ข่าว

ส.บอลเตือนระวังมิจฉาชีพ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีบุคคลแอบอ้างชื่อสโมสร, สมาคมฯ และปลอมแปลงเอกสาร

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ขอแจ้งให้ทราบว่าได้มีมิจฉาชีพสวมรอยว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับสโมสรสมาชิกติดต่อไปยังนักกีฬาและผู้ฝึกสอนชาวต่างประเทศโดยอ้างว่าสามารถดำเนินการจัดหางานและช่วยเหลือให้ได้เซ็นสัญญากับสโมสรสมาชิกและมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย

ที่ผ่านมาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้รับทราบข้อมูลว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้แอบอ้างว่าทำงานกับสมาคมฯและสโมสรสมาชิกโดยทำการปลอมแปลงจดหมายรวมถึงเอกสารซึ่งมีข้อมูลที่ผิดไม่ว่าจะเป็นชื่อบุคคลที่ไม่มีอยู่จริง, หัวกระดาษจดหมาย, อีเมลแอดเดรสที่สร้างขึ้นใหม่,  บัตรเจ้าหน้าที่ตลอดจนลายเซ็นจนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าจะได้สัญญาหรือตั๋วเครื่องบินเดินทางมายังเมืองไทยหากว่ามีการโอนเงินให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าวซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีการกระทำเช่นนี้อยู่

โดยเอกสารหรือจดหมายที่มีการปลอมแปลงซึ่งถูกส่งไปยังนักกีฬารวมถึงผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาวต่างชาติมีเนื้อหาชักชวนให้ทำงานในประเทศไทยหรือทดสอบฝีเท้ากับสโมสรและมีการเก็บค่าใช้จ่ายโดยอ้างว่าเป็นค่าธรรมเนียมในการลงทะเบียนกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯซึ่งที่ผ่านมามีผู้ที่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวเกิดความสงสัยและส่งเอกสารมาตรวจสอบกับสมาคมฯและสโมสรซึ่งการกระทำของเหล่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้สร้างความสับสนแก่บุคคลภายนอกและเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อวงการฟุตบอลไทยในสายตาชาวต่างชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯรวมถึงสโมสรสมาชิกได้ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและขอยืนยันว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินสำหรับชาวต่างชาติหรือมีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวโดยบุคคลที่ได้ทำการติดต่อกับผู้เสียหายไม่มีตัวตนจริงและบางกรณีก็มีการสวมรอยว่าเป็นบุคลากรของสโมสรหรือสมาคมฯและใช้อีเมลที่สร้างขึ้นมาเองทั้งนี้สมาคมฯจะดำเนินการทางกฎหมายและจะดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างจนเกิดความเสื่อมเสียแก่องค์กรรวมถึงฟุตบอลไทยโดยรวมจนถึงที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ