ข่าว

ปั่นไปให้ถึงปารีส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ฝึกจักรยานโลกดัน "โกเมธ สุขประเสริฐ" ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชาเหมกระศรีนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าสมาคมฯได้รับเอกสารการประเมินและวิเคราะห์ศักยภาพ“เจ้าเอ้” โกเมธสุขประเสริฐนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยซึ่งอยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก(WCC) ที่เมืองเอเกิลประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดยระบุว่าเป็นที่น่าเสียดายที่โกเมธประสบอุบัติเหตุกระดูกแขนหักระหว่างการฝึกซ้อมส่งผลให้พลาดโอกาสมาโชว์ฝีเท้าในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่12-13 เม.ย.

พล.อ.เดชากล่าวต่อไปว่าเบลินดาทาร์ลิงผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจักรยานโลกได้แจ้งว่าศูนย์ฝึกวางเป้าหมายสำหรับโกเมธในการสร้างความแข็งแกร่งและเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันในระดับกลางตลอดทั้งปี2562-63 นี้เนื่องจากโกเมธเพิ่งขึ้นจากระดับเยาวชนจึงยังไม่เหมาะที่จะเข้าไปแข่งขันในระดับสูงอย่างการแข่งขันเวิลด์คัพซูเปอร์ครอสซึ่งเป้าหมายรายการใหญ่ของโกเมธรายการแรกคือการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์โลก2020 ระหว่างวันที่26-31 พ.ค.2563 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งหากโกเมธสามารทำอันดับสูงๆได้ก็มีโอกาสที่จะควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นแต่ก็ต้องยอมรับว่ายังคงเป็นเรื่องยากที่จะทำได้

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่าอย่างไรก็ตามศูนย์ฝึกฯมีความมั่นใจว่าด้วยทั้งศักยภาพและความตั้งใจของโกเมธในห้วงเวลาของการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์2024 ที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสโกเมธจะมีความพร้อมเพียงพอในการตระเวนเก็บแต้มการแข่งขันในศึกเวิลด์คัพซูเปอร์ครอสเพื่อการควอลิฟายเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์อย่างเต็มที่รวมถึงอาจจะเข้าถึงรอบลึกๆในการแข่งขันเวิลด์แชมเปี้ยนชิพอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

“สมาคมกีฬาจักรยานฯก็จะตั้งเป้าหมายการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์2020 โดยเน้นหนักไปที่ประเภทถนนหญิง-ถนนชายและประเภทลู่ระยะสั้นส่วนบีเอ็มเอ็กซ์ทั้งชายและหญิงนั้นต้องยอมรับว่าการควอลิฟายไปโตเกียวเกมส์นั้นเส้นทางค่อนข้างยากเนื่องจากต้องใช้คะแนนประเทศในอันดับ1-11 ชาติแรกหรืออันดับที่ดีที่สุดในเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ2020 เพื่อคัดเอานักกีฬา24 คนเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ต่อไป” พล.อ.เดชากล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ