ข่าว

ปั่น"ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019" จัดยิ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการนี้ได้รับการบรรจุลงในปฏิทินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระดับ 2.1 มีผลต่อการสะสมคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

ศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019” จัดยิ่งใหญ่ โดย พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2019” หรือ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019” เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ

ปั่น"ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019" จัดยิ่งใหญ่

 

“เสธ.หมึก” กล่าวว่า “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019” ในปีนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันที่ 2 เมษายน 2562 ทรงเจริญพระชนมายุ 64 พรรษา แข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน เส้นทาง จ.พิษณุโลก-เชียงใหม่ ระยะทางทั้งสิ้น 1,222.33 กม. มีทั้งประเภททีมชาย และ ทีมหญิง โดยทีมชาย ระยะทาง 974.53 กม. แข่งขันวันที่ 1-6 เมษายน แบ่งเป็น 6 สเตจ ส่วนทีมหญิง ระยะทาง 247.80 กม. แข่งวันที่วันที่ 8-10 เมษายน แบ่งเป็น 3 สเตจ โดยมีทีมระดับอาชีพชั้นนำของโลก และระดับทีมชาติต่าง ๆ จากทวีปเอเชีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือ, โอเชียเนีย มาประชันฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง สำหรับทีมชายมี 20 ทีม ทีมหญิงมี 16 ทีม ในส่วนของนักกีฬาไทย สมาคมฯ ได้ส่ง ทีมชาติลงแข่งขันทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง นอกจากนี้ก็มีทีมอาชีพชาย ได้แก่ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม กับทีมอาชีพหญิง ได้แก่ ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม

พล.อ.เดชา กล่าวว่า การแข่งขัน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 แล้ว และจัดอย่างยิ่งใหญ่ทุกครั้ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี โดยการแข่งขันรายการนี้ได้รับการบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระดับ 2.1 มีผลต่อการสะสมคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งเส้นทางการแข่งขันนั้นโหดมาก โดยเฉพาะในสเตจที่ 2-3 ที่ จ.น่าน เป็นเส้นทางบนภูเขาล้วน ๆ แต่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม นักปั่นจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ส่วนผู้ชมทางบ้านก็จะได้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊คไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตั้งแต่ต้นจนจบ 

ปั่น"ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019" จัดยิ่งใหญ่

 

ขณะที่ ความพร้อมด้านอื่น ๆ ผู้แทนจากทุกจังหวัดที่จะใช้เป็นสังเวียนแข่งขัน ได้แก่ พิษณุโลก, อุตรดิตถ์, น่าน, ลำพูน, สุโขทัย,แพร่, พะเยา, ลำปาง,เชียงใหม่ ตลอดจนผู้แทนจากตำรวจภูธรภาค 5,ตำรวจทางหลวง, กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยืนยันมีความพร้อมเต็มที่ ทั้งเรื่องเส้นทางแข่งขัน การปรับปรุงพื้นผิวถนน การปฐมพยาบาล การจราจร การปิดเส้นทาง ความปลอดภัยที่พัก และการต้อนรับนักกีฬาต่าง ๆ ได้เตรียมพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันทุกด้านแล้ว

ปั่น"ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019" จัดยิ่งใหญ่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ