ข่าว

ปิงปองไทยใช้ "ฟาสต์แทรค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่ง 2 ลูกเด้งดาวรุ่งซ้อมเมืองจีน

สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยทำการส่ง “การ์ตูน” วรรณวิสาข์ เอื้อวิริยะโยธิน และ “ปิงปอง” ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล สองนักเทเบิลเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมกับสโมสรเทเบิลเทนนิสมณฑลปักกิ่ง ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในโครงการ "ฟาสต์แทรค" พัฒนานักกีฬาระดับเยาวชนที่เป็นความหวังสู่ระดับนานาชาติ ในระหว่างวันที่ 24 มี.ค. - 20 เม.ย.62

 

 

สกุล อริยโชติมา รองเลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  สมาคมฯ จะมีการทำแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาตัวหลักของทีมชาติอยู่บ่อยครั้งอยู่แล้ว รวมทั้งการทำแคมป์สำหรับพัฒนานักกีฬาในระดับยุวชนหรือที่เรียกว่า “โฮป” อายุไม่เกิน 12 ปีอยู่ทุกๆ ปี แต่สำหรับในการพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปีที่จะสามารถต่อยอดพัฒนาขึ้นมาเป็นแกนหลักทีมชาติรุ่นใหม่นั้น  สมาคมฯ ยังไม่มีการทำโครงการที่เฉพาะเจาะจงลงไป ในการนี้สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยจึงได้จัดทำโครงการที่มีชื่อว่า "ฟาสต์แทรค" ขึ้นมาเพื่อมุ่งหวังที่จะสร้างพื้นฐานให้แก่นักกีฬาที่จะกลายเป็นอนาคตทีมชาติโดยเจาะจงไปที่นักกีฬาตัวความหวังสำคัญหรือมีโอกาสจะพัฒนาเป็นแกนหลักได้โดยวัดจากผลงานต่างๆ ซึ่งโครงการนี้ก็ได้รับความสนับสนุนจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทยและเริ่มต้นกับนักกีฬา 2 คนนี้เป็นรุ่นแรก

 "สาเหตุที่เป็นนักกีฬา 2 คนนี้เนื่องจากทั้งคู่ เป็นนักกีฬาฝีมือดีเบอร์ต้นๆ ของประเทศในรุ่น 15 ปี มีโอกาสอย่างสูงในการต่อยอดไปได้ไกล  สมาคมฯ จึงเลือกที่จะให้ทั้งคู่ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีนกับสโมสรเทเบิลเทนนิสมณฑล ปักกิ่ง ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่ของสโมสรนี้จะก้าวขึ้นไปเป็นทีมชาติชุดใหญ่ของประเทศจีนโดยตลอด 

 

รองเลขาธิการสมาคมลูกเด้งไทยยังกล่าวเสริมอีกว่า นักกีฬาทั้ง 2 คนจะมี “โค้ชปริญ” ปริญญา นนท์สาเกตุ ผู้ฝึกสอนที่ จะร่วมเดินทางไปดูแลนักกีฬาด้วย โดย การ์ตูน-วรรณวิสาข์ และ ปิงปอง-ปัณฑิตา จะได้ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่นั่นถึง 28 วัน  ซึ่งสมาคมฯ ตั้งความหวังไว้ว่าทั้งสองคนจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่กับการดวลกับนักกีฬาชั้นนำของวงการลูกเด้งโลก ก่อนที่จะกลับมาร่วมทัพทีมเทเบิลเทนนิสเยาวชนของไทยสู้กับนานาชาติใน 2 ศึกใหญ่ ได้แก่ "เซต ไทย แลนด์ จูเนียร์ แอนด์ คาเดท" ระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม และ รายการเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 4-9 มิถุนายน ซึ่งทั้ง 2 รายการจัดที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ