ข่าว

ตามหาแข้งเยาวชนตามรอย 'เมสซี่เจ' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกลับฝีเท้า'ซัปโปโร'-ชมศึก'เจลีก' 

“บิ๊กแป๊ะ” นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ในฐานะประธานโครงการ พร้อมด้วย ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล ที่ปรึกษาผู้บริหาร บริษัท น้ำมัน อพอลโล (ไทย) จำกัด และประธานที่ปรึกษาโครงการ, ดร.ภาวัต กัลล์ประวิธ ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย การตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล่ (ไทย), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นพ.พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) และนายธัชเมศฐ์ ธนนท์วุฒิฉัตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก แอธเลติก จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” ร่วมฉลอง 50 ปี บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ที่สโมสรราชพฤกษ์ วิภาวดี รังสิต เมื่อวันที่ 18 เมษายน 

 

โครงการตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนอายุระหว่าง 15–17 ปี ก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และสู่ทีมชาติไทยในอนาคต โดยมี “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้นแบบ และมี “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานนักเตะทีมชาติไทย เป็นที่ปรึกษาโครงการ รวมทั้งทีมงานโค้ชนำทัพโดย คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์, “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดเยาวชน และคนอื่นๆ การคัดเลือกจะเฟ้นเยาวชนไทยอายุ 15-17 ปี เกิดระหว่างปี พ.ศ.2545-2547 จำนวน 60 คน จาก 5 ภาค ภาคละ 12 คน ไปเปิดประสบการณ์ชมฟุตบอลเจลีก 2019 เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร  พบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ อดีตแชมป์เจลีก 2 สมัย วันที่ 10 สิงหาคม พร้อมทั้งร่วมฝึกทักษะกับทีมสตาฟโค้ชของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดคลินิกฟุตบอลแบบฉบับญี่ปุ่น วันที่ 11 สิงหาคม และยังได้เห็นการใช้ชีวิตนอกสนามของชนาธิปที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย โดยจะเดินทางวันที่ 9-13 สิงหาคมนี้ 

 ส่วนกำหนดการคัดเลือก 5 ภาค 5 สนาม ประกอบด้วย ภาคกลาง ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง วันที่ 25 พฤษภาคม ภาคใต้ ที่สนามกีฬากลาง จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 1 มิถุนายน, ภาคเหนือ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ วันที่ 8 มิถุนายน, ภาคอีสาน ที่สนามกีฬากลาง อบจ.ขอนแก่น วันที่ 16 มิถุนายน และภาคตะวันออก ที่ชลบุรี

 

นายถิรชัย กล่าวว่า มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทยมีจุดประสงค์ในการสนับสนุนช่วยเหลือดูแลนักกีฬาไทย และต้องการให้เยาวชนได้ตระหนักถึงการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬา ต่อยอดไปสู่ความเป็นเลิศ และสู่อาชีพต่อไปในอนาคต ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยจากต้นแบบนักเตะไทยอย่าง “เจ” ชนาธิป ให้ได้เดินตามรอยเจที่ฝ่าฝันอุปสรรคจนก้าวมาจนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ ดร.ก้องศักด กล่าวว่า กกท.ยินดีให้การสนับสนุนโครงการนี้ โดยการประสานงานกับสนามกีฬาต่างๆ ในการจัดการคัดเลือกตามต่างจังหวัด ซึ่งโครงการถือเป็นโครงการที่ดีที่มีการกระจายโอกาสไปยังต่างจังหวัดให้เด็กเยาวชนได้มีโอกาสคัดเลือก เพื่อทำตามความฝัน ตามรอย “เจ” ชนาธิป และก้าวไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพต่อไปในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ