ข่าว

"ช้างศึกU15" บุกเมืองกระทิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บประสบการณ์จากสเปน ต่อยอดสู่นักเตะอาชีพ

วันที่ 31 มีนาคม ที่ห้องประชุมภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ให้โอวาทคณะนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่เตรียมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 1-15 เมษายน

หลังจากการให้โอวาทคณะนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ผมได้มาพบปะพูดคุยกับน้องๆ นักกีฬา และให้โอวาทกับทุกคนก่อนเดินทางไปเก็บตัวยังประเทศสเปน ถือเป็นนโยบายของสมาคมฯ ในการสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว"

"ผมอยากให้กับน้องๆ นักฟุตบอลทุกคนใช้โอกาสนี้ตักตวงความรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากการฝึกซ้อมและลงแข่งขันกับทีมระดับชั้นนำของโลก อย่าง บาร์เซโลน่า เพื่อพัฒนาศักยภาพตัวเองด้านกีฬาฟุตบอล ให้ก้าวเป็นนักเตะอาชีพและติดทีมชาติไทย หรือเดินทางไปค้าแข้งยังต่างประเทศในอนาคต"

"สิ่งที่กำชับอีกอย่างคือการมีระเบียบวินัย เพราะเราไปในนามทีมชาติไทย รวมถึงการให้น้องๆ ได้ฝึกการกินอยู่ หลับนอน แบบนักกีฬาอาชีพ เพราะเรื่องเหล่านี้ถือว่าสำคัญมากในการพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตครับ"

 

สำหรับคณะนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะเดินทางไปกรุงมาดริด ประเทศสเปน ในคืนวันที่ 31 มีนาคม เวลา 02.30 น.เข้าสู่วันใหม่ 1 เมษายน 

โปรแกรมต่างๆ ของทีม “ช้างศึกU15” ที่ประเทศสเปน จะลงอุ่นเครื่องทั้งหมด 4 นัด ดังนี้

วันที่ 3 เมษายน พบกับ บาร์เซโลนา รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

วันที่ 4 เมษายน พบกับ กิโรนา รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

วันที่ 9 เมษายน พบกับ แอตเลติโก มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

วันที่ 11 เมษายน พบกับ เลกาเนส รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจด้วยการเข้าชมสนาม คัมป์ นู ของทีมบาร์เซโลน่า, สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว ของทีมเรอัล มาดริด และ สนามวานต๋า เมโทรโปลิตาโน ของทีมแอตเลติโก มาดริด จากนั้นจะเข้าชมเกมลาลีกา สเปน อีก 2 เกม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ