ข่าว

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แชมป์แล้วต้องแชมป์อีก"

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตั้งเป้าล่าแชมป์ในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2019 ให้สำเร็จ  พร้อมร่วมเปิดตัวรถจักรยานยนต์สปอร์ตใหม่ ออล-นิว ฮอนด้า ซีบีอาร์150อาร์ และเอาใจคอความเร็วด้วยลายพิเศษของทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่โลดแล่นทั้งในเอเชียและระดับโลกเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่โรงภาพยนต์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน 

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช

 

 ในปี 2019 เอ.พี. ฮอนด้า  นำเสนอ All New CBR150R ซึ่งเป็นการปฏิวัติรถสายพันธุ์สปอร์ตระดับตำนาน ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งคัน เพิ่มเติมความดุดันทุกมิติ พร้อมสมรรถนะที่เร้าใจของขุมพลัง 150 ซีซีใหม่ และสะท้อนความนิยมของกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อเอาใจแฟนความเร็วชาวไทย ด้วยการเปิดตัวลายพิเศษของทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สร้างชื่อเสียงนักบิดไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ 

ทั้งนี้ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เพิ่งเปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม โดยทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาเหรดคว้าแต้มได้อย่างครบครัน และยังคงมีเส้นทางการลุ้นแชมป์เอเชียแบบเต็มตัว

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 44 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. นั้นสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยการคว้าแชมป์ในเรซที่ 2 ที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากพลาดแต้มในเรซแรกเนื่องจากรถแข่งมีปัญหา ซึ่งเมื่อผ่านสนามแรกด้วยเกมสุดมันส์ นักบิดสาวไทยรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี ดาวรุ่งชาวอินโดนีเซียนเพียง 15 คะแนน

 

มุกข์ลดา เปิดเผยว่า “ในการแข่งขันสนามแรกเราเจอสถานการณ์ยากลำบากที่คาดไม่ถึง แต่จากการทำงานหนักของทีมช่าง ทำให้เราสามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้ในเรซที่ 2 ซึ่งมีผลอย่างมากต่อกำลังใจของทีม และตัว มุกข์ เอง ซึ่งแน่นอนว่า 25 แต้มจาก มาเลเซีย ทำให้เรายังคงมีสถานการณ์ที่ดีในการลุ้นแชมป์เอเชีย ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ถือเป็นการตอบแทนให้กับทีมที่ทำงานกันอย่างหนัก ตลอดทั้งช่วงพรี-ซีซั่น และสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน”

“เราเก็บข้อมูลได้มากมายจากการแข่งขันสนามแรก เราพลาดแต้มในเรซแรก แต่กลับมาคว้าแชมป์เรซที่ 2 ซึ่งบ่งบอกได้ถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี และข้อมูลที่ได้จากสนามแรกสำคัญมากต่อการแข่งขันสนามต่อไปที่ ออสเตรเลีย โดยตอนนี้ทีมได้กลับมาวิเคราะห์จุดผิดพลาดต่างๆ เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์มากขึ้น ส่วนตัว มุกข์เอง หลังคว้าแชมป์เรามรีความเชื่อมั่นมากขึ้น และกลับมาเตรียมร่างกายอย่างหนัก เป้าหมายเราคือการเดินหน้าเก็บแต้มและโพเดี้ยมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการคว้าแชมป์ในแต่ละสนามให้ได้ เพื่อไปสู่การคว้าแชมป์ประจำปีตามเป้าหมายของทีม”

สำหรับ มุกข์ลดา ที่มีคิวแข่งขันสนามต่อไปในวันที่ 25-28 เมษายนนี้ ที่สนาม เดอะ เบนด์ มอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย 

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช

ติดตามและให้กำลังใจนักแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‭www.facebook.com/APHondaRacingTH/‬ และเว็บไซต์ ‭www.aphondaracingthailand.com‬

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ