ข่าว

ทีมหวดไทยพิชิตไต้หวัน ลิ่วดวลญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แย่งตั๋วลุย "จูเนียร์ เฟดคัพ ไฟนอลส์"

ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทยคว้าชัยสำเร็จหลังเอาชนะไต้หวันรวม2-1 คู่ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายศึก"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์2019" ผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะทีมอันดับ1 ของกลุ่มพบกับ“ญี่ปุ่น” ที่มีตั๋วลุยรอบสุดท้ายของโลกเป็นเดิมพัน

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิงรุ่นอายุไม่เกิน16 ปีรายการ"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์2019" รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนียที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีเมื่อวันที่17 เม.ย. รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายในกลุ่มบีทีมไทยทีมวางอันดับ2 ของรายการพบทีมไต้หวันทีมวางอันดับ7 ของรายการโดยทั้งสองทีมต่างคว้าชัยมาทีมละ2 แมทช์ทำให้มีสถิติเท่ากันฉะนั้นแมทช์นี้จึงเป็นการชิงตำแหน่งอันดับ1 ของกลุ่มบี

คู่แรกเดี่ยวมือ2 "รวงข้าว" ลัลนาธาราฤดีเก็บชัยได้สำเร็จหลังหวดเอาชนะหลี่หยูหยุนได้2 เซตรวด6-3, 6-4 ต่อมาเดี่ยวมือ1 "แพ็ตตี้" พิมพ์รดาจัตวาพรวนิชพบกับหยูซินไซ่ปรากฎว่าเซตแรกพิมพ์รดาชนะขาดลอย6-1 ทว่าในเซตสองพลาดท่าคู่แข่งขันทำให้เป็นฝ่ายตามถึง2-5 แต่พิมพ์รดาไม่ถอดใจง่ายๆไล่มาจนเสมอ5-5 ก่อนเบรกได้ในเกมที่11 ขึ้นนำ6-5 และออกมาเสิร์ฟปิดเซตเอาชนะไป7-5 สรุปพิมพ์รดาชนะ2-0 เซต6-1, 7-5 ทำให้ทีมไทยขึ้นนำ2-0 คู่ซึ่งชนะแน่นอนแล้ว

ขณะที่ประเภทคู่นั้นพชรพลคำสมานกัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทยตัดสินใจพักนักกีฬาไม่ส่งทำการแข่งขันเนื่องจากเห็นว่าชนะแน่นอนแล้วทำให้ไต้หวันได้แต้มไปสรุปไทยชนะไต้หวัน2-1 คู่ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกันมาเลเซียชนะเลบานอน3-0 คู่ทำให้จบรอบแบ่งกลุ่มไทยรั้งอันดับ1 กลุ่มบี, อันดับ2 ไต้หวัน, อันดับ3 มาเลเซียและอันดับ4 เลบานอนโดยไทยและไต้หวันผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

ในรอบก่อนรองชนะเลิศนั้นทีมไทย(อันดับ1 กลุ่มบี) จะพบกับญี่ปุ่น(อันดับ2 กลุ่มเอ), ออสเตรเลีย(อันดับ1 กลุ่มเอ) จะพบไต้หวัน(อันดับ2 กลุ่มบี), เกาหลี(อันดับ1 กลุ่มดี) จะพบฮ่องกง(อันดับ2 กลุ่มซี) และคาซัคสถาน(อันดับ2 กลุ่มดี) จะพบจีน(อันดับ1 กลุ่มซี) โดยทีมที่สามารถคว้าชัยและผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจะได้สิทธิ์เป็น1 ใน4 ทีมสุดท้ายเป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขัน"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์ไฟนอลส์2019" หรือรอบสุดท้ายของโลกระหว่างวันที่25-30 กันยายน2562ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

           สำหรับการแข่งขัน"จูเนียร์เฟดคัพบายบีเอ็นพีพาริบาส์2019" วันที่18 เมษายนเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศเริ่มแข่งขันเวลา09.00 น.ณศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติสมาคมกีฬาเทนนิสฯเมืองทองธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ