ข่าว

6 สตาร์เป้าหมาย"ราชันชุดขาว"ซีซั่นหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่างที่ทราบกันดีว่าหนึ่งในเงื่อนไขที่ทำให้ ซีเนอดีน ซีดาน ตัดสินใจกลับมาคุมทัพ เรอัล มาดริด เป็นคำรบสอง

    นั่นก็คือ การที่เจ้าตัวขออำนาจควบคุมทีมแบบเบ็ดเสร็จทั้งหมด ทั้งเรื่องการจัดทีม และซื้อขายตัวผู้เล่นโดยไม่มีการแทรกแซงใดๆจากบอร์ดบริหาร

     โดยมีรายงานว่าเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ได้งบประมาณในการเสริมทีมเพื่อกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งในซีซั่นหน้ากว่า 300 ล้านยูโร (ราว 1.05 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ใช้งบไปแล้ว 50 ล้านยูโร (ราว 1.75 หมื่นล้านบาท) ในการเซ็นสัญญากับ เอแดร์ มิลิเตา กองหลังอนาคตไกลของ เอฟซี ปอร์โต

    นอกจากนั้น ซีดาน ยังมีแผนที่จะปล่อยแข้งส่วนเกินหลายคนออกจากทีม ทั้ง ฮาเมส โรดริเกวซ, คาริม เบนเซมา และแกเรธ เบล เพื่อระดมทุนในการสร้าง “กาลาติกอส” ยุคใหม่ขึ้นมา

     ล่าสุด “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ ได้วิเคราะห์ถึง 5 แข้งที่ “ราชันชุดขาว” เล็งเป้าไว้ในการเสริมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่ง ก็มีผู้เล่นหลายคนที่น่าสนใจ

คริสเตียน อิริคเซน (ทอตแนม ฮอทสเปอร์)
    ตกเป็นข่าวกันมาอย่างยาวนานสำหรับ เรอัล มาดริด กับกองกลางทีมชาติเดนมาร์กรายนี้ โดยพวกเขาหมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากที่จะเซ็นสัญญาเพื่อให้เข้ามาเป็นตัวแทนของ ลูกา โมดริช จอมทัพคนเก่งที่ฟอร์มการเล่นตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด
     แม้ก่อนหน้านี้ สเปอร์ส จะออกมามายืนยันว่าพวกเขาจะไม่มีทางปล่อยตัวดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ออกจากทีม เนื่องจากถือเป็นหัวใจในแดนกลาง และมีจุดเด่นทั้งเรื่องการยิงไกล และการจ่ายบอลอย่างแม่นยำ ตลอด 5 ซีซั่นที่อยู่กับทีม ทว่าเจ้าตัวมีสัญญาเหลืออยู่ในถิ่น เวมบลีย์ อีกเพียง 1 ปี และยังไม่มีความคืบหน้าในการขยายสัญญาแต่อย่างใด
     ด้วยเงื่อนไขที่เกิดขึ้นทำให้ “ไก่เดือยทอง” อาจจะต้องยอมขาย อิริคเซน ให้กับ เรอัล มาดริด เลยหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะไม่เช่นนี้พวกเขาอาจเสียอดีตดาวเตะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ให้กับ “โลส บลังโกส” แบบไร้ค่าตัว

6 สตาร์เป้าหมาย"ราชันชุดขาว"ซีซั่นหน้า

ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล)
    สำหรับปีกทีมชาติเซเนกัล ถือเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่ ซีเนอดีน ซีดาน ต้องการตัวมาร่วมทัพมาตั้งแต่หลังจบซีซั่นที่แล้ว เนื่องจากเฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส ชื่นชอบสไตล์การเล่น และฝีเท้าของแข้งรายนี้ ทว่าดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจาก ซีดาน ลาออกจากตำแหน่งไปเสียก่อน
    โดย มาเน พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็น 1 ในผู้เล่นเกมรุกที่ดีที่สุดคนหนึ่งของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะในปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวขึ้นมากำลังสำคัญของ “หงส์แดง” แบบเต็มตัว หลัง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มตก ด้วยการซัดไปแล้ว 13 ประตูรวมทุกรายการ พร้อมรั้งตำแหน่งรองดาวซัลโวของลีกขณะนี้
    เป็นเหตุให้ ซีดาน ได้ล็อกตัวดาวเตะวัย 26 ปีเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ในการกลับมาคุมทัพ “ราชันชุดขาว” เป็นครั้งที่ 2 ทว่า “หงส์แดง” ได้แสดงท่ามีชัดเจนว่าไม่ต้องการปล่อยตัว มาเน ออกจากทีม นั่นหมายความว่าถ้า เรอัล มาดริด อยากได้ลายเซ็นของ มาเน จริงๆ คงต้องยอมทุ่มงบจำนวนมหาศาลจนทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ เปลี่ยนใจ

6 สตาร์เป้าหมาย"ราชันชุดขาว"ซีซั่นหน้า

เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)
     ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ชื่นชอบในตัวของ เนย์มาร์ เป็นอย่างมาก และพร้อมจะทุ่มงบมากกว่า 222 ล้านยูโร (ราว 7.8 พ้นล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวสถิติโลกที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เซ็นสัญญาเขามาตาก บาร์เซโลนา เพื่อล่าลายเซ็นของแข้งวัย 26 ปีรายนี้
     ทว่า เปแอสเช ไม่มีความต้องการจะปล่อยตัวหัวหอกทีมชาติบราซิลออกจากทีมแต่อย่างใด แม้จะมีข่าวว่า เนย์มาร์ ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตในกรุงปารีส และต้องการย้ายกลับไปค้าแข้งในสเปนมากกว่า
     โดยทางเลือกเดียวที่ “ราชันชุดขาว” ทำได้ คือการทุ่มงบมากกว่าที่ เปแอสเช จ่ายให้ บาร์เซโลนา แต่การที่จะหาเงินจำนวนขนาดนั้นพวกเขาต้องยอมปล่อยซูเปอร์สตาร์บางคนออกจากทีม เช่น แกเร็ธ เบล, ราฟาแอล วาราน, มาร์โก อเซนซิโอ รวมถึงโทนี โครส เพื่อระดมทุนสำหรับบิ๊กดัลดังกล่าว

6 สตาร์เป้าหมาย"ราชันชุดขาว"ซีซั่นหน้า

ลูกา โยวิช (ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต)
   คงไม่มีใครโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเท่ากับ โยวิช อีกแล้วในฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลนี้ หลังเจ้าตัวกดไป 17 ประตูจากการลงสนาม 26 นัดในลีก (สถิติก่อนวันเสาร์ที่ 13 เม.ย.)
    ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นทำให้มีข่าวว่า บาร์เซโลนา อยากได้ตัวแข้งวัย 21 ปีรายนี้ไปร่วมทีมในซีซั่นหน้า เพื่อไปแทนที่ หลุยซ์ ซัวเรซ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงปลายของการค้าแข้ง
    ถึงกระนั้นล่าสุดไมใช่ “เจ้าบุญทุ่ม” เพียงทีมเดียวซึ่งอยากได้ตัวดาวยิงทีมชาติเซอร์เบียไปร่วมทัพ เพราะ บาเยิร์น มิวนิค และเรอัล มาดริด เป็นอีก 2 สโมสรที่เข้ามาร่วมล่าลายเซ็น เนื่องจากเป็นศูนย์หน้าที่มีไหวพริบ และฝีเท้าน่าจับตามอง พร้อมมีรายงานจาก “บิลด์” สื่อดังของเมืองเบียร์ว่า เรอัล มาดริด ได้ยื่อเงินจำนวน 45 ล้านยูโร (ราว 1.58 พ้นล้านบาท) เพื่อกระชากแข้งดาวรุ่งรายนี้มาร่วมทีม 
    ทว่าด้วยชื่อเสียงของ โยวิช ที่ไม่ใช่ผู้เล่นในระดับซูเปอร์สตาร์ อาจจะไม่ตอบโจทย์สำหรับการสร้าง “กาลาติกอส” ยุคใหม่

6 สตาร์เป้าหมาย"ราชันชุดขาว"ซีซั่นหน้า

คิลิยัน เอมบัปเป (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)
    แม้ เปแอสเช จะออกมาปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่าไม่มีความคิดที่จะปล่อยเพชรเม็ดงามรายนี้ออกจากทีมแต่อย่างใด ทว่าจากการที่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลมีข่าวว่า เอมบัปเป เริ่มมีความคิดที่จะย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนว่า เรอัล มาดริด คือทีมเต็งที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทัพ ทั้งเรื่องของงบประมาณ รวมถึงองค์ประกอบทีม
    โดย “มาร์กา” สื่อดังของสเปน ได้เผยผลโหวตของแฟนๆ “ราชันชุดขาว” ว่าอยากได้นักเตะคนใดมาเสริมทัพมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งผลปรากฏว่ากว่า 79 เปอร์เซนต์เทใจโหวตให้สตาร์วัย 20 ปีเข้ามาเสริมทัพ ด้วยฝีเท้า และอายุการใช้งานที่จะอยู่กับทีมไปได้อีกนาน
    นอกจากนั้น ซีเนดีน ซีดาน เคยสัมภาษณ์ถึงแข้งรุ่นน้องร่วมชาติรายนี้ว่า "แน่นอนว่า ผมคงจะมีความสุขไม่น้อยที่ได้ร่วมงานกับนักเตะเก่งๆ ซึ่ง เอมบัปเป คือผู้เล่นที่พวกคุณรู้ดีอยู่แล้วว่ามีฝีเท้ายอดเยี่ยมแค่ไหน แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดถึงเรื่องนี้ ผมจะไม่พูดถึงใครที่ไม่ใช่ผู้เล่นของ เรอัล มาดริด ตอนนี้เรากำลังเล่นอยู่ในฤดูกาลนี้"

6 สตาร์เป้าหมาย"ราชันชุดขาว"ซีซั่นหน้า

เอแดน อาซาร์ (เชลซี)
    อีกหนึ่งสตาร์ที่ เรอัล มาดริด พยายามเซ็นสัญญามาร่วมทีมให้ได้มาหลายซีซั่นติดต่อกัน แต่สุดท้ายด้วยการที่ต้นสังกัดอย่าง “สิงห์บลูส์” ยังไม่ต้องการปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากทีม ทำให้เขายังค้าแข้งอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปมาจนถึงซีซั่นนี้
    สำหรับ อาซาร์ เรียกได้ว่าเป็นหัวใจในเกมรุกของ เชลซี อย่างแท้จริง เพราะถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ใช่ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า แต่เขาสามารถยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงยังสามารถทำเกมรุกจนได้รับการยกย่องเป็นผู้เล่นระดับโลกเรียบร้อย
    ทว่าในฤดูกาลนี้ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของดาวเตะวัย 27 ปีถูกปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง เหตุผลงานของสโมสรที่ถดถอยลงแบบน่าใจหายจนเหลือเหลือลุ้นเพียงแค่แชมป์ยูโรปา ลีก รายการเดียว รวมถึงยังต้องลุ้นว่าจะได้ไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าหรือไม่
    โดย “สกาย สปอร์ต” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า “ราชันชุดขาว” ของ ซีเนดีน ซีดาน เตรียมกลับมาไล่ล่า อาซาร์ ไปร่วมทัพแบบจริงจังในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเติมเกมรุกให้แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งทางฝั่งของ เชลซี ก็ถอดใจในการรั้งตั้วเขาไว้กับทีม และพร้อมจะปล่อยแข้งรายนี้หากได้ค่าตัวไม่น้อยกว่า 112 ล้านยูโร (ราว 3.94 พันล้านบาท)

6 สตาร์เป้าหมาย"ราชันชุดขาว"ซีซั่นหน้า

     6 ผู้เล่นข้างต้นคือตัวเต็งที่ เรอัล มาดริด อยากเซ็นสัญญามาร่วมทีมเพื่อสร้าง “กาลาติกอส” ยุคใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งต้องมาติดตามว่าพวกเขาจะบรรลุข้อตกลงกับสตาร์คนใดได้บ้าง เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับมาในฤดูกาลหน้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ