุ14-15 ปีหญิง พลอยชมพู โสตะบรรณ์, ระยะ2 กม.รุ่นอายุ12-13 ปีชาย ณัฐพล ทีปจิรังกูล, ระยะ2 กม.รุ่นอายุ12-13 ปีหญิง ณัฐวรา บวรสุขเสรี, ระยะ2 กม.รุ่นอายุ10-11 ปีชาย พีรวัฒน์ พรมศรี และระยะ2 กม.รุ่นอายุ10-11 ปีหญิง พิมพ์นาถ ชุลีคร

สำหรับสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย(ซีรี่ส์1) ซึ่งจะจัดการแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายนที่ศูนย์กีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ