ข่าว

ปั่น "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020" ล่องใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลาะริมฝั่งอ่าวไทยจากสมุทรสงคราม ไปสุราษฎร์ธานี

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรีนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าจากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ“The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s cup Tour of Thailand 2019” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีระหว่างวันที่1-10 เม.ย.  ซึ่งนักกีฬาไทยของเราทำผลงานได้น่าพอใจมากทั้งทีมชายและทีมหญิงโดยเฉพาะ“บีซ” จุฑาธิปมณีพันธุ์จากไทยแลนด์วีเมนส์ไซคลิงทีมสามารถคว้าแชมป์สำเร็จตามที่หวังไว้ได้ครองถ้วยพระราชทานเป็นครั้งแรกของตัวเองและเป็นคนที่2 ต่อจาก“แพร” เพชรดารินทร์สมราชที่ได้ไปเมื่อ2 ปีก่อนนับตั้งแต่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศมาเมื่อพ.ศ.2542 โดยแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นของขวัญ“วันสงกรานต์” ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทย

พล.อ.เดชากล่าวต่อไปว่าทีมอาชีพชาย“ไทยแลนด์คอนติเนนตัลทีม” ก็ทำคะแนนสะสมเพิ่มอันดับโลกขยับจากที่55 ไปอยู่ที่53 ซึ่งการคัดไปโอลิมปิกเกมส์ตัดที่อันดับ50 ขึ้นไปดังนั้นทีมไทยต้องล่าแต้มเพิ่มอีกเพื่อให้ติด50 อันดับแรกของโลกให้ได้นักกีฬาจักรยานชายชุดนี้ทั้งทีมอาชีพและทีมชาติมีกำหนดจะไปแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย2019 ปลายเดือนเม.ย. ที่ประเทศอุซเบกิสถานส่วนทีมหญิงทั้งไทยแลนด์วีเมนส์ไซคลิงทีมและทีมชาติก็จะไปแข่งขันรายการ“ทัวร์ออฟจงหมิง” ที่ประเทศจีนวันที่9-11 พ.ค. ต่อด้วยจักรยานทางไกล“ทัวร์ออฟตราด2019” ระหว่างวันที่24-26 พ.ค. ที่จังหวัดตราดเพื่อสะสมคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

“ผมขอขอบคุณทุกจังหวัดประกอบด้วย จ.พิษณุโลก-อุตรดิตถ์-น่าน-แพร่-พะเยา-ลำปาง-ลำพูน-เชียงใหม่ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์ออฟไทยแลนด์2019 ให้ลุล่วงไปด้วยดีขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด, รองผู้ว่าราชการจังหวัด, หัวหน้าส่วนราชการทุกแห่ง, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค5-ภาค6, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจทางหลวง, กองทัพภาคที่3, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, ธนาคารออมสินและผู้สนับสนุนทุกรายที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้” พล.อ.เดชากล่าว

“เสธ.หมึก” เปิดเผยอีกว่าสำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ“The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s cup Tour of Thailand 2020” ในปีหน้าจะจัดขึ้นระหว่างวันที่1-10 เม.ย. เช่นเดิมเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ65 พรรษาวันที่ 2 เม.ย.2563 ส่วนเส้นทางแข่งขันค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะลงไปทางภาคใต้เลาะริมชายทะเลฝั่งอ่าวไทยโดยทีมชายจะเริ่มต้นจากอุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยหรืออุทยานร.2 อ.อัมพวา จ.สมุทรสงครามต่อไปยังจ.เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพรแล้วโยกไปจ.ระนองก่อนวกกลับมาเข้าจ.สุราษฎร์ธานีส่วนทีมหญิงก็คงใช้เส้นทางภายในจ.สุราษฎร์ธานีสิ่งสำคัญที่สุดเราจะเน้นใช้เส้นทางรองหลีกเลี่ยงเส้นทางหลักเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อวิถีชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนมากนัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ