ข่าว

ขนไก่ไทยลั่นไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทุกประเภท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีม'สุธีรมานคัพ' เล็งเก็บตัวโคราช

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2562 ที่โรงแรม อโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 เมษายน ในที่ประชุมได้มีการสรุปงบดุลประจำปีของสมาคมฯ โดยในปีพ.ศ.2561 สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ มีรายรับ 234,479,975.19 บาท รายจ่าย 160,833,767.45 บาท รายได้มากกว่ารายจ่ายหลังหักภาษี 63,479,237.45 บาท 

 

 

คุณหญิงปัทมา กล่าววว่า จากการที่ได้ไปประชุมกับสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ก็ได้มีการเน้นย้ำถึงเรื่องของการควบคุมการใช้สารต้องห้าม รวมไปถึงการต่อต้านการ "ล้มกีฬา" หรือการมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่นำมาใช้ในการปรับปรุงข้อบังคับของสมาคมฯ ในที่ประชุมครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับบีดับเบิลยูเอฟ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขณะเดียวกัน คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เองก็กำชับเรื่องนี้มาอีกทางเช่นกัน

นายกสมาคมแบดมินตันฯ​ กล่าวต่อว่า การเตรียมนักกีฬาในปี พ.ศ.2562 ระยะสั้นก็จะมีการส่งทีมเข้าแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019” ที่จะจัดขึ้นที่เมืองนานนิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคมนี้ ตอนนี้ได้คัดเลือกนักกีฬาเอาไว้ครบหมดแล้ว โดยจะเตรียมความพร้อมด้วยการให้นักกีฬาทั้งหมดมาเก็บตัวร่วมกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจะไปเก็บตัวกันที่จังหวัดนครราชสีมา

 

“ขณะที่การเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นั้นนักกีฬาทุกคนมีการซ้อมอย่างหนัก และเดินทางแข่งขันตลอดปี ดังนั้นเป็นการเตรียมตัวที่ดีอยู่แล้ว เชื่อว่านักกีฬาจะสามารถทำผลงานได้ไม่น้อยกว่าซีเกมส์หนก่อนอย่างแน่นอน” คุณหญิงปัทมากล่าว

ในตอนท้าย คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  การเก็บคะแนนเพื่อควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีรายการให้ลงแข่งขันทั้งสิ้น 25 รายการ นับเอา 10 รายการที่คะแนนดีที่สุด ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ได้มีการเพิ่มบุคลากรมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และนักโภชนาการ เพื่อจะทำให้นักกีฬาไทยมีความพร้อมมากที่สุด ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าในประเภทคือ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม จะต้องมีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ให้ครบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ