ข่าว

สำรวจญี่ปุ่นสร้างศูนย์ฝึกลูกหนังไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลต้องการให้เกิดขึ้น - เล็งที่มวกเหล็ก

คณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยี่ยมชม​ศูนย์ฝึก J-Village Fukushima ประเทศญี่ปุ่น​ เพื่อนำรูปแบบมาเป็นต้นแบบในการก่อสร้าง​ หรือ​ปรับปรุง ศูนย์ฝึกฟุตบอลในประเทศไทย​ เมื่อวันที่ 1 เมษายน โดยได้รับการต้อนรับจาก เอจิ อูเอดะ รองประธานฝ่ายบริหาร และประธานศูนย์ฝึกฯ และ โอโนะ ชุนซุเกะ ผู้อำนวยการด้านการตลาดอาวุโส

สำรวจญี่ปุ่นสร้างศูนย์ฝึกลูกหนังไทย 

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ​กล่าวว่า​ “จากการที่ได้มีการหารือกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ถึงการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยากจะใช้พื้นที่ ของ กกท. บริเวณ ศูนย์ฝึกที่มวกเหล็ก อ.ปากช่อง สำหรับการที่จะทำศูนย์ฝึกและสถานที่เก็บตัวของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย จึงได้ร่วมคณะกันมาเพื่อดูงานที่ เจ-วิลเลจ ฟูคูชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ในการข้อมูลทุกด้านกลับไปเป็นต้นแบบในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลของทีมชาติไทย”

สำรวจญี่ปุ่นสร้างศูนย์ฝึกลูกหนังไทย 

“การมาครั้งนี้ ทุกท่านได้เห็น ได้ความรู้และได้ข้อมูลๆต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลประเทศไทย ต่อไปในอนาคต ซึ่งผมเองก็พยายามผลักดันสิ่งนี้ ด้วยความกรุณาของผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ผู้บริหารที่มีความเห็นพ้องต้องกัน ว่าถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะต้องมีศูนย์ฝึกกีฬาที่ได้มาตรฐาน เหมือนกับประเทศอื่นๆ ที่เขามีการพัฒนาแล้ว”

 

สำหรับ​ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น มีศูนย์ฝึก J-Village ทั้งหมด 4 แห่ง ตั้งอยู่ที่เมืองฟูคูชิมา, คุมาโมโตะ, ซาไก (โอซาก้า) และอิมาบารี โดย ศูนย์ฝึก J-Village Fukushima เป็นศูนย์ฝึกที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 1997 มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ห้องฟิตเนส, หอพักนักกีฬา, ห้องรับประทาน, ห้องประชุมสำหรับการอบรมผู้ฝึกสอน, สนามแข่งขันจำนวน 11 สนาม (หญ้าจริง 8 สนาม และ หญ้าเทียม 3 สนาม) พร้อมด้วยลู่วิ่งระยะทาง 400 เมตร โดยสนามแข่งขันมีทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง พร้อมกันนี้ยังมีสนามแข่งขัน ที่สามารถจุคนได้จำนวน 5,000 ที่นั่ง และ มีห้องแต่งตัว, ห้องวีไอพี, ห้องประชุมแบบครบครัน

สำรวจญี่ปุ่นสร้างศูนย์ฝึกลูกหนังไทย 

ในอดีตที่ผ่านมา​เคยมีทีมดังๆ​ มาเก็บตัวมากมาย อาทิ ทีมชาติอาร์เจนตินา, ทีมชาติชิลี, ทีมชาติญี่ปุ่น​ ชุดใหญ่​ ซึ่งถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนที่อยู่ในศูนย์ฝึกแห่งนี้ในการได้สัมผัสกับเหล่านักเตะระดับโลก ซึ่งนอกจากกีฬาฟุตบอลแล้ว ยังมีกีฬาชนิดอื่นที่เข้ามาเก็บตัว ณ สถานที่แห่งนี้ อาทิ รักบี้, อเมริกันฟุตบอล, ปิงปอง, วอลเลย์บอล และ แบดมินตัน

สำรวจญี่ปุ่นสร้างศูนย์ฝึกลูกหนังไทย 

สำรวจญี่ปุ่นสร้างศูนย์ฝึกลูกหนังไทย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ