ข่าว

"ช้างศึกU15" ใช้โปรแกรมสุดล้ำในการฝึกซ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลมีวิวัฒนาการเพิ่มขึ้นมากมาย ทำให้นักเตะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่ตอร์เรมิโรน่า รีสอร์ท เมืองกิโรน่า ประเทศสเปน  และมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องพบกับสโมสรแอตเลติโก มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

การฝึกซ้อมขุนพล "ช้างศึกU15" ได้ทดลองใช้โปรแกรมซอคเกอร์ดรีม (SoccerDream) มาช่วยวิเคราะห์การเคลื่อนไหวให้กับนักเตะของทีมด้วย

ซึ่ง แอนดรู บาร์โตลี ตัวแทนจาก ซอคเกอร์ดรีม กล่าวว่า “ซอคเกอร์ดรีมคืออุปกรณ์ที่ช่วยวิเคราะห์การเล่นและการฝึกซ้อม การฝึกซ้อมฟุตบอลมี 3 จุดที่สำคัญคือ การฝึกซ้อมทักษะทางร่างกาย, การฝึกซ้อมทักษะส่วนตัว และการฝึกซ้อมแท็คติคของทีม ซึ่งซอคเกอร์ดรีมก็จะมาช่วยในแท็คติคของทีมว่านักเตะจะเคลื่อนตัวไปทางไหน หรือดูว่าเพื่อนๆ ในทีมเคลื่อนตัวไปทางไหนบ้าง”

“นอกจากนี้ซอคเกอร์ดรีมยังช่วยในเรื่องเกี่ยวกับโปรแกรมการฝึกซ้อม ที่มีความหลากหลาย หากนักกีฬามีความเข้าใจก็จะเพิ่มความเฉลี่ยวฉลาดและมีการตัดสินใจในสนามดีขึ้น"

ฆูเลียน มาริน บาซาโล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน "ช้างศึกU15" กล่าวว่า "เราทดลองได้ใช้โปรแกรมซอคเกอร์ดรีม เพื่อให้นักเตะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันฟุตบอลมีวิวัฒนาการเพิ่มขึ้นมากมาย ช่วยให้นักเตะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในการฝึกซ้อม เพื่อนำพัฒนาตัวเอง"

"เราต้องขอบคุณซอคเกอร์ดรีมที่นำอุปกรณ์ทันสมัยแบบนี้มาให้นักเตะได้ลองใช้ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนักฟุตบอลทุกคนครับ"

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี วันที่ 9 เมษายน พบกับ แอตเลติโก มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จากนั้นวันที่ 11 เมษายน พบกับ เลกาเนส รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ