ข่าว

"ธนาตย์" ได้แชมป์เซปัง - ขออีกครั้งที่บุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกซูเปอร์คาร์ "บลองก์แปง จีที เอเชีย ซีรีส์ 2019"

"ท็อป" ธนาตย์เสถียรถิระกุลนักแข่งไทยคนแรกที่คว้าแชมป์แข่งรถซูเปอร์คาร์ทางเรียบระดับโลก"บลองก์แปงจีทีเอเชียซีรีส์2019" สนามแรกที่เซปังมั่นใจขึ้นโพเดี้ยมที่1 อีกครั้งในสนามที่2 ที่ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตสนามโฮมเรซ11-12 พ.ค. นี้

หลังจาก"ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักแข่งไทยสังกัดทีมแอบโซลูทเรซซิ่ง เพิ่งทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในสนามแรกของ"บลองแปง จีที เอเชียซีรีส์2019" ที่เซปังมาเลเซีย ด้วยการจับมือร่วมทีมกับ ฟิลิป ฮัมเพรชท์ นักแข่งเยอรมันในรถปอร์เช่จีที3 อาร์เอาชนะรถแข่งร่วม30 คันคว้าแชมป์ในเรซที่2 และทำคะแนนขึ้นที่1 ทั้งประเภทนักขับและทีมเมื่อวันที่7 เม.ย. 

ในสนามดังกล่าวธนาตย์กับฮัมเพรชท์ใช้เวลาปรับตัวกันในแรซแรกได้ที่6 ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มคว้าแชมป์ในการแข่งขันเรซที่2 พร้อมมีคะแนนขึ้นนำซีรีส์ด้วยการมี55 คะแนนในประเภททีมและ29 คะแนนในประเภทนักขับซึ่งการขึ้นโพเดี้ยมอันดับ1 ทำให้เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้

ล่าสุด ธนาตย์ กำลังฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อความหวังในการเป็นแชมป์สนามที่2 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตบุรีรัมย์ที่ถือว่าเป็นสนามโฮมเรซในบ้างเกิดตัวเองให้ได้ในระหว่างวันที่11-12 พ.ค. นี้โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่าจากประสบการณ์การแข่ง F3 และปรับมาแข่งรถแบบจีทีถือว่าช่วยได้มากการปรับตัวเข้ากับรถปอร์เช่ จีที3อาร์ ปี2019 ก็ทำได้ดีจึงตั้งความหวังคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยให้ได้

ขณะที่มงคลเสถียรถิระกุลโค้ชและผู้เป็นพ่อมั่นใจว่าธนาตย์จะประสบความสำเร็จในเส้นทางบลองก์แปงจีทีได้แม้ว่าจะมีคู่แข่งในระดับยุโรปและระดับโลกลงมาลุ้นแชมป์ในเอเชียมากขึ้นเรื่อยๆจากการที่ได้อยู่ในทีมแอบโซลูทเรซซิ่งที่เป็นทีมระดับหัวแถวจากเยอรมนี

ส่วนตัวรถเป็นรถรุ่นใหม่ในปี2019 ทำให้มีการทรงตัวที่ดีแต่ในการแข่งขันที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตเป็นแทร็กที่มีความเร็วสูงอาจจะเสียเปรียบพวกเฟอร์รารี่หรือเอเอ็มจีในทางตรงบ้างแต่เชื่อว่าการเข้าโค้งความเร็วสูงที่ทำได้ดีกว่าก็ช่วยมีโอกาสเป็นแชมป์ได้เหมือนกัน

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการบลองค์แปงจีทีซีรีส์เอเชีย2019 (Blancpain GT Series Asia 2019)เป็นการแข่งขันรถยนต์ประเภทมินิเอ็นดูรานซ์ด้วยรถซูเปอร์คาร์ระดับโลกใช้นักขับ2 คนร่วมทีมกันทำการแข่งขันเป็นเวลา1 ชั่วโมงซึ่งนักแข่งทั้ง2 คนจะใช้เวลาขับกันคนละ30 นาทีเท่ากัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ