ข่าว

"อยู่ตรงไหนก็ทำงานให้ทีมชาติไทยได้" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.บอลเตรียมหาโค้ชใหม่ลุย'คิงส์คัพ'

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางกลับจากประเทศจีน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม หลังจากจบภารกิจการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “ไชน่า คัพ 2019” ซึ่งทีมชาติไทย คว้าอันดับ 2 จากการแข่งขันมาได้ จากการพ่ายให้กับ “จอมโหด” อุรุกวัย ทีมอันดับ 7 ของโลก 0-4 ในนัดชิงชนะเลิศ

"อยู่ตรงไหนก็ทำงานให้ทีมชาติไทยได้" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

“บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า การแข่งขันไชน่าคัพครั้งนี้ นับได้ว่าทีมงาน นักเตะ ได้รับประสบการณ์ที่ดีกับการเจอทีมระดับโลก มีแรกิ้งสูงกว่าทั้งสิ้น พร้อมกับนำความรู้ ข้อผิดพลาด ไปปรับใช้กันต่อไปในอนาคต ซึ่งสมาคมฯ ก็จะยังคงเน้นที่จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน หรือจัดการแข่งขันต่างๆ โดยให้ทีมชาติไทยได้เจอกับทีมที่มีระดับสูงกว่าต่อไปเพื่อเป็นการพัฒนานักเตะไทย

 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตอนนี้ได้ 2 ทีมที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันแล้วก็คือ อินเดีย กับเวียดนาม ซึ่งทั้งสองทีมก็เป็นทีมที่มีแรงกิ้งสูงกว่าไทย ส่วนทีมสุดท้ายตอนนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา อาจจะเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชียหรือยุโรป 

“เรื่องของโค้ชนั้น หลังจากนี้จะปล่อยให้กลับไปพักก่อน แล้วจะเรียกเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้ง สมาคมยืนยันว่า ไม่เคยทอดทิ้งโค้ช หรือคนที่ทำงานร่วมกันมาอยู่แล้ว  ทั้งตัวโค้ชโต่ย และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อชาติอยู่แล้ว”

"อยู่ตรงไหนก็ทำงานให้ทีมชาติไทยได้" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

“โค้ชโต่ย” กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ล้ำค่ามากๆ สำหรับนักเตะ และตัวโค้ชเองก็ได้เรียนรู้ประสบการณ์ การเจอกับทีมชั้นนำ ที่อันดับห่างกันกว่า 100 อันดับ ระหว่างทางที่กลับมาก็นั่งคิดถึงแท็คติกของอุรุกวัยตลอดเวลา เป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นชัดเจน ของไทยเองก็มีเหมือนกัน ตอนนี้มองว่าอยู่ในระดับที่โอเค ขึ้นอยู่กับว่าคู่แข่งจะเป็นใครและปรับใช้แบบใดมากกว่ากัน ส่วนอนาคตของตัวเองก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะเชื่อว่าอยู่ตรงไหนก็สามารถจะทำงานให้กับทีมชาติไทยได้เสมอ

"อยู่ตรงไหนก็ทำงานให้ทีมชาติไทยได้" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

ด้าน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทยชุดไชน่าคัพ กล่าวว่า ต้องขอบคุณโค้ชที่มอบโอกาสที่ดีครั้งนี้ให้ ขอบคุณน้องๆ ในทีม ที่ช่วยกันเล่นจนมีผลงานที่น่าประทับใจ ดีใจและตื่นเต้นเหมือนกันที่ได้มีโอกาสปะทะฝีเท้ากับนักเตะระดับโลกอย่างดีเอโก้ โกดิน 

ธีราทร กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องของการไปค้าแข้งยุโรปนั้น เคยยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่คิดจะไป เพราะความฝันสูงสุดคือการเล่นในเจลีกญี่ปุ่น ตอนนี้กับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ผลงานยังไม่ดีพอ อยากจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมให้ได้ ยิ่งตอนนี้มีคู่แข่งเพิ่มเข้ามา ก็อยู่ที่การซ้อมใครจะทำได้ดีกว่ากัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมที่จะหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อเข้ามารับงานในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” เพื่อที่จะได้เป็นทัวร์นาเมนต์ในการเตรียมทีม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนกันยายนต่อไป

"อยู่ตรงไหนก็ทำงานให้ทีมชาติไทยได้" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ