ข่าว

เผยโปรแกรมศึก ONE: ENTER THE DRAGON บู๊สนั่นสิงคโปร์ 17 พ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยโปรแกรมเพิ่มเติมศึก ONE: ENTER THE DRAGON บู๊สนั่นสิงคโปร์ 17 พ.ค.นี้

สิงคโปร์ : ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศโปรแกรมการแข่งขันเพิ่มเติมของศึก ONE: ENTER THE DRAGON ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวตของ ชินยะ "Tobikan Judan" อาโอกิ ชาวญี่ปุ่น พบกับ คริสเตียน "The Warrior" ลี ดาวรุ่งขวัญใจเจ้าถิ่น

สำหรับ ชินยะ "Tobikan Judan" อาโอกิ ถือเป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวชาวเอเชียที่ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าชัยชนะแบบซับมิสชั่นมากที่สุด โดยเขาถูกยกให้เป็นปรมาจารย์ด้านท่านอนของวงการ กวาดแชมป์รายการใหญ่มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น WAMMA, DREAM และ Shooto ก่อนจะประกาศศักดาคว้าแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต

อาโอกิ ได้มีโอกาสดวลกับคู่แข่งร่วมทวีปมาแล้วหลายคน ซึ่งชัยชนะของเขานั้นมาจากการซับมิสชั่นเกือบ 75% ของจำนวนการแข่งขันทั้งหมด โดยบนเส้นทางอาชีพของตำนานรุ่นไลต์เวตชาวญี่ปุ่นผู้นี้นั้นสามารถผ่านคู่แข่งฝีมือระดับโลกอย่าง ทัตสึยะ คาวาจิริ, คาโอล อูโนะ และ เอ็ดดี้ อัลบาเรซ มาแล้ว

ในศึก ONE: A NEW ERA เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อาโอกิเพิ่งคว่ำ เอดูอาร์ด "Landslide" โฟลายัง ชาวฟิลิปปินส์ กระชากเข็มขัดแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวตกลับมาครองได้เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเองได้สำเร็จ

ด้านผู้ท้าชิง คริสเตียน "The Warrior" ลี ดีกรีแชมป์รายการ Pankration ห้าสมัย มาจากครอบครัวศิลปะป้องกันตัวอย่างแท้จริง โดยพี่สาวของเขา แองเจล่า ลี คือแชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง และถือเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกของ ONE Championship นอกจากนี้ ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของลีนั้นต่างเป็นเจ้าของสายดำในศาสตร์ป้องกันตัวหลากหลายแขนง และเป็นผู้ที่ผลักดันทั้งเขาและพี่สาวให้เข้าสู่วงการนี้ตั้งแต่ยังเด็ก

ลีคือบราซิเลียน ยูยิตสู สายดำ และเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Evolve Fight Team ค่ายดังของสิงคโปร์ เคยได้รับการโหวตให้เป็นนักกีฬายอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ FILA World Championship 2013 หลังจากที่เขาเป็นแชมป์โลกบราซิเลียน ยูยิตสู, แพนเครชั่น, ศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน และ มวยปล้ำซับมิสชั่น

ไฟต์ล่าสุดของเขาคือการชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ เอ็ดเวิร์ด "The Ferocious" เคลลี่ จอมเก๋าจากค่าย Team Lakay ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะเลื่อนชั้นขึ้นมาขอท้าชิงแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวตจากอาโอกิ

ด้านคู่รองของรายการก็น่าสนใจไม่น้อย เมื่อ นีกี้ "The Natural" โฮลซ์เก้น ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวดัตช์ จะขึ้นสังเวียนพบกับกำปั้ยเพื่อนร่วมชาติ เรเกียน "The Immortal" เอียร์เซล โดยมีเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน

สำหรับโฮลซ์เก้น ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งหลายสมัย เขาเริ่มฝึกการชกมวยตั้งแต่ 10 ขวบ ก่อนจะเพิ่มทักษะคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยเข้ามาภายหลัง

โฮลซ์เก้นลงแข่งขันมากมายกับกีฬาทั้ง 3 ประเภทดังกล่าว คว้าชัยชนะมากมายกว่า 100 ไฟต์ทั้งภายในประเทศและระดับชิงแชมป์ยุโรป รวมไปถึงชิงแชมป์โลกอีกหลายรายการ เขาถือเป็นนักมวยที่อาวุธแพรวพราวหาตัวจับยาก แถมยังสร้างความบันเทิงแก่ผู้ชมด้วยสถิติชนะน็อกเกือบ 50 ไฟต์ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง และอีก 11 ไฟต์ในการแข่งขันชกมวย

ด้านเอียร์เซล ตัวแทนจากค่ายดังอย่าง ศิษย์ยอดธง อัมสเตอร์ดัม มวยไทย เขาสร้างชื่อขึ้นมาด้วยตำแหน่งแชมป์รายการ Lion Fight รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต และแชมป์คิกบ็อกซิ่งรายการ MFC

เขาเริ่มต้นบนเส้นทางศิลปะป้องกันตัวเมื่ออายุ 8 ขวบกับศาสตร์เทควันโด หลังจากประสบความสำเร็จกับเทควันโดไปพร้อมๆกับคิกบ็อกซิ่งระดับสมัครเล่น เอียร์เซลก็ตัดสินใจก้าวสู่เวทีระดับอาชีพจนเดินหน้าสร้างความสำเร็จได้อย่างน่าทึ่ง

ค่ำคืนเดียวกันนี้ยังมีการแข่งขันที่พลาดไม่ได้อย่าง ONE Super Series Featherweight Kickboxing World Grand Prix (ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง เวิร์ลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต) ซึ่งเต็มไปด้วยคิกบ็อกเซอร์ที่ดีที่สุดของโลกแปดคนเข้าร่วมชิงชัย

เริ่มที่ เพชรมรกต เพชรยินดี อะคาเดมี่ แชมป์เวทีลุมพินีสองรุ่นและแชมป์รายการ WMC ชาวไทย จะดวลกับ จิออร์จิโอ "The Doctor" เปโตรเซียน แชมป์รายการ K-1 สองสมัย ชาวอิตาลี ส่วนอีกคู่ "Smokin’" โจ ณัฐวุฒิ อีกหนึ่งกำปั้นชาวไทย ดีกรีแชมป์รายการ Lion Fight สองรุ่น จะขึ้นสังเวียนกับ แอนดี้ "Souwer Power" เซาเวอร์ จอมเก๋าชาวเนเธอร์แลนด์ ดีกรีแชมป์ K-1 สองสมัย

อีกสายนึงก็ดุเดือดไม่แพ้กัน เมื่อ ยอดแสนไกล "The Hero" ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ตำนานชาวไทย จับสลากมาเจอกับ ซามี่ "AK47" ซาน่า แชมป์ WBC และแชมป์มวยไทยรายการ A1 จากฝรั่งเศส ส่วนอีกคู่นึง ดีซาบาร์ "Gengis Khan" อัสเกรอฟ จากรัสเซีย แชมป์รายการ Russian Challenge และแชมป์คิกบ็อกซิ่งรายการ TNA อย่างละสองสมัย เตรียมฟาดปากกับ เอ็นริโก้ "The Hurricane" เคห์ล อดีตแชมป์ศึก K-1 ชาวเยอรมนี

นอกจากนี้ยังถือเป็นการขึ้นสังเวียนครั้งแรกของ เซจ นอร์ธคัตต์ แชมป์โลกคาราเต้หลายสมัย ที่ถูกยกให้เป็นนักกีฬาดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดของวงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานของยุคปัจจุบัน โดยเขาเริ่มฝึกฝนวิชาตั้งแต่อายุแค่ 4 ขวบจากการสอนของคุณพ่อ ก่อนประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อบนเส้นทางนักคาราเต้ เมื่อสามารถเป็นแชมป์เยาวชนโลกได้ถึง 77 สมัย ก่อนจะถูกจารึกชื่อเข้าหอเกียรติยศของนิตยสาร Black Belt เมื่อปี 2012

นอร์ธคัตต์แสดงความโดดเด่นออกมาอย่างรวดเร็วบนวงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน ด้วยการเปิดตัวชนะ 7 ไฟต์รวดในการแข่งขันที่ทวีปอเมริกาเหนือ ก่อนในปี 2018 เจ้าตัวจะเลือกเซ็นสัญญากับ ONE Championship ด้วยฟอร์มชนะรวด 3 นัดหลังสุด และตอนนี้เขาก็พร้อมแล้วที่จะได้ประเดิมสังเวียนใหม่ด้วยการพบกับนักกีฬารุ่นพี่อย่าง คอสโม่ "Good Boy" อเล็กซานเดร

ด้านอเล็กซานเดร เป็นอีกหนึ่งคิกบ็อกเซอร์ที่ประสบความสำเร็จไม่น้อย ด้วยดีกรีแชมป์รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตของรายการ Lion Fight และรายการ Showtime 77MAX

เช่นเดียวกับเด็กบราซิลทั่วไป อเล็กซานเดรเคยไล่เตะฟุตบอลตามท้องถนนมาก่อนเมื่อสมัยยังเด็ก และดูท่าจะมีแววไปได้สวยเสียด้วย แต่พออายุ 19 ปี เขาก็ได้รู้จักกับมวยไทย ซึ่งจากนั้นมามันก็กลายเป็นหนึ่งในการตัดสินใจครั้งที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา

อเล็กซานเดรมีเส้นทางที่รุ่งโรจน์ในกีฬาต่อสู้ เขาก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลกได้ทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ในฐานะจอมบู๊ที่เก่งที่สุดเท่าที่ประเทศบราซิลเคยมีมา เขาเคยปะทะกับยอดฝีมือชื่อดังมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จอห์น เวย์น พารร์, ศักดิ์มงคล ศิษย์ชูโชค, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ และ จิออร์จิโอ เปโตรเซียน

นอกจากคิกบ็อกซิ่งแล้ว ถ้านับเฉพาะกติกาศิลปะป้องกันตัวแบบผสมสาน อเล็กซานเดรชนะรวดมา 7 ไฟต์ ก่อนจะได้โอกาสรับน้องใหม่อย่าง เซจ นอร์ธคัตต์ ในครั้งนี้นั่นเอง

นอกจากหลายคู่ดังกล่าวด้านบนแล้ว ยังมีโปรแกรมที่ห้ามพลาดอีกมากมายหลายคู่ ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ ONE Lightweight World Grand Prix (ONE เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต) รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง อาเรียล "Tarzan" เซ็กซ์ตัน จากคอสตาริกา พบกับ เซย์กิด "Dagi" กูเซย์น อาร์สลานาลิเยฟ จากตุรกี, รุ่นไลต์เวตเช่นกัน อาเมียร์ ข่าน อีกหนึ่งขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ อิยูรี่ ลาปิคัส ชาวอิตาลี ที่จะเปิดตัวครั้งแรกบนสังเวียน ONE ด้วย, รุ่นสตรอว์เวต เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์ชาวไทย ดวลกับ เหมี่ยว หลี เทา กำปั้นฟอร์มแรงจากจีน

ยังไม่หมดแค่นั้น เมื่อสองอดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตได้คิวประลองฝีมือกันอีกครั้ง ระหว่าง อเล็กซ์ "Little Rock" ซิลวา จากบราซิล พบกับ โยชิทากะ "Nobita" นาอิโตะ จากญี่ปุ่น, รุ่นเฟเธอร์เวต แกร์รี่ "The Lion Killer" โทน่อน จอมซับมิสชั่นจากสหรัฐอเมริกา ดวลกับ โยชิกิ นากาฮาร่า จากญี่ปุ่น, ด้านฝ่ายหญิง เม ยามากูชิ จากญี่ปุ่น พบกับสาวจีน เหมง โบ และคู่เปิดรายการ ราฮุล "The Kerala Krusher" ราจู ชาวสิงคโปร์ บู๊สนั่นกับ ริชาร์ด คอร์มินัล จากฟิลิปปินส์

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และ
เฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ