ข่าว

"ธีราทร บุญมาทัน" แบ็คซ้าย หรือ มิดฟิลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช้างศึก" จะจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม "ไชน่าคัพ" โดยไม่มีการทดลองระบบใหม่ ๆ

 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมตัวร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษที่ประเทศจีน "ไชน่าคัพ 2019" โดยจะประเดิมสนามพบ "มังกร" จีน ทีมเจ้าภาพ วันที่ 21 มี.ค. เป็นการล้างตาหลังจาก ทีมไทย พ่ายแพ้ตกรอบ 16 ทีม เอเชียนคัพ 2019 จากนั้นเกมวันที่ 25 มี.ค. จะพบกับทีม "จอมโหด" อุรุกวัย ที่มี หลุยส์ ซัวเรซ นำทัพ หรือ อุซเบกิสถาน

สำหรับทีมชุดนี้ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และมี "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วย ได้ประกาศรายชื่อ 23 คน ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยจะเริ่มซ้อมวันที่ 18 มี.ค. ที่สนามบุณยะจินดา ก่อนจะยกพลไปจีน วันที่ 19 มี.ค.

    ขณะเดียวกัน โชคทวี พรหมรัตน์ เปิดเผยว่า สำหรับศึกไชนาคัพ ถือเป็นรายการที่มีคู่ต่อสู้ชั้นนำ และแข็งแกร่งกว่าไทย จากที่หารือกับ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ แล้ว คาดว่าทีมไทยจะเน้นเต็มที่ จัดชุดที่ดีที่สุดลงต่อกร และคงไม่มีการทดลองระบบใหม่ๆ อะไรมากมายนัก ต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด

    "รายการนี้มีแต่ทีมแข็งๆ ดังนั้นคงไม่มีการทดลองอะไรมากมาย ทีมไทยจะจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละนัด สู้กับทีมชั้นนำ ส่วนระบบการเล่น จะใช้ตามที่เราใช้กันมาในเอเชียนคัพ เนื่องด้วยเวลาเตรียมทีมมีน้อย จึงปรับอะไรมากไม่ได้"

    สำหรับในรายชื่อ 23 คน นั้น ได้ใส่ผู้เล่นตำแหน่งแบ๊กซ้ายธรรมชาติ มาถึง 3 คน คือ ธีราทร บุญมาทัน, กรกช วิริยอุดมศิริ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เรื่องนี้ โค้ชโชค กล่าวว่า สำหรับ ธีราทร นั้นเตรียมจะให้ขยับไปเล่นในตำแหน่งกองกลาง ที่เจ้าตัวทำได้ดี และรับบทบาทนี้ในทีมชาติบ่อยครั้ง ซึ่งด้วยฝีไม้ลายมือและประสบการณ์ของ เจ้าอุ้ม เชื่อว่าจะเสริมความแกร่งแผงมิดฟิลด์ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ