ข่าว

สำรวจเส้นทาง "บอสตันมาราธอน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกท.พร้อมนำรูปแบบนำร่องจัดการแข่งขันระดับมาตรฐานโลกในไทย

ดร. ก้องศักดยอดมณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยพันโทรุจแสงอุดมรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์คณะผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทยผู้แทนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯและผู้แทนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือสสปน. - TCEB  นางหริสุดาบุญยวัฒน์ผู้ชำนาญการส่วนงานพัฒนาการจัดงานเมกะโปรเจคและนางกุลวดีปัทมาศผู้ปฎิบัติการอาวุโสส่วนงานพัฒนาการจัดงานเมกะโปรเจคร่วมสำรวจเส้นทางการแข่งขันบอสตันมาราธอนซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่เก่าแก่ที่สุดในโลกและครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่123 โดยเดินทางจากจุดเริ่มต้นจนถึงเส้นชัยเป็นระยะทางกว่า40 กิโลเมตรเมื่อวันที่14 เมษายน2562

การเดินทางในครั้งนี้ผู้ว่าการกกท.และคณะได้ร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังข้อมูลที่สำคัญสำหรับการจัดการแข่งบอสตันมาราธอนเพื่อนำองค์ความรู้ที่เป็นมาตรฐานในการจัดการแข่งขันระดับโลกใช้นำรองในการจัดการแข่งขันมาราธอนรายการต่างๆต่อไปในประเทศไทย 

ดร. ก้องศักด  เปิดเผยว่านับเป็นโอกาสที่ดีที่การกีฬาแห่งประเทศไทยผู้แทนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯและผู้แทนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการมีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากการแข่งขันที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลกและพบว่าการจัดการแข่งขันระดับโลกนอกจากระบบการจัดการแข่งขันที่ดีแล้วยังต้องมีความร่วมมือร่วมใจจากเมืองชุมชนและประชาชนในพื้นที่การแข่งขันบอสตันมาราธอนไม่เพียงแต่ส่งเสริมให้คนรักการออกกำลังกายและเล่นกีฬาแต่ยังคืนประโยชน์กลับสู่ชุมชนอีกในหลากหลายรูปแบบซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้ประเทศไทยได้นำความรู้ที่ได้รับมาปฏิบัติให้เกิดมาตรฐานกับรายการแข่งขันมาราธอนที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วในประเทศไทยต่อไป

ในโอกาสนี้ดร. ก้องศักด  ได้เชิญผู้บริหารของสมาคมกรีฑาแห่งบอสตันเข้าร่วมงานประชุมวิ่งมาราธอนระดับโลกGlobal Running Summit 2019 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่โรงแรมเดอะริเวอร์รีบายกะตะธานี เชียงรายระหว่างวันที่ 4-5 กรกฎาคม2562 และร่วมงานการจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติเชียงราย2019 21.1 (Chiangrai 2019 21.1) วันที่ 7 กรกฏาคม2562 บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงรายซึ่งการจัดงานครั้งนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เชิญผู้บริหารการแข่งขันมาราธอนระดับโลกอีก5 รายการได้แก่โตเกียว ชิคาโกลอนดอน เบอร์ลิน นิวยอร์ก มาให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์แก่ผู้จัดการแข่งขันมาราธอนรายการต่างๆในประเทศไทยเพื่อให้การแข่งขันรายการต่างๆของไทยสามารถไต่ระดับขึ้นสู่มาตรฐานโลกได้ต่อไปในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ