ข่าว

ลา ลีก้า มอบประกาศนียบัตรให้ "ช้างศึกU15"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอ้หนูช้างศึกมีคิวบู๊ลูกหนัง ยู-16 ชิงแชมป์อาเซียน 2019 ต่อ

 มร.ฮูโกบลังโกผู้จัดการฝ่ายพัฒนากีฬาของลาลีก้าได้มอบประกาศนียบัตรให้กับคณะนักเตะและสตาฟโค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน15 ปีที่สำนักงานใหญ่ของลาลีก้า  กรุงมาดริดประเทศสเปนหลังเสร็จสิ้นการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสเปนเป็นเวลา2 สัปดาห์

มร.ฮูโกบลังโกกล่าวว่า"ลาลีก้าต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯที่ร่วมมือกับลาลีกาในการพัฒนาฟุตบอลซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่สองแล้วที่นักเตะเยาวชนทีมชาติไทยได้เดินทางมาเก็บตัวที่ประเทศสเปนเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะดูแลและช่วยเหลือนักเตะเยาวชนทีมชาติไทยให้พัฒนาขีดความสามารถสู่ระดับที่สุดยอดครั้งนี้เราส่ง2 เจ้าหน้าที่ของลาลีก้าคือมร. ฮาโคโบซานซ์โค้ชผู้รักษาประตูและมร. มิเกลอังเกลรูเอด้าเจ้าหน้าที่วิเคราะห์สถิติไปช่วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ชหวังว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่ากลับไป"

"ผมยินดีที่เห็นนักเตะทุกคนทำผลงานได้ดีในการลงแข่งขันกับทีมระดับแนวหน้าของประเทศสเปนทั้งบาร์เซโลน่า, กิโรน่า, แอต.มาดริดและเลกาเนสผมหวังว่านักเตะทุกคนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้รับจากที่นี่กลับไปพัฒนาตัวเองและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตลาลีก้าจะได้ต้อนรับและสนับสนุนเยาวชนทีมชาติไทยและส่วนงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไป"

สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัทไทยลีกจำกัดและลาลีก้าได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ(MOU) เป็นเวลา2 ปีเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านจริยธรรมกีฬา, ฟุตบอลหญิงและการบริหารจัดการด้านกีฬาในแง่มุมที่หลากหลายอาทิการให้คำแนะนำแก่ไทยลีกในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาสำหรับเยาวชนและโครงการพัฒนาสำหรับนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน16 ปี, 19 ปีและ21 ปีเพื่อนำนักเตะไปฝึกซ้อมที่ประเทศสเปน

นอกจากนี้ยังมีการแนะแนวทางพัฒนาฟุตบอลหญิงในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, การสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรายการแข่งขันและกลยุทธ์ด้านดิจิตัลเพื่อเพิ่มการรับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับฟุตบอลลีกอาชีพของไทยรวมถึงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อให้สโมสรในไทยได้เข้าถึงวิธีการเชิงลึกของลาลีกาอีกทั้งยังมีการร่วมมือกันต่อต้านการทุจริตผลการแข่งขันและกิจกรรมต่างๆอันทำให้เกมลูกหนังเสื่อมเสียรวมทั้งรณรงค์ปราบปรามเว็บไซต์ถ่ายทอดสดที่ผิดกฎหมาย

ขณะที่ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน15 ปีจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่14 เมษายนจากนั้นจะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลยู-16 ชิงแชมป์อาเซียน2019 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพช่วงปลายเดือนกรกฏาคมนี้ซึ่งเจ้าหนูช้างศึกอยู่สายบีร่วมกับออสเตรเลีย, มาเลเซีย, บรูไน, ลาวและกัมพูชา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ