ข่าว

ยกเหล็กแจ้งยอดนักกีฬาแข่งซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้แข่งหรือไม่ยังต้องรอผลการตรวจโด๊ป

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดเตรียมทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เผยว่า ทีมยกน้ำหนักไทย ได้ส่งยอดจำนวนนักกีฬาที่จะเข้าร่วมเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 มายังคณะกรรมการโอลิมปิคเเห่งประเทศไทยฯเเล้ว ถึงเเม้สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย จะออกประกาศว่าจะไม่ส่งจอมพลังร่วมศึกนานาชาติ หากยังไม่ได้ข้อสรุปในกรณีที่นักกีฬาไทยถูกตรวจพบสารต้องห้าม

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยังกล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯสามารถกระทำได้ ซึ่งสิ่งที่สมาคมได้เลือกดำเนินการ คือ การส่ง "เอ็นทรีฟอร์มบายนัมเบอร์" หรือยอดจำนวนนักกีฬาไปก่อนในเบื้องต้น ส่วนกำหนดส่งรายชื่อนักกีฬา หรือ "เอ็นทรีฟอร์มบายเนม" ซึ่งเจ้าภาพกำหนดให้ส่งภายในวันที่ 2 ก.ย.

"ผมได้หารือกับ พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาและนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯไปเเล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งสมาคมยืนยันจะพยายามแก้ปัญหานี้ เพื่อให้ได้ข้อสรุปอย่างเร็วที่สุด โดยถ้าทุกอย่างชัดเจนก่อนกำหนดเส้นตายส่งชื่อนักกีฬาซีเกมส์ ในวันที่ 2 ก.ย.นี้ ก็ถือเป็นเรื่องดีทีเดียว ที่ทัพไทยจะมีทีมยกน้ำหนักเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางไปร่วมชิงชัยเเละลุ้นเหรียญรางวัลในซีเกมส์ 2019 ด้วย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ