ข่าว

"สุพรรณ" ชี้ "อุรุกวัย" ดุดัน สมฉายา "จอมโหด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังทีมชาติไทย ระบุ อุรุกวัย มีความแข็งแกร่ง แต่ทุกคนในทีมจะสู้อย่างเต็มที่ในฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันนี้ (25 มี.ค.)

กองหลังวัย 24 ปี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ช่วย ช้างศึก เอาชนะเจ้าภาพ ทีมชาติจีน 1-0 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มาพบกับ ขุนพลจอมโหด ที่นอกจากเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ยังมีอันดับโลกห่างจาก ทีมชาติไทย ถึง 108 อันดับ

 

“ตอนนี้เราพร้อมมากครับ ทุกคนดีใจที่ครั้งหนึ่ง มีโอกาสเจอกับทีมระดับโลกแบบนี้ ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ แม้ว่าเราจะเป็นรองพอสมควร แต่ผมเชื่อว่า ยังไงทุกคนเต็มที่ และเล่นเกิน 100% อยู่แล้วครับ” สุพรรณ กล่าว

“ส่วนตัว รู้สึกอยากเล่นมากครับ ผมอยากรู้ว่า การเจอกับทีมฟุตบอลที่อยู่อีกระดับจริงๆ มันเป็นยังไง และ อยากเรียนรู้ว่า ถ้าเราอยากก้าวไปถึงตรงนั้น เราต้องพัฒนาอะไรบ้าง แน่นอนว่า โดยรวม ผมคิดว่า เรามีแต่ได้กับได้ครับ และมันจะเป็นหนึ่งในเกมที่สอนอะไรเราหลายอย่างครับ”

“ผมมองว่า จุดแข็งของ อุรุกวัย อยู่ที่เกมรับครับ และสไตล์การเล่นที่ค่อนข้างดุดัน ส่วนจุดอ่อน เท่าที่ผมสังเกต รู้สึกว่า กองหลังของพวกเขา มักเดินขึ้นมาสูง ทำให้เราอาจใช้พื้นที่ตรงนั้น โจมตีได้บ้าง ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ และฟุตบอลลูกกลมๆ ผมว่ามันพลิกไปพลิกมาได้ตลอดครับ”

“สุดท้าย ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน เป็นกำลังใจให้เราด้วยครับ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เราจะเล่นให้เต็มที่ และสนุกที่สุดครับ” กองหลังจากสุพรรณบุรี เอฟซี ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก จะพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย อันดับ 7 ของโลก ในฟุตบอล ไชนา คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ