ข่าว

เดินหน้าสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมลูกหนัง ขอบคุณ กกท. ไฟเขียวใช้พื้นที่ 150 ไร่ ที่มวกเหล็ก

ความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติในประเทศไทยหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯส่งหนังสือขอความอนุเคราะห์ใช้พื้นที่จำนวน150 ไร่ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติอำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรีเพื่อใช้ในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติถึงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่5 เมษายน

ล่าสุดการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ส่งหนังสือแจ้งกลับมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯอนุญาตให้ใช้พื้นที่ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติอำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรีจำนวน150 ไร่เพื่อดำเนินโครงการสร้างดังกล่าวเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.อ.สมยศพุ่มพันธุ์ม่วงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯกล่าวว่า  "ต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยแทนแฟนบอลชาวไทยทุกๆคนโดยเฉพาะท่านผู้ว่าฯก้องศักดยอดมณี  ที่เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนากีฬาฟุตบอลอย่างแท้จริงศูนย์ฝึกฟุตบอลถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาตั้งแต่ระดับรากฐานของนักกีฬาฟุตบอล  ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลทั้งผู้ตัดสินผู้ช่วยผู้ตัดสินรวมไปถึงการอบรมผู้ฝึกสอนในระดับต่างๆมากมาย"

"สำหรับการดำเนินการสมาคมฯได้ตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาและดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะขึ้นมาแล้วจากนี้สมาคมฯจะทำหนังสือแจ้งไปยังกกท. เพื่อขอลงสำรวจพื้นที่อย่างละเอียดและจัดทำแบบแผนของโครงการและงบประมาณในการก่อสร้างซึ่งศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งนี้จะต้องมีความเหมาะสมมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมีอุปกรณ์ต่างๆและสนามฝึกซ้อมตามมาตรฐานสากลการเดินทางสะดวกและปลอดภัยใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพมหานครโดยรถยนต์ประมาณ1 ชั่วโมงครึ่ง"  

สำหรับโครงการสร้างศูนย์ฟุตบอลแห่งชาติเป็นโครงการตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว20 ปีของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ตามนโยบายของพล.ต.อ. สมยศพุ่มพันธุ์ม่วงซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติที่สามารถใช้งานได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้นคือศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีซึ่งไม่เพียงพอต่อการเก็บตัวของทีมชาติไทยที่มีหลายชุดทั้งชายและหญิงอีกทั้งยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมฟุตบอลรากหญ้า(grassroots) ซึ่งเป็นรากฐานของการผลิตนักกีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนได้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ