ข่าว

"ธีราทร" เปิดใจรับบทกัปตัน "ช้างศึก" ลุย "ไชน่า คัพ 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอบคุณ "โค้ชโต่ย-โค้ชโชค" ที่ไว้วางใจ

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากโยโกฮามา เอฟ มารินอส ในเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น กล่าวขอบคุณ “โค้ชโต่ย”ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ไว้ใจเลือกเป็นกัปตันทีมชาติไทย ลุยศึก ไชนา คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

ธีรศิลป์ แดงดา ถอนตัวออกไป เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ก่อนที่ ช้างศึก จะแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน ขึ้นมาทำหน้าที่กัปตันทีมแทน โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นรองกัปตันทีม

“จริงๆ เป็นพี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ครับ แต่พี่มุ้ย ถอนตัวออกไป ทำให้ผมมีโอกาสทำหน้าที่นี้อีกครั้ง ต้องขอบคุณพี่โต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) และ พี่โชค (โชคทวี พรหมรัตน์) ครับ ที่มองมาที่ผม และไว้ใจผม ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ช่วยทีมให้ได้มากที่สุดครับ แต่อีกมุมหนึ่ง ผมเชื่อว่า ทุกคนที่มาที่นี่ ก็มีภาวะผู้นำกันอยู่แล้ว และรู้ว่าเรามาที่นี่ ในฐานะอะไร ดังนั้น คงไม่ต้องไปพูดอะไรมากครับ” ดาวเตะวัย 29 ปีกล่าว

 

“เราเพิ่งแพ้จีน มาก็จริงครับ ในเอเชียนคัพ (1-2) แต่เกมนี้ ก็ไม่ได้ถึงขั้นที่ว่า ต้องมาแก้แค้นอะไร เพราะฟุตบอลต้องอยู่กับปัจจุบัน ผมมองว่า เกมข้างหน้านี้ มีความสำคัญ ในแง่การทดลองตัวผู้เล่นใหม่ๆ และการเตรียมทีมมากกว่า เพราะหลังจากนี้ เราก็มีทั้ง คิงส์คัพ และคัดเลือกฟุตบอลโลก รออยู่ ก็หวังว่า เราจะได้ประโยชน์จากเกมนี้ให้ได้มากที่สุดครับ”

“ผมรู้ว่า นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยาก แต่เราก็ไม่มีอะไรต้องกังวลครับ ที่สำคัญ ผมเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ว่าเราจะทำผลงานได้ดีครับ”  แบ็คซ้ายแห่งเจลีก ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เดินทางถึงจีนแล้ว เมื่อวันที่ 19 มีนาคม และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าภาพ โดย “ช้างศึก” จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) วันที่ 21 มีนาคม ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม โดยผู้แพ้ของทั้งสองคู่จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม วันเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ