ข่าว

"สามเอ" เตรียมป้องแชมป์ศึก ONE: FOR HONOR

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยโปรแกรมทั้งหมดในศึก ONE: FOR HONOR : "สามเอ" เตรียมป้องแชมป์, "ยอดพนมรุ้ง" ดวล "ฮาร์ดคาสเซิ่ล"

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศโปรแกรมการแข่งขันของทุกคู่ในศึก ONE: FOR HONOR ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ณ อิสตอร่า เสนายัน ใจกลางกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ของตำนานชาวไทย สามเอ ไก่ย่างห้าดาว พบกับผู้ท้าชิง โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ จากสหราชอาณาจักร พร้อมทัพนักกีฬาฝีมือระดับโลกขึ้นสังเวียนอีกมากมาย
 

ตลอดเส้นทางอาชีพ 25 ปีของสามเอ เขาผ่านสังเวียนมาแล้วกว่า 400 ไฟต์ มีดีกรีแชมป์มวยไทยหลายสมัยในพิกัดน้ำหนักหลายรุ่น และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่เก่งที่สุดตลอดกาลอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง

สำหรับสามเอ เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ เขาเกิดในครอบครัวที่ประกอบอาชีพชาวนา เริ่มชกมวยไทยตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนจะตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯเมื่ออายุได้ 15 ปี เพื่อหาโอกาสและยกระดับอาชีพนักมวยไทยของตัวเอง โดยเจ้าตัวได้เข้าร่วมค่ายดังอย่างเพชรยินดีมวยไทยอะคาเดมี่ ก่อนจะได้โอกาสขึ้นเวทีที่ยิ่งใหญ่ทั้งราชดำเนินและลุมพินี ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ทุ่มเทอย่างหนักและอุทิศตัวบนเส้นทางอาชีพจนกลายเป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจเช่นในปัจจุบัน 

ด้านผู้ท้าชิง แฮ็กเกอร์ตี้ถือเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 7 ขวบภายใต้การดูแลและสนับสนุนของคุณพ่อ จอห์น แฮ็กเกอร์ตี้

กำปั้นแดนผู้ดีสร้างชื่อเสียงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เมื่อก้าวเป็นแชมป์มวยไทยระดับสมัครเล่นของประเทศอังกฤษถึงสามสมัย, แชมป์สหราชอาณาจักรอีกสามสมัย รวมไปถึงแชมป์ของทวีปยุโรปด้วย จากนั้นเขาก็เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพบกับยอดมวยฝีมือดีมากมายอีกหลายคน โดยมีทีเด็ดคือหมัดน็อกเอาต์ให้เห็นอยู่ประจำ และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เขาจะก้าวขึ้นมาท้าทาย สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เพื่อเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต

ในรุ่นเวลเตอร์เวต ยูชิน "Thunder" โอกามิ ตำนานชาวญี่ปุ่นจะประเดิมไฟต์แรกใน ONE Championship ด้วยการพบกับ เคียมเรียน อับบาซอฟ จากคีร์กิซสถาน


โอกามิถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ดีที่สุดในรอบ 2 ทศวรรษหลังของแดนซามูไร นับตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพเมื่อปี 2002 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงแข่งขันในหลากหลายพิกัดน้ำหนัก ไล่ตั้งแต่ ไลต์เฮฟวี่เวตลงมาถึงเวลเตอร์เวต ผ่านสมรภูมิสังเวียนในประเทศมาแล้วมากมาย รวมไปถึงรายการ Pride และ Pancrase

ด้านอับบาซอฟ ดีกรีแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตรายการ A Prime Selection GP เขาเติบโตขึ้นในเมืองหลวงของประเทศอย่างบิชเค็ก ด้วยการเลี้ยงดูจากคุณแม่เพียงลำพัง เขาเริ่มต้นเส้นทางศิลปะป้องกันตัวด้วยการฝึกมวยปล้ำเกรโก-โรมัน ก่อนจะตามด้วยศาสตร์ชกมวยเข้ามาเป็นอีกหนึ่งในทักษะที่เจ้าตัวถนัด

แค่ในช่วงเริ่มต้นอาชีพเขาก็เป็นแชมป์ถึง 2 รายการอย่างรวดเร็ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือทัวร์นาเมนต์สุดโหดเมื่อเดือนธันวาคม 2016 ที่เขาสามารถคว่ำคู่ต่อสู้ได้ 3 ไฟต์ติดกันภายในคืนเดียว ปัจจุบันนี้เขาคือหนึ่งในตัวท็อปของนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวของคีร์กิซสถาน ก่อนจะถูกวางตัวให้ดวลกับโอกามิในไฟต์นี้

อีกคู่ที่น่าสนใจในรุ่นเฟเธอร์เวต เป็นการพบกันของสองยอดนักกีฬา เท็ตสึยะ ยามาดะ จากญี่ปุ่น พบกับ มารัต "Cobra" กาฟูรอฟ จากรัสเซีย

ยามาดะ ถือเป็นกำปั้นที่น่าจับตามองคนนึงของแดนอาทิตย์อุทัย เขามีความโดดเด่นในเรื่องพละกำลัง เปิดตัวใน ONE Championship ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม 2016 ด้วยการพ่ายคะแนนต่อ เอดูอาร์ด โฟลายัง ยอดฝีมือชาวฟิลิปปินส์ไปอย่างน่าตื่นเต้น

จากผลงานที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ายามาดะมีความช่ำชองเรื่องการปิดบัญชีคู่แข่งแบบไม่ครบยก ด้วยการชนะน็อก 10 ชนะซับมิสชั่น 9 และชนะคะแนนเพียง 7 ครั้งเท่านั้น

ด้านกาฟูรอฟ อดีตแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต อยู่ในช่วงกลับมาอยู่เส้นทางในการทวงเข็มขัดของตัวเองอีกครั้ง เขาคือจอมเก๋าที่มีความแข็งแรงและโดดเด่นเรื่องท่านอน ซึ่งว่ากันว่าเจ้าตัวสามารถจับซับมิสชั่นคู่แข่งได้ทุกสถานการณ์ จนเป็นที่มาของฉายา "Cobra" นั่นเอง กาฟูรอฟพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นนักกีฬาที่สุดยอดคนนึง โดยในอดีตเขาเคยชนะยอดฝีมือใน ONE Championship อย่าง นารันทุงกาลัก จาดัมบ้า, มาร์ติน เหงียน, เอฟ ทิง และ คาซูโนริ โยโกตะ มาแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีกำปั้นชาวไทยหนึ่งคนขึ้นสังเวียนนี้ด้วย นั่นก็คือ ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ ที่จะบู๊กับ ไทเลอร์ ฮาร์ดคาสเซิ่ล จากออสเตรเลีย ในศึก ONE Super Series มวยไทย

สำหรับยอดพนมรุ้ง คือหนึ่งในนักมวยไทยที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ มีประสบการณ์โชกโชนกว่า 300 ไฟต์ สร้างชื่อมาด้วยสไตล์อาวุธหนักหน่วงและการน็อกเอาต์คู่แข่ง ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์รายการ WMC และ WPMF

นอกจาก 4 คู่นำของรายการแล้ว ในวันเดียวกันยังมีโปรแกรมการแข่งขันที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งแฟนกีฬาศิลปะป้องกันตัวห้ามพลาดชมเด็ดขาด!

ทั้งนี้ ท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ในวันที่ 3 พฤษภาคม ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป 

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: FOR HONOR
วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม
อิสตอร่า เสนายัน, จาการ์ต้า, อินโดนีเซีย

คู่เอกของรายการ
ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต
สามเอ ไก่ย่างห้าดาว (แชมป์) VS โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้
ONE Super Series มวยไทย : 61.2 กก.

ยูชิน โอกามิ vs เคียนเรียน อับบาซอฟ
Mixed Martial Arts : 83.9 กก.

เท็ตสึยะ ยามาดะ vs มารัต กาฟูรอฟ 
Mixed Martial Arts : 70.3 กก.

ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ vs ไทเลอร์ ฮาร์ดคาสเซิ่ล 
ONE Super Series มวยไทย : 65.8 กก.

พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล vs นู เสรย์ พอฟ 
Mixed Martial Arts : 52.2 กก.

ธันห์ เล vs ยูซุป ซาดูลาเยฟ 
Mixed Martial Arts : 70.3 กก.

พอล ลูมิฮี vs ซูโนโต้ 
Mixed Martial Arts : 65.8 กก.

แด ฮวาน คิม vs อยิเดง จูมายี่ 
Mixed Martial Arts : 65.8 กก.

คีนู ซุบบ้า vs เรียวโกะ ทากาฮาชิ 
Mixed Martial Arts : 70.3 กก.

เคนตะ ยามาดะ vs ไดวิดัส ดานีล่า 
ONE Super Series มวยไทย : 65.8 กก.

รูดี้ อากุสเตียน vs จัน โรธนา 
Mixed Martial Arts : 61.2 กก.

แอนดรูว์ มิลเลอร์ vs โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด 
ONE Super Series มวยไทย : 65.8 กก.

อาเดรียน มัทเธอิส vs ฮิมันชู เคาชิก
Mixed Martial Arts : 56.7 กก.

กุนเทอร์ vs อังเจโล่ บิโมอัดจิ 
Mixed Martial Arts: 56.7 กก.

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และ
เฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ