ข่าว

4แข้งเกมรุกที่"เสือใต้"ควรเซ็นสัญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือเป็นซีซั่นที่น่าผิดหวังสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ของ เยอรมนี

     เพราะถึงแม้ว่าพวกเขาจะยังมีลุ้นดับเบิลแชมป์ในฤดูกาลนี้อย่าง บุนเดสลีกา และเดเอฟเบ โพคาล ทว่าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักของสโมสรนั้น “เสือใต้” กลับต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงรอบ 16 ทีมสุดหลังพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์รวม 1-3

     ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น มิวนิค ถือเป็นทีมที่หาคู่แข่งมาต่อการได้ยาก โดยเฉพาะในประเทศซึ่งทำให้พวกเขาครองความยิ่งใหญ่ในลีกมาอย่างยาวนานด้วยการคว้าแชมป์ถึง 28 สมัย ทว่าไม่ใช่กับปีนี้ซึ่งพวกเขากำลังขับเคี่ยวกับ โบรุสเซีย ดอร์มทุนด์ แบบสูสี ด้วยการนำหน้า “เสือเหลือง” อยู่ 2 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขัน 6 นัด

    สาเหตุหลักที่ทำให้ทีมดังแห่งถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา ผลงานตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด นั่นก็คือการที่ นิโก โควัช ผู้จัดการทีมที่เพิ่งเข้ามารับงานในฤดูกาลนี้ ยังขาดประสบการณ์ในเวทียุโรป ทำให้แผนการเล่นยังไม่สมดุล รวมไปถึงการที่เหล่าบรรดาผู้เล่นหลักในทีม ทั้ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, อาร์เยน ร็อบเบน และฟรองค์ ริเบรี ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน และไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ จนทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองเบียร์มีซีซั่นที่ไม่น่าจดจำนัก

    จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ อูลี เออเนส ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมายืนยันว่าทีมของตนจะทำการเสริมทัพแบบชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับทีมมาก่อนในช่วงซัมเมอร์นี้ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะขณะที่ยังไม่จบฤดูกาล พวกเขาได้เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับนักเตะมาแล้วถึง 2 ราย คือ เบนฌาแมง ปาวาร์ แบ็คขวาของ สตุ๊ตการ์ท ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร (ราว 1.23 พันล้านบาท) และลูกาส์ แอร์กนองเดซ กองหลัง แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวซึ่งเป็นสถิติสโมสรกว่า 80 ล้านยูโร (ราว 2.82 พันล้านบาท) ทว่าทั้ง 2 รายคือผู้เล่นในเกมรับทั้งหมด

     เป็นเหตุให้ “สปอร์ตคีดา” สื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ถึงนักเตะในแผงเกมรุกที่ บาเยิร์น ควรเซ็นสัญญามาเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้พวกเขากลับมาทวงความยิ่งใหญ่ทั้งในประเทศ และเวทียุโรปอีกครั้ง

โดดี ลูเกบากิโย (ฟอร์ทูนา ดุสเซลดอร์ฟ)
    เชื่อว่าหลายคนคงจะไม่คุ้นชื่อของปีกวัย 21 ปีรายนี้ ซึ่งถูกยืมตัวมาจาก วัตฟอร์ด หนึ่งฤดูกาล อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะไม่ใช่แข้งชื่อดัง แต่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ หลังทำไปแล้ว 8 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียง 25 นัดในลีก
    โดยในซีซั่นหน้า บาเยิร์น มิวนิค ต้องหานักเตะในตำแหน่งปีกเข้ามาเสริมทัพอย่างแน่นอน เนื่องจาก อาร์เยน ร็อบเบน และฟรองค์ ริเบรี 2 สตาร์ตัวเก๋ายืนยันว่าจะย้ายออกจากทีม จนทำให้เหลือแค่ แซร์จ นาบรี และคิงส์ลีย์ โกมอง เท่านั้น
    แน่นอนว่า บาเยิร์น ต้องการผู้เล่นที่มีชื่อชั้น และฝีเท้าที่ดีกว่า ลูเกบากิโย แต่หลังจากที่เห็นฟอร์ม และการปรับตัวแล้ว ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมชุดเล็กรายนี้ ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องการเลี้ยงบอล รวมถึงเป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าซ้าย แต่ชอบเล่นในกราบขวาเหมือนกับ ร็อบเบน นั้นถือว่าทำได้ดีระดับนึง รวมถึงราคาที่ไม่แพงมากซึ่งคาดว่า “แตนอาละวาด” พร้อมขายในราคา 20 ล้านยูโร (ราว 705 ล้านบาท) ทำให้อดีตดาวเตะ อันเดอร์เลชท์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจในการเสริมทีม

4แข้งเกมรุกที่"เสือใต้"ควรเซ็นสัญญา

นิโคลัส เปเป (ลีลล์)
    สำหรับปีกทีมชาติไอวอรี โคสต์ รายนี้ ถือเป็นหนึ่งในแข้งเนื้อหอมที่สุดในบิ๊กลีกยุโรป ฤดูกาลนี้ หลังเจ้าตัวระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการทำไป 18 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ จากการลงช่วยต้นสังกัดในลีกเอิง ฝรั่งเศส 31 นัด จนทำให้มีข่าวว่าหลายทีมดัง ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, เชลซี และบาเยิร์น มิวนิค ให้ความสนใจดึงตัวไปร่วมทัพ
    สตาร์วัย 23 ปี ถือเป็ผู้เล่นที่มีศักยภาพในเกมรุกสุง ทั้งเรื่องการสปีดที่รวดเร็ว และการจ่ายบอลอย่างชาญฉลาด นอกจากนั้นยังหาช่องเข้าไปจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมทั้งๆที่ไม่ใช่ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าแต่อย่างใด จนทำให้เขาครองตำแหน่งรองซัลโวของลีก เป็นรองเพียง คิลิยัน เอมบัปเป แนวรุก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่กดไป 27 ประตู
    โดยเจ้าตัวเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป้าหมายต่อไปของตนเองคือการได้ลงเล่นในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถึงแม้ว่าขณะนี้ ลีลล์ จะอยู่ในอันดับ 2 ของตาราง ซึ่งจะได้ไปเล่นในศึกยูซีแอล ซีซั่นหน้า ทว่า เคราร์ด โลเปซ ประธานสโมสร ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะขายแข้งรายนี้ออกไปหากได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 80 ล้านยูโร (ราว 2.82 พันล้านบาท)
แน่นอนว่า “เสือใต้” ต้องการเซ็นสัญญากับ เปเป มาเสริมแกร่งอย่างแน่นอน ทว่าพวกเขาต้องพิจารณาอีกครั้งจากประเด็นเรื่องค่าตัวว่าจะคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปหรือไม่

4แข้งเกมรุกที่"เสือใต้"ควรเซ็นสัญญา

ธอร์กกาน อาซาร์ (โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค)
     อีกหนึ่งผู้เล่นดาวโรจน์ที่ได้รับการจับตามองมาอย่างยาวนานในฟุตบอลบุนเดสลีกา ไม่ใช่เพียงเพราะเจ้าตัวเป็นน้องชายแท้ๆของ เอแดน อาซาร์ ปีกซูเปอร์สตาร์ของ เชลซี แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ กลัดบัค เมื่อปี 2014
     ดาวเตะวัย 26 ปี ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในฐานะแข้งที่มีพัฒนาการทั้งในเรื่องของฝีเท้า ที่โดดเด่น รวมไปถึงความเป็นผู้นำซึ่งเจ้าตัวสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่กดดันได้เป็นอย่างดี และหลุดพ้นร่มเงาของ อาซาร์ ผู้พี่ได้เป็นที่เรียบร้อย
    ขณะที่ในซีซั่นนี้ อาซาร์ ยังทำผลงานได้ดี หลังกดไปแล้ว 9 ประตูกับ 11 แอสซิสต์จากการลงสนาม 26 เกม เป็นเหตุให้ไม่น่าแปลกใจหากเขาจะเป็นผู้เล่นที่หลายทีมให้ความสนใจเซ็นสัญญาไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค ทว่าหาก บาเยิร์น ยื่นข้อเสนอไปหาเจ้าตัว และเป็นที่น่าพอใจ พวกเขาน่าจะมีภาษีดีกว่าทีมอื่น เหตุ อาซาร์ ยังต้องการลงเล่นในลีกสูงสุดของเมืองเบียร์ต่อไปก่อนจะย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆในลีกอื่น
    ทั้งนี้คาดว่าค่าตัวของปีกทีมชาติเบลเยียมจะอยู่ที่ 45 ล้านยูโร (ราว 1.58 พันล้านบาท) เป็นอย่างน้อย

4แข้งเกมรุกที่"เสือใต้"ควรเซ็นสัญญา

ติโม แวร์เนอร์ (แอร์เบ ไลป์ซิก)
     หากจะพูดถึงผู้เล่นในเกมรุกซึ่งเป็นความหวังของทีมชาติเยอรมนียุคใหม่ หลายคนคงจะนึกถึงกองหน้าจาก แอร์เบ ไลป์ซิก รายนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีอายุเพียง 23 ปี ทว่าเจ้าตัวมีฝีเท้าที่ไกลเกิดคำว่าดาวโรจน์เป็นอย่างมาก
     โดยในระดับสโมสร แวร์เนอร์ ถือเป็นคีย์แมนสำคัญในแดนหน้าของทีม ซึ่งเจ้าตัวลงสนามไปเกือบ 100 นัดตั้งแต่ปี 2016 พร้อมยิงไปแล้ว 47 ประตู เช่นเดียวกับในซีซั่นนี้ที่เขายังทำผลงานได้ดีด้วยการกด 13 ประตูจาก 24 เกม     ขณะที่กับทีม “อินทรีเหล็ก” เขาก็เป็นหัวหอกอันดับหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย ทั้งๆที่เพิ่งติดทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2017 จากการลงสนาม 24 เกม และผ่านทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว
    ด้วยฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนเชื่อว่าอดีตผู้เล่น สตุ๊ทการ์ท ที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรุกทั้ง ปีกซ้าย-ขวา, กองหน้าตัวต่ำ, กองหน้าตัวริมเส้น และกองหน้าตัวเป้า จะพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในหัวหอกระดับโลกได้ และไม่น่าแปลกใจที่เขาจะเป็นแข้งเนื้อหอมรายหนึ่งของยุโรป เพราะมีข่าวว่าหลายสโมสรอยากเซ็นสัญญาไปร่วมทัพ ทั้ง ลิเวอร์พูล และบาเยิร์น มิวนิค
    ถึงกระนั้นมีรายงานว่าหากเจ้าตัวต้องย้ายทีมจริงๆ เขาคงจะเลือก “เสือใต้” มากกว่า เนื่องจากมีรุ่นพี่่ในทีมชาติอยู่หลายคน รวมถึงได้ค้าแข้งในบ้านเกิดต่อไป ซึ่งเชื่อว่าราคา 60 ล้านยูโร (ราว 2.11 พันล้านบาท) ไม่ใช่ค่าตัวที่แพงแต่อย่างใดสำหรับสตาร์อนาคตไกลรายนี้แต่อย่างใด

4แข้งเกมรุกที่"เสือใต้"ควรเซ็นสัญญา

     สำหรับแนวรุกทั้ง 4 รายคือส่วนหนึ่งของตัวเลือกที่น่าสนใจเพื่อมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ “เสือใต้” ในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะมีแข้งคนใดเข้าตาหรือไม่ อูลี เออเนส บิ๊กบอสของทีมจะเป็นผู้ให้คำตอบหลังจบฤดูกาลนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ