ข่าว

ให้กำลังใจยกน้ำหนักไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอวันกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

  “มาดามบุษ”  นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังเดินทางกลับจากการประชุมสภากรรมการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย ที่เมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า ชาติสมาชิกต่าง ๆ ในเอเชีย รับทราบและรู้เรื่องราวของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเป็นอย่างดี ในการเรื่องของถูกตรวจพบสารต้อมห้ามในนักกีฬา ทุกคนก็ต่างพูดให้กำลังใจ พร้อมกับมั่นใจว่าทีมยกเหล็กของไทยจะกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต 
  

   “ทุกประเทศทราบดีว่า สมาคมยกน้ำหนักโดนอะไรมาบ้าง พูดเหมือนกันว่าบางสิ่งบางอย่างไม่ถูกต้องจะต้องมีการพิสูจน์ที่โปร่งใสมากกว่านี้ นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นว่านักกีฬายกน้ำหนักของไทย จะกลับสู่ความยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต เพียงแต่ต้องรอเวลาให้หลายอย่าง ๆ ดีขึ้นเท่านั้นเอง” 
    

ส่วนการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2019 ระหว่างวันที่ 18-27 ก.ย.นี้ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นางบุษบา กล่าวว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ในที่ประชุมเห็นควรกับสมาคมยกน้ำหนักไทยว่าควรทำหน้าที่ต่อไป เพราะเป็นเรื่องที่ดี เป็นการเรียกศักดิ์ศรีของประเทศให้กลับคืนมา ถึงแม้ว่าทีมยกนำ้หนักของไทยจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันก็ตาม เป็นความกล้าหาญที่ควรยกย่องสำหรับประเทศไทย โดยชาติสมาชิกเอเชีย พร้อมที่จะเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ