ข่าว

BNK48 เปิดมินิคอนเสิร์ตใน "บุรีรัมย์เกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 วันที่ 10-20 พ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่35 “บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่10-20 พฤษภาคม2562 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ล่าสุดนายสมปองจันทรีผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) จังหวัดบุรีรัมย์เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ว่ากำหนดการพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่35 วันที่10 พฤษภาคมนี้ที่สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์(เขากระโดงสเตเดี้ยม) ได้จัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้วโดยจะประกอบไปด้วยการแสดงทั้งหมด5 ชุดได้แก่ชุดแรก“บายศรีสู่ขวัญทอฝันเยาวชน” ชุดที่2 “เกริกเกียรติเปี่ยมล้นการกีฬา” ชุดที่3 “พนมนรุ้งรุ่งฟ้าเรืองนิรันดร์” ชุดที่4 “อัศจรรย์เปล่งประกายไฟพระฤกษ์” และชุดสุดท้าย“เบิกสายแสงแห่งเมืองสองปราสาท”

นายสมปองกล่าวต่อว่าสำหรับกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะให้นักกีฬาเยาวชนจากทุกจังหวัดทั่วประเทศได้ขึ้นไปนั่งดูพิธีเปิดบนอัฒจันทร์หลังเดินขบวนพาเหรดเสร็จโดยนักกีฬาจะได้ดูการแสดงในช่วงท้ายตั้งแต่ชุดที่3 เป็นต้นไปโดยจากความจุของสนามเขากระโดงสเตเดี้ยมซึ่งรองรับผู้ชมได้ทั้งหมด16,000 คนจะเป็นนักกีฬาประมาณ7,000-8000 คนทั้งนี้เป็นไปตามความต้องการของจังหวัดบุรีรัมย์ที่ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นมากที่สุดนอกจากนี้ยังได้รับข่าวดีเมื่อเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตแห่งยุคBNK 48 ยืนยันมาแล้วว่าจะมาเปิดมินิคอนเสิร์ตในช่วงสุดท้ายของพิธีเปิดบุรีรัมย์เกมส์ในครั้งนี้อีกด้วย 

    “ส่วนการเตรียมการด้านอื่นๆมีความคืบหน้าไปตามลำดับทางจังหวัดได้ขนอุปกรณ์เครื่องนอนไปไว้ตามที่พักจุดใหญ่ทั้งตัวจังหวัดและต่างอำเภอตรงนี้คืบหน้ากว่า70 เปอร์เซ็นต์และได้มีการขนย้ายอุปกรณ์ที่ใช้จัดการแข่งขันไปได้กว่า50 เปอร์เซ็นต์ส่วนสนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ที่ทำการก่อสร้างลู่กรีฑาสนามฟุตบอลและติดตั้งสกอร์บอร์ดแบบLED โดยได้รับงบประมาณจากกกท. ได้ทำการก่อสร้างเสร็จแล้วเหลือเพียงติดตั้งอุปกรณ์กรีฑาประจำสนามแข่งขันขณะที่ฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์กกท. ก็ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันตามตัวเมืองและแยกต่างๆตั้งแต่ออกจากสนามบินไปเมื่อวันที่9-11 เมษายนทำให้บรรยากาศภายในจังหวัดมีความคึกคักขึ้นเรื่อยๆ” นายสมปองกล่าว

อนึ่งสำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่35 "บุรีรัมย์เกมส์" ที่จังหวัดบุรีรัมย์จัดการชิงชัยทั้งหมด45 ชนิดกีฬาประกอบด้วยกรีฑา, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, ลีลาศ, คริกเก็ต, คาราเต้โด, จักรยาน, เจ็ตสกี, ชักกะเย่อ, ซอฟท์เทนนิส, ซอฟท์บอล, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บริดจ์, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, เพาะกาย, ฟันดาบสากล, ฟิกเกอร์สเก็ตและสปีดสเก็ตติ้ง, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้และแฮนด์บอล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ