ข่าว

เสือใต้ทุบคลังซิว"แอร์กนองเดซ"ล่วงหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศคว้าตัว ลูกาส์ แอร์กนองเดซ กองหลัง แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทัพล่วงหน้าด้วยค่าตัวสถิติสโมสรถึง 80 ล้านยูโร

     สำหรับแบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพ "ตราไก่" ในศึกฟุตบอลโลก 2018 หลังมีส่วนสำคัญช่วยให้ทัพ "ตราไก่" คว้าแชมป์โลกสมัยล่าสุดจากการติดทีม 15 นัด ขณะที่กับ "ตราหมี" เจ้าตัวก็มีฟอร์มที่โดดเด่นเช่นกันหลังลงสนามไปแล้ว 110 เกม

     เป็นเหตุให้ "เสือใต้" ยอมทุ่มงบกว่า 80 ล้านยูโร (ราว 2.81 พันล้านบาท) ซึ่งถือเป็นสถิติสโมสรในการเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 23 ปี รายนี้มาร่วมทีมล่วงหน้าในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ด้วยสัญญา 5 ปี ซึ่ง แอร์กนองเดซ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "นี่คือวันที่สำคัญในอาชีพการค้าแข้งของผม เพราะบาเยิร์น มิวนิค คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในยุโรป และในโลก ซึ่งผมภูมิใจที่จะได้สู้เพื่อช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ในครองในทุกรายการ"

     ขณะที่ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เราเซ็นสัญญากับหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก และผ่านการเป็นแชมป์โลกมาแล้ว ซึ่ง ลูกาส์ จะนำวัฒนธรรมทางฟุตบอลที่ดีของฝรั่งเศสมาช่วยพัฒนาทีมต่อไป"

เสือใต้ทุบคลังซิว"แอร์กนองเดซ"ล่วงหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ