ข่าว

ทีมหวดสาวไทยเจ๋ง!เฉือนไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผงาดแชมป์"จูเนียร์เฟดคัพ 2019"

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิงรุ่นอายุไม่เกิน16 ปีรายการ"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์2019" รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนียที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีเมื่อวันที่20 เม.ย. เป็นวันสุดท้ายนายราจาทคาร์ปูร์ผู้แทนจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) ชาวอินเดียเป็นประธานมอบรางวัลและใบประกาศนียบัตรให้แก่นักเทนนิสเยาวชนจาก16 ประเทศและมีนายปูนีทคุปต้าผู้ตัดสินชี้ขาดจากไอทีเอฟชาวอินเดียร่วมด้วย

รอบชิงชนะเลิศทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทยได้แก่"แพ็ตตี้" พิมพ์รดาจัตวาพรวนิช, "รวงข้าว" ลัลนาธาราฤดีและ“เบลล์” ธมนพรรณจงเลิศตระกูลพบกับทีมไต้หวันซึ่งเคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายและทีมไทยเป็นฝ่ายชนะรวม2-1 คู่โดยทีมไทยนั้นมี  "เอ็กซ์" พชรพลคำสมานทำหน้าที่กัปตันทีม

ก่อนหน้านี้ทีมไทยเคยเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด3 ครั้งซึ่งครั้งแรกปีค.ศ. 2007 ที่ประเทศมาเลเซียนายวิรัชแบรอฮีมเป็นกัปตันทีมนำ3 นักหวดนพวรรณเลิศชีวกานต์, ณิชาต์เลิศพิทักสินชัยและกัญญพัชรน้ารัตนะผ่านเข้าชิงฯและคว้าแชมป์พร้อมได้ไปเล่นรอบสุดท้ายของโลกที่ประเทศอิตาลีและได้อันดับ4 มาครองส่วนอีก2 ครั้งที่ทีมไทยเข้าชิงฯแข่งที่ประเทศอินเดียคือปี2016 และ2017 แพ้ให้แก่ญี่ปุ่นทั้งสองครั้งและได้รองแชมป์

ผลคู่แรกเดี่ยวมือ2 "รวงข้าว" ลัลนาธาราฤดีออกแรงสู้เต็มที่แต่สุดต้านความแข็งแกร่งของหลี่หยูหยุนพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย1-2 เซต6-7(4), 6-4 และ3-6 ใช้เวลาแข่งขัน2 ชั่วโมง45 นาทีส่งผลให้ทีมไต้หวันขึ้นนำ1-0 คู่และคู่ต่อมาเดี่ยวมือ1 "แพ็ตตี้" พิมพ์รดาจัตวาพรวนิชลงเล่นท่ามกลางความกดดันพบกับหยูซินไซ่ปรากฎว่าพิมพ์รดาฝ่าความกดดันและทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมหวดคว้าชัยได้2 เซตรวด6-3 และ6-3 ใช้เวลาแข่งขัน1 ชั่วโมง9 นาทีพาทีมไทยตีเสมอทีมไต้หวันเป็น1-1 คู่

ในประเภทคู่พิมพ์รดาจัตวาพรวนิชและลัลนาธาราฤดีลงสนามทำหน้าที่อีกครั้งพบกับเฉิงหยูหัวและ  หลี่หยูหยุนท่ามกลางอากาศร้อนจัด40 องศาเซลเซียสปรากฏว่าพิมพ์รดาและลัลนาผนึกกำลังเล่นกันได้อย่างเข้าขาคว้าชัยได้2 เซตรวด6-3 และ7-5 ใช้เวลาแข่งขัน1 ชั่วโมง26 นาทีส่งผลให้ทีมไทยเฉือนชนะทีมไต้หวันไป2-1 คู่คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จซึ่งนับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในรอบ12 ปีของทีมเทนนิสไทยหลังจากเคยทำได้เมื่อปีค.ศ. 2007 ขณะที่คู่ชิงอันดับ3 จีนชนะเกาหลี2-1 คู่

จากผลดังกล่าวทำให้ทีมไทยตามมาด้วยไต้หวันจีนและเกาหลีได้เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนียไปร่วมการแข่งขัน"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์ไฟนอลส์2019" หรือรอบสุดท้ายของโลกระหว่างวันที่25-30 กันยายน2562 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

ส่วนผลการแข่งขันรอบจัดอันดับที่เหลือรอบจัดอันดับ5-6 ออสเตรเลียชนะญี่ปุ่น2-1 คู่, อันดับ7-8 ฮ่องกงชนะคาซัคสถาน2-0 คู่, อันดับ9-10 นิวซีแลนด์ชนะมาเลเซีย2-1 คู่, อันดับ11-12 อินเดียชนะศรีลังกา2-0 คู่, อันดับ13-14 แปซิฟิกโอเชียเนียชนะอินโดนีเซีย2-0 คู่และอันดับ15-16 อุซเบกิสถานชนะเลบานอน2-0 คู่

"กัปตันเอ็กซ์" พชรพลคำสมานกัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทยกล่าวว่านักเทนนิสไทยทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างดีถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากเป็นการคว้าแชมป์ในบ้านในรอบ12 ปีหลังจากเคยได้แชมป์เมื่อปี2007  ซึ่งนอกจากชื่นชมนักกีฬาแล้วต้องยกเครดิตให้ทีมงานและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนขอบคุณทุกคนที่รวมพลังรวมใจทำผลงานเพื่อประเทศชาติในครั้งนี้และสุดท้ายขอขอบคุณนายกิตตน์สมบัติเอื้อมมงคลนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ, นายไทยทนุวรรณสุขเลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯที่สนับสนุนและให้กำลังใจมาตลอดรวมถึงนายธานีแสนยาอุโฆษกรรมการและประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชนสมาคมกีฬาเทนนิสฯที่มาเชียร์ติดขอบสนามทุกวัน

ขณะที่3 นักเทนนิสเยาวชนหญิงไทยพิมพ์รดาจัตวาพรวนิช, ลัลนาธาราฤดีและธมนพรรณจงเลิศตระกูลกล่าวร่วมกันว่าขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเชียร์มาตลอดทั้งที่สนามและส่งกำลังใจจากที่บ้านทำให้มีความฮึกเหิมที่จะสู้ขอบคุณ“กัปตันเอ็กซ์” และสตาฟฟ์โค้ชสมาคมกีฬาเทนนิสฯทุกคนที่ช่วยชี้แนะจนสามารถทำผลงานด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ