ข่าว

"ผีแดง"ปะทะ"บาร์ซา"ศึกยูซีแอลรอบ 8 ทีมสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพบศึกหนักในการดวลกับ บาร์เซโลนา ขณะที่ สเปอร์ส ชนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

     การจับสลากฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019-18 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันนี้ (15 มี.ค.) จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของยูฟ่า เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  โดย 8 สโมสรที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ประกอบด้วยทีมจากอังกฤษ 4 ทีม ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี และทอตแนม ฮอตสเปอร์ จากอิตาลี 1 ทีม คือ ยูเวนตุส, จากฮอลแลนด์ 1 ทีม คือ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม จากสเปน 1 ทีม คือ บาร์เซโลนา และจากโปรตุเกส 1 ทีม คือ เอฟซี ปอร์โต ซึ่งในรอบนี้ทีมจากประเทศเดียวกันมีสิทธิ์จับสลากมาเจอกันเอง

    โดยในงานดังกล่าวได้อดีตผู้รักษาประตูชื่อดัง คือ ฮูลิโอ เซซาร์ ที่เคยพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อปี 2010 มาเป็นผู้จบสลาก

    ผลปรากฏว่าเกิดคู่บิ๊กแมตช์ประจำรอบขึ้นเมื่อ บาร์เซโลนา แชมป์ยูซีแอล สมัย จะพบกับ 5 สมัย จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ ยูซีแอล 3 สมัย ขณะที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จะต้องดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจากชาติเดียวกัน

ผลการจับสลากประกบคู่ศึกยูซีแอล 8 ทีมสุดท้าย มีดังนี้

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (เอเรดิวิซี ฮอลแลนด์) พบ ยูเวนตุส  (กัลโช เซเรีย อา อิตาลี)

ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ) พบ เอฟซี ปอร์โต (ซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส)

ทอตแนม ฮอตสเปอร์ (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ) พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

บาร์เซโลนา (ลาลีกา สเปน) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

"ผีแดง"ปะทะ"บาร์ซา"ศึกยูซีแอลรอบ 8 ทีมสุดท้าย

    ส่วนในรอบรองชนะเลิศ ผู้ชนะระหว่าง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะพบกับผู้ชนะระหว่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม กับ ยูเวนตุส และผู้ชนะระหว่าง บาร์เซโลนา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพบผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟซี ปอร์โต

     สำหรับเกมในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกจะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 9-10 เม.ย. ส่วนนัดที่ 2 จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 16-17 เม.ย.นี้

"ผีแดง"ปะทะ"บาร์ซา"ศึกยูซีแอลรอบ 8 ทีมสุดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ