ข่าว

4สตาร์ตัวแทน"เอร์เรรา"ที่ผีแดงควรคว้าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานตรงกันว่า อังเดร เอร์เรรา กองกลางจอมขยันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด

      พร้อมตอบตกลงล่วงหน้าในการย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อย โดย “เดลี เรคคอร์ด” ระบุว่า ดาวเตะวัย 29 ปี ไม่พอใจค่าเหนื่อยที่ “ปีศาจแดง” ยื่นให้ในสัญญาฉบับใหม่ด้วยเม็ดเงิน 170,000 ปอนด์ (ราว 6.9 ล้านบาท) จากเดิม 80,000 ปอนด์ (ราว 3.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เหตุเจ้าตัวต้องการขึ้นไปเป็นอย่างน้อย 200,000 ปอนด์ (ราว 8.1 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ทำให้นักเตะตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้เขาสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ และได้มีการตอบตกลงไปร่วมทัพ เปแอสเช โดยเหลือเพียงการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเท่านั้น

      และหากข่าวลือดังกล่าวเป็นความจริงถือว่า “เรด เดวิลส์” เสียหายพอสมควร เนื่องจากมิดฟลด์ชาวสเปน ถือเป็นกำลังหลักของทีมมาโดยตลอดนับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จาก แอธเลติก บิลเบา เมื่อปี 2014 และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไปแล้ว 4 รายการ เช่น เอฟเอ คัพ (2015–16) และยูฟ่า ยูโรปา ลีก (2016–17)

      เป็นเหตุให้ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ถึงแข้งตัวแทนที่ แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรดึงตัวมาร่วมทีมแทนที่ เอร์เรรา เพื่ออุดช่องโหว่ของจิ๊กซอว์ในแดนกลางที่กำลังจะขาดหายไป

ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด)
     ถือว่าเป็นปีแจ้งเกิดของเขาอย่างแท้จริงสำหรับมิดฟิลด์วัย 20 ปีรายนี้ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีม “ขุนค้อน” ด้วยการได้รับการขัดเกลาจาก มานูเอล เปเยกรินี เทรนเนอร์จอมเก๋า จนขึ้นมาเป็นกุญแจสำคัญในแดนกลางที่ทีมจะขาดไปไม่ได้ และได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อย
     สำหรับ ไรซ์ มีจุดเด่นในเรื่องของการตัดบอล และความขยันในการไล่บอลคู่ต่อสู้ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับสไตล์การเล่นของ เอร์เรรา เป็นอย่างมาก ทำให้มีข่าวว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา ต้องการเซ็นสัญญากับดาวโรจน์ผู้นี้มาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างมากในฤดูกาลหน้า
    โดยห้องเครื่องผึ้งงาน ออกมาเปิดใจถึงข่าวลือของตนเองกับ “ปีศาจแดง” ว่า “ผมรู้สึกดีใจที่มีข่าวว่าพวกเขา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) สนใจในตัวผม อย่างไรก็ตามขณะนี้ผมคิดแค่เรื่องการมีสมาธิในการเล่นให้ เวสต์แฮม เท่านั้น ซึ่งผมมีความสุขเป็นอย่างมาก”
     ทั้งนี้คาดว่าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัว ไรซ์ มาเสริมแกร่ง พวกเขาจะต้องจะค่าตัวไม่ต่ำกว่า 31.5 ล้านปอนด์ (ราว 1.28 พันล้านบาท)

4สตาร์ตัวแทน"เอร์เรรา"ที่ผีแดงควรคว้าตัว

โทนี โครส (เรอัล มาดริด)
     อีกหนึ่งดาวเตะซูเปอร์สตาร์ที่มีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่อยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนเจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” แทนที่ “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2014
     เชื่อว่าคงไม่มีใครสงสัยเรื่องฝีเท้าของผู้เล่นวัย 29 ปีรายนี้ เนื่องจากเจ้าตัวสามารถพิสูจน์ตัวเองมาแล้วทั้งกับสโมสร และทีมชาติ โดยเฉพาะกับ “โลส บลังโกส” ที่เขาเป็นกำลังสำคัญพาทีมซิวแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน (2015–16, 2016–17 และ2017–18)
     ทำให้แม้จะมีอายุใกล้เลข 3 แล้ว แต่ โครส ยังเป็นที่หมายตาของบิ๊กทีมในยุโรป ทั้ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่มีข่าวว่าพร้อมทุ่มงบกว่า 68 ล้านปอนด์ (ราว 2.79 พันล้านบาท) ในการคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ
     รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังให้ความสนใจแข้งทีมชาติเยอรมนีรายนี้ ซึ่งด้วยชื่อชั้น และประสบการณ์เชื่อว่าเจ้าตัวคงจะเข้ามาเติมเต็มการขาดหายไปของ เอร์เรรา ได้เป็นอย่างดี รวมถึงจะช่วยยกระดับบรรดากองกลางรุ่นน้องคนอื่นๆอย่าง อันเดรส เปร์เรรา และเฟร็ด ให้พัฒนาฝีเท้าได้มากขึ้น
      ทว่ามีรายงานเพิ่มเติมว่า ซีเนดีน ซีดาน เฮดโค้ชของ เรอัล มาดริด ไม่มีความต้องการปล่อยตัวดาวเตะวัย 29 ปีออกจากถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว เพราะถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม

4สตาร์ตัวแทน"เอร์เรรา"ที่ผีแดงควรคว้าตัว

อิวาน ราคิติช (บาร์เซโลนา)
     หากจะพูดถึงนักเตะที่เป็นคีย์แมนของ บาร์ซา ตลอดช่วง 5 ซีซั่นหลังสุดนอกจาก ลิโอเนล เมสซี, หลุยส์ ซัวเรซ และเคคาร์ด ปิเก แล้ว เชื่อว่าแฟนๆของ “อาซูลกรานา” หลายคนคงจะนึกถึงชื่อของ ราคิติช ที่ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้
     โดยกองกลางทีมชาติโครเอเชีย คือผู้เล่นที่หลายทีมใฝ่ฝันว่าอยากมีในแดนกลางของสโมสรตัวเอง เนื่องจากเข้าสามารถคุมจังหวะการเล่นได้ดี, สามารถเล่นได้ทั้งเกมรับ และรุก รวมถึงมีความเป็นผู้นำสูง ซึ่งถือว่าสำคัญมากเวลาที่ทีมต้องเจอสถานการณ์ที่คับขัน
      แม้จะมีอายุอยู่ที่ 31 ปี แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังรักษามาตรฐานเรื่องฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการประสานงานกับ อาตูร์ และเซร์คิโอ บุสเกตส์ พร้อมสถิติส่วนตัวลงสนาม 44 นัด ทำไป 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ในทุกรายการ
     ถึงกระนั้นด้วยอายุที่มากขึ้นทำให้ซีซั่นนี้อาจจะเป็นฤดูาลสุดท้ายของเขาในถิ่น คัมป์ นู เพราะมีข่าวว่า “เจ้าบุญทุ่ม” พร้อมจะปล่อยตัว ราคิติช หากได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 45 ล้านปอนด์ (ราว 1.84 พันล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่พอรับได้สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเซ็นสัญญากับกองกลางระดับโลกรายนี้

4สตาร์ตัวแทน"เอร์เรรา"ที่ผีแดงควรคว้าตัว

อาเดรียง ราบิโอต์ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)
     เป็นที่แน่นอนแล้วที่กองกลางชาวฝรั่งเศสรายนี้จะย้ายออกจากถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ เหตุจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้ และดาวเตะวัย 22 ปีก็ไม่ยอมต่อสัญญากับทีมออกไปแต่อย่างใด เหตุเจ้าตัวต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ๆในอาชีพการค้าแข้ง
     ด้วยปัญหาดังกล่าวส่งผลใก้ ราบิโอต์ โดน โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เปแอสเช ตัดชื่อออกจากทีม โดยได้ลงสนามไปเพียง 20 นัด ทำได้ 2 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ในทุกรายการของฤดูกาลนี้
     ทว่าด้วยฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาได้ยืนในตำแหน่งที่ถนัดอย่างกองกลางตัวรับ เพราะสามารถตัดบอลได้ดี รวมไปถึงมีการจ่ายบอลที่แม่นยำ ประกอบกับการที่สามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว ทำให้มีข่าวว่าหลายทีมยักษ์ใหญ่ ทั้ง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล อยากจะคว้าตัวเขาไปเติมแดนกลาง

     เป็นเหตุให้ถ้าหากว่า “ปีศาจแดง” ที่ต้องเสีย เอร์เรรา ไปจริง และต้องการผู้เล่นมาแทนที่แบบเหมาะสมทั้งเรื่องตำแหน่ง และสไตล์การเล่น ยื่นข้อเสนอที่มัดใจ ราบิโอต์ ได้มากกว่า นักเตะผู้นี้ก็มีสิทธิ์ที่จะมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เช่นเดียวกัน

4สตาร์ตัวแทน"เอร์เรรา"ที่ผีแดงควรคว้าตัว

     และทั้งหมดนี้คือ 4 ดาวเตะที่น่าสนใจในการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเซ็นสัญญามาร่วมทัพหากพวกเขาต้องเสีย อังเดร เอร์เรรา ไปจากทีมจริงๆ ด้วยฝีเท้า, ชื่อชั้น และประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ