ข่าว

"ศรีสะเกษ" บินป้องแชมป์ "เอสตราดา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระเบิดไฟต์ที่แฟนมวยทั้งโลกจับตามอง

เมื่อวันพุธที่17 เม.ย.ที่สนามบินสุวรรณภูมิพล.ต.อ.โกวิทภักดีภูมิรองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเซียเดินทางไปส่ง“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษนครหลวงโปรโมชั่นเจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต115 ปอนด์ของสภามวยโลก(WBC) ที่จะมีคิวขึ้นเวทีป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกครั้งที่4 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับปะทะคู่ปรับเก่าฮวนฟรานซิสโกเอสตราดารองแชมป์โลกอันดับ1 ชาวเม็กซิโกณสังเวียนเดอะฟอรัมอิงเกิลวูดลองแองเจลิสสหรัฐช่วงค่ำวันที่26 เม.ย.นี้ตามเวลาท้องถิ่น(เช้าวันที่27 เม.ย.ตามเวลาไทยถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์)

"ศรีสะเกษ" บินป้องแชมป์ "เอสตราดา"

ไฟต์นี้ได้รับการจับจ้องจากแฟนมวยทั่วทั้งโลกเนื่องจากการเจอกันของทั้งคู่เมื่อเดือนก.พ. 2018 ได้สร้างความระทึกใจเต็มพิกัดจนถึงยกสุดท้ายพร้อมถูกยกให้เป็น“ยกยอดเยี่ยมแห่งปี” (Round of the Year) และเป็น“เจ้าแหลม” ที่ได้รับการชูมือด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ชนะ2 เสียงเสมอ1 เสียง(114-114, 115-113, 117-111) ทำให้ทุกคนต่างเฝ้ารอคอยการโคจรมาพบกันของทั้งคู่อีกครั้ง

“ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญของผมไฟต์นี้ผมฟิตเกิน100% ฝากไปถึงเอสตราดาให้ซ้อมมาให้ดีที่สุดไฟต์นี้ผมคิดว่าผมชนะน็อกแน่ไฟต์นี้ผมคิดว่าผมมั่นใจผมไม่หนักใจอะไรขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตามฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์และช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วยผมจะน็อกเอสตราดาและนำเข็มขัดกลับประเทศไทยเพื่อให้ชาวไทยมีความสุขอีกครั้งและผมจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้มากที่สุด” ศรีสะเกษเจ้าของสถิติชก52 ชนะ47 (น็อก41) เสมอ4 แพ้1 กล่าว

ขณะที่เอสตราดาที่พกสถิติชก41 ชนะ38 (น็อก26) แพ้3 มุ่งมั่นเต็มที่เพื่อหวังล้างตาเช่นกันพร้อมเชื่อว่าไฟต์ที่แล้วเกือบจะล้ม“เจ้าแหลม” ได้ในช่วงยกสุดท้าย

"ศรีสะเกษ" บินป้องแชมป์ "เอสตราดา"

“อยากเชิญชวนแฟนมวยทั่วโลกชมไฟต์นี้ผมมั่นใจว่าการเจอกับศรีสะเกษจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งแต่ครั้งนี้ผมจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะและผมจะนำแชมป์กลับประเทศเม็กซิโกครั้งที่แล้วที่พบกันเขาเกือบเอาตัวไม่รอดในช่วงยกสุดท้ายแต่ครั้งนี้ผมจะไม่พลาดอีกผมพร้อมแล้วที่จะเป็นแชมป์และหวังว่าศรีสะเกษจะซ้อมมาเป็นอย่างดีและเราจะมอบไฟต์ที่ยอดเยี่ยมให้กับแฟนมวยอีกครั้ง” ยอดกำปั้นเม็กซิกันเผย

สำหรับไฟต์นี้จะเป็นการขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรอบกว่า7 เดือนของ“เจ้าแหลม” หลังไฟต์ล่าสุดเฉือนชนะคะแนนอิรานดิแอซผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกันไปอย่างหืดจับในการป้องกันแชมป์ครั้งที่3 ที่อิมแพ็คอารีน่าเมืองทองธานีเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้วจนเกิดความกังวลใจในหมู่กองเชียร์ชาวไทยว่าเจ้าตัวจะยังไหวอยู่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม“โค้ชป๊อป” โชคชัยพิสิฐวุฒินันท์ยอดเทรนเนอร์แห่งนครหลวงโปรโมชั่นประกาศชัดเจนแล้วว่าศรีสะเกษได้ฟิตซ้อมด้วยความเข้มข้นที่มากขึ้นกว่าเดิมสำหรับไฟต์นี้โดยเฉพาะด้วยการลงนวม290 ยกพร้อมเพิ่มคู่ดวลจากเดิม2 คนรุมเป็น3 คนรุมและทุกคนล้วนมีพิกัดน้ำหนักที่มากกว่าคือชลธารอ.พิริยะภิญโญนวพลนครหลวงโปรโมชั่นและนักชกดีกรีแชมป์จากฟิลิปปินส์โดยตอนนี้ลงนวมไปแล้ว190 ยกเหลืออีก100 ยกสุดท้ายก่อนขึ้นสังเวียน

 

“เสี่ยฮุย” สุรชาติพิสิฐวุฒินันท์โปรโมเตอร์และบอสใหญ่แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่นยอมรับว่าเอสตราดาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมและไร้จุดอ่อนแต่ยังเชื่อใจว่า“เจ้าแหลม” จะชนะได้อีกครั้งเพราะมีความมุ่งมั่นที่มากขึ้นกว่าเดิมหลังจากจูงมือ“น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมลเข้าพิธีวิวาห์สร้างครอบครัวอย่างอบอุ่น

"ศรีสะเกษ" บินป้องแชมป์ "เอสตราดา"

“ไฟต์นี้ได้ข่าวว่าเอสตราดามาดีด้วยและผมก็ยังมองไม่เห็นถึงจุดอ่อนของเอสตราดาเลยเขามีคุณสมบัติพร้อมทุกอย่างของนักมวยเม็กซิกันมีทั้งบู๊ทั้งบุ๋นทั้งรุกทั้งรับและพละกำลังที่เสมอต้นเสมอปลายจะสังเกตว่าการชกยก12 เมื่อครั้งที่แล้วทั้งคู่แลกหมัดกันไม่หยุดนั่นหมายความว่าเอสตราดานั้น12 ยกเขาไม่หมดแรงแน่นอนดังนั้นการเตรียมตัวของเราจึงต้องเต็มที่และเชื่อว่าคราวนี้ศรีสะเกษมีความตั้งใจมุ่งมั่นมากกว่าเดิมโดยเฉพาะหลังจากที่มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบแล้วเพราะเขามีความหวังที่จะสร้างอนาคตใหม่ให้กับตัวเองเชื่อว่าศรีสะเกษจะไม่สร้างความผิดหวังให้กับพี่น้องชาวไทยเป็นอันขาด” เสี่ยฮุยมั่นใจ

นอกจากนี้  “เอ็ม150” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของค่ายนครหลวงโปรโมชั่นยังจัดแคมเปญพิเศษร่วมเชียร์ศรีสะเกษในแคมเปญ“ล้านพลังฮึดสู้เพื่อศรีสะเกษ” โดยเปิดให้แฟนๆทั่วประเทศส่งข้อความเป็นกำลังใจให้กับ“เจ้าแหลม” ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจเอ็ม150 (www.facebook.com/M150Thai) ก่อนจะรวบรวมและคัดเลือกส่งให้“หมูอาซาว่า” พลพัฒน์อัศวะประภาดีไซเนอร์ชื่อดังของไทยนำไปรังสรรปักลงบนชุดคลุมและกางเกงของศรีสะเกษเพื่อสร้างความฮึกเหิมและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าตัวตั้งแต่เดินขึ้นเวที

"ศรีสะเกษ" บินป้องแชมป์ "เอสตราดา"

“การชกไฟต์ที่แล้วมีแฟนชาวเม็กซิกันในลอสแองเจลิสเยอะมากเหมือนเป็นเมืองของคนเม็กซิกันไม่มีใครเชียร์ศรีสะเกษเลยคนนับหมื่นในสนามเป็นแฟนเอสตราดาหมดเราจึงรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่าตกใจและคิดว่าจะทำอย่างไรให้เสียงเชียร์ของคนไทยไปอยู่ที่สนามเดอะฟอรัมฯเราก็เลยริเริ่มแคมเปญนี้ขึ้นมาคำเชียร์ที่ทุกคนส่งเข้ามาจะถูกคัดเลือกรังสรรค์บรรจุเป็นตัวอักษรลงไปบนชุดคลุมให้ศรีสะเกษสวมเดินออกมาตอนเปิดตัวดังนั้นศรีสะเกษจะไม่เดินขึ้นเวทีคนเดียวแต่จะไปพร้อมกองเชียร์ชาวไทยกว่า70 ล้านคนเพื่อไปสู้กับกองเชียร์ของเอสตราดา” ศรัณย์ลดาวรรษ์Head of M-150 Brand Building บริษัทโอสถสภากล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ