ข่าว

ซีเกมส์ ลดไซส์!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬาพื้นบ้าน กีฬาเเปลกใหม่ จะต้องถูกหั่นพ้นจากการจัดชิงชัยศึกซีเกมส์ 2019

    "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดทำศึกกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 11 ธ.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์เปิดเผยว่าในวันที่ 24-25 เม.ย.นี้จะมีการจัดประชุมคณะมนตรีซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์

นายธนากล่าวต่อว่าในที่ประชุมมนตรีซีเกมส์จะมีการเปิดเผยรายละเอียดที่สำคัญทั้งการปรับลดงบประมาณการเเข่งขันของรัฐบาลฟิลิปปินส์ซึ่งนำมาสู่การตัดสินใจปรับลดจำนวนชนิดกีฬาซึ่งมีถึง56 ชนิดกีฬาที่เจ้าภาพได้ทำการประกาศไว้ในตอนเเรกรวมถึงอาจมีการปรับลดอีเวนต์ชิงเหรียญทองในหลากหลายกีฬาลงด้วย 

    "ส่วนการจัดการเเข่งขันทั้ง 3 เมืองก็ต้องมาดูว่าจะมีการปรับเปลี่ยนมากน้อยเเค่ไหนเพราะรัฐบาลต้องมารับภาระในเรื่องการเดินทางขนส่งสัมภาระเจ้าหน้าที่เเละนักกีฬาซึ่งหลังการประชุมเสร็จสิ้นในวันที่ 25 เม.ย.นี้เเล้วคงมีข้อมูลที่สรุปชัดเจนออกมา"

    "บิ๊กต้อม" กล่าวต่อว่าเเม้เวลานี้จะยังไม่รู้ว่ากีฬาใดหรืออีเวนต์ชิงเหรียญกีฬาไหนจะถูกถอดออกจากการชิงชัยในซีเกมส์ครั้งที่ 30 บ้างเเต่ตนเชื่อว่าหลักการเเละขั้นตอนง่ายๆที่ฝ่ายจัดต้องนำมาใช้เป็นลำดับเเรกก็คือการเทียบคุณสมบัติกีฬานั้นๆซึ่งในครั้งนี้ตนมองว่ามีหลายกีฬาที่น่าจะมีจำนวนชาติส่งเเข่งขันไม่ถึง4 ประเทศโดยถ้าอ้างอิงตามกฎของกีฬาซีเกมส์ชนิดกีฬานั้นๆต้องถูกตัดออกจากการชิงชัย

    "ผมเชื่อว่ามีเเนวโน้มที่กีฬาเเปลกๆกีฬาใหม่ๆที่เเต่ละชาติไม่มีความชำนาญเเละไม่มีนักกีฬาอาจจะต้องถูกตัดออกไปเป็นกลุ่มกีฬาลำดับเเรกๆเเละก็เชื่อว่าอาจจะเหลือไม่เกิน50 ชนิดกีฬาซึ่งก็จะลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการในด้านต่างๆให้ดูสะดวกคล่องตัวเเละง่ายขึ้นกว่านี้" 

    สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่30 ฟิลิปปินส์จะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 56 ชนิดกีฬาประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ(ว่ายน้ำ-กระโดดน้ำ,โปโลน้ำ), ยิงธนู, แบดมินตัน, เบสบอล/ซอฟต์บอล, บาสเกตบอล, บิลเลียด, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, แคนู/เรือประเพณี, หมากรุก, จักรยาน, ลีลาศ, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ฮอกกี้, ฮอกกี้น้ำแข็ง, สเกตน้ำแข็ง, ยูโด, คาราเต้, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, มวยไทย, ปันจักสีลัต, โปโล, เรือพาย, รักบี้7คน, เรือใบ/วินด์เซิร์ฟ, เซปักตะกร้อ, สเกตบอร์ด, ยิงปืน, ซอฟต์เทนนิส, สควอช, กระดานโต้คลื่น, เทเบิ้ลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, วูซู, อาร์นิส, อี-สปอร์ต, ฟลอร์บอล, ยูยิตสู, คิ๊กบ็อกซิ่ง, คูราช, ลอนโบว์/เปตอง, เน็ตบอล, ออบสตรักเคิลคอร์ส(วิ่งผ่านอุปสรรค), แซมโบ/โววีนั่ม, ฮอกกี้ใต้น้ำ, เวกบอร์ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ