ข่าว

กรมพลศึกษา ไปคลอง 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุฬาฯ ยังคงให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการสนามกีฬาแห่งชาติ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมือนเช่นกรมพลศึกษาดำเนินการอยู่ทุกวันนี้

เมื่อวันที่19 เมษายนนายสันติป่าหวายอธิบดีกรมพลศึกษาพร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมพลศึกษาลงพื้นที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ60 พรรษา(คลอง6) อ.ธัญบุรีจ.ปทุมธานีเพื่อประชุมหารือและตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยอาคารต่างๆสำหรับใช้เป็นสำนักงานของกรมพลศึกษาในอนาคต

               

ตามที่กรมพลศึกษาได้ทำสัญญาเช่าที่ดินภายในสนามกีฬาแห่งชาติจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2477 นายสันติป่าหวายอธิบดีกรมพลศึกษาเผยว่าจากที่ได้ไปเข้าพบและพูดคุยกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยทางจุฬาฯก็ยังยืนยันตามแนวทางเดิมที่จะขอคืนพื้นที่สนามกีฬาแห่งชาติทั้งหมดภายในปีพ.ศ. 2565 และจะดำเนินการปรับปรุงทัศนียภาพภายในสนามกีฬาแห่งชาติทั้งสนามศุภชลาศัยเพิ่มห้องสุขาห้องน้ำและเพิ่มสวนสาธารณะโดยยังคงให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมือนเช่นกรมพลศึกษาดำเนินการอยู่ทุกวันนี้

                สำหรับเรื่องการย้ายที่ตั้งของกรมพลศึกษาไปอยู่ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ60 พรรษาอ.ธัญบุรีจ.ปทุมธานีนั้นนายสันติกล่าวว่าจากที่ได้ร่วมประชุมพูดคุยและตรวจเยี่ยมอาคารต่างๆที่จะใช้เป็นสำนักงานของกรมพลศึกษามีความพร้อมอยู่ประมาณ70% เบื้องต้นได้สั่งการด่วนให้กลุ่มมาตรฐานอาคารสถานการกีฬาดำเนินการเสนอแผนปรับปรุงโครงสร้างและระบบสาธารณูปโภคภายในอาคารและสนามกีฬาต่างๆให้แล้วเสร็จภายในปี2563 เพื่อรองรับแผนที่จะเคลื่อนย้ายสำนักงานกรมพลศึกษาในปี2565

นายสันติป่าหวายกล่าวว่า“กรมพลศึกษาเราไม่ได้หวงสนามกีฬาแห่งชาติแต่เราห่วงพี่น้องประชาชนที่เข้ามาใช้บริการมาออกกำลังกายและทำกิจกรรมนันทนาการต่างๆซึ่งจากที่จุฬาฯได้ให้คำยืนยันว่าจะยังคงเปิดให้ประชาชนได้เข้ามาใช้บริการรวมถึงจะพัฒนาปรับปรุงสนามกีฬาแห่งชาติให้มีความทันสมัยมากขึ้นกรมพลศึกษาก็รู้สึกยินดีและสบายใจในระดับหนึ่ง”

                “ส่วนการย้ายสำนักงานมาประจำอยู่ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ60 พรรษาจ.ปทุมธานีเรามีความพร้อมทั้งอาคารสำนักงานรวมถึงสนามกีฬาต่างๆที่ได้มาตรฐานทั้งสนามฟุตบอลลู่วิ่งยางสังเคราะห์สนามฮอกกี้สนามเทนนิสสนามเบสบอลและโรงยิมฯสำหรับแข่งขันกีฬาต่างๆและยังได้เตรียมปรับปรุงและพัฒนาในส่วนของสปอร์ตคอมเพล็กซ์และอาคารจอดรถเพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวกสบายและได้รับความพอใจมากที่สุด” นายสันติกล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ